Đối thủ của Honda CR-V tung ra thế hệ mới, nhiều lợi thế được đánh giá cao

10:40 | 07/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Jeep Compass 2021 vừa được giới thiệu tại châu Âu với điểm đặc biệt nhất nằm ở chế độ lái bán tự động cấp độ 2. Với nhiều ưu thế có sẵn, đối thủ Honda CR-V phải dè chừng.

Jeep Compass thuộc phân khúc crossover cỡ vừa, ra mắt lần đầu vào năm 2007. Jeep Compass 2021 thuộc thế hệ nâng cấp thứ 3 với nhiều điểm đáng chú ý. 

Đầu tiên về thiết kế ngoại hình. Điểm đáng chú ý là Jeep Compass 2021 mới của châu Âu có ngoại hình trông gần như giống hệt nhau của mẫu xe nhà Trung Quốc đã được ra mắt vào mùa thu năm ngoái. Jeep Compass 2021 sở hữu một thiết kế thể thao, khác hoàn toàn những dòng xe Jeep địa hình trước đây.

Bộ lưới tản nhiệt được làm theo cách chia làm nhiều khoang nhỏ. Mỗi khoang được bọc viền chrome khá bắt mắt. Cụm đèn pha được thiết kế liền kề cùng dải đèn LED thanh mảnh phía trên tăng phần điểm nhấn. Phía dưới là khe hút gió trung tâm cỡ lớn, giúp Jeep Compass 2021 thêm phần cứng cáp và khỏe khoắn. 

Những cập nhật tiếp theo còn độc đáo hơn nhiều so với những điểm mới về ngoại hình, không gian nội thất sẽ là một điểm mới lạ khá đặc biệt ở thế hệ lần này. Trước hết phải kể đến bảng điều khiển mới và hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5. Khu vực bảng điều khiển gồm một màn hình cảm ứng 7.4 inch cho những biến thể thấp và màn hình 10.1 inch cho những phiên bản cao hơn. 

Bên cạnh đó sẽ là một màn hình kỹ thuật số 10.25 inch bao gồm tích hợp điện thoại thông minh, điều hướng Tomtom và nhận dạng giọng nói. Với việc thiết kế lại không gian nội thất, Jeep Compass 2021 đã mở rộng không gian chứa hành lý, tăng thêm 4.4L so với bản tiền nhiệm.

Jeep Compass 2021 sẽ được trang bị tiêu chuẩn ADAS thế hệ mới nhất trên tất cả phiên bản, bao gồm những tính năng sau:

  • Cảnh báo lái xe buồn ngủ
  • Nhận diện biển báo giao thông
  • Hỗ trợ tốc độ thông minh
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Tính năng phát hiện người đi bộ và đi xe đạp
  • Kiểm soát hành trình thích ứng 
  • Hỗ trợ giữ làn đường

Jeep Compass 2021 là chiếc xe đầu tiên của thương hiệu châu Âu cung cấp tính năng lái bán tự động cấp độ 2.

Về động cơ vận hành, Jeep Compass 2021 sẽ bao gồm những tùy chọn động cơ sau đây. Một động cơ xăng 1.3L sản sinh công suất lần lượt 128 và 148 mã lực, tương ứng với hộp số sàn và hộp số ly hợp kép.

Tiếp theo là động cơ diesel 1.6L kết hợp hộp số sàn 6 cấp sản sinh công suất 128 mã lực. Tất cả phiên bản này đều kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Cuối cùng là mô hình plug-in hybrid với công suất lần lượt 187 và 237 mã lực, tương ứng công suất điện sử dụng là 140 kW và 177 kW.  Mô hình này sử dụng hộp số 6 cấp và hệ thống eAWD. 

Hiện tại, giá bán và những thông số kỹ thuật của Jeep Compass 2021 vẫn chưa được công bố tại châu Âu. Dự kiến dòng xe này có 4 phiên bản là Sport, Longitude, Limited và Trailhawk.

Jeep Compass 2021 ra mắt cũng chính là thời điểm tăng sức cạnh tranh với hai đối thủ lớn là Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: jeep, Jeep Compass

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe