Doanh số bán ô tô tại Nga giảm tới 60% trong năm 2022

16:48 | 17/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tổng cộng chỉ có 687.370 xe được bán ra trên khắp nước Nga vào năm ngoái. Một mức giảm kỷ lục từ trước đến nay tại đất nước này.

Doanh số bán ô tô tại Nga đã giảm hơn một nửa so với mức hơn 1.6 triệu xe đã tiêu thụ vào năm 2021. Những con số này không bao gồm doanh số bán hàng từ BMW, Mercedes-Benz và Chery.

Tuy nhiên, điều này đủ để chứng tỏ thị trường ô tô tại Nga đang gặp rất nhiều khó khăn.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn của phương Tây có mặt tại Nga đã hoàn toàn rời khỏi thị trường. Bao gồm cả Renault - công ty từng chiếm 29% tổng thị trường ô tô mới ở Nga.

Một số nhà sản xuất ô tô địa phương tại Nga cũng phải tạm dừng sản xuất do thiếu linh kiện như túi khí hay phanh ABS.

Kalitsev - Người đứng đầu Ủy ban Ô tô của Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu cho rằng. Giá bán ô tô tại Nga đã tăng đáng kể. Điều này khiến doanh số bán hàng giảm mạnh trong thời gian vừa qua.

Dù đã cố gắng nhưng dự kiến thị trường ô tô tại Nga sẽ chỉ phục hồi được một phần vào năm 2023. 

Hiệp hội các doanh nghiệp châu Âu cho rằng, doanh số bán lẻ có thể tăng lên 12%, khoảng 770.000 xe. Kalitsev cũng cho biết, sang năm 2023 sẽ có từ 5 - 7 thương hiệu ô tô mới gia nhập thị trường Nga.

Kalitsev chia sẻ thêm: "Với điều kiện thuận lợi của hoàn cảnh,... mức tăng trưởng trên 12% là điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, chẳng có ai có thể dự đoán bất cứ điều gì trong tình hình hiện tại với những khả năng xuất hiện trong tương lai."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô nga

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe