Đây là 3 cái tên "không đối thủ" tại thị trường xe Việt hiện tại

09:20 | 17/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong thị trường ô tô Việt 2021, không thể không nhắc tới 3 ông hoàng Kia Seltos, Mitsubishi Xpander và Ford Ranger hiện đang chiếm hơn 50% thị phần phân khúc, lớn hơn tổng lượng các mẫu xe xếp sau cộng lại.

Trong nửa đầu năm 2021, thị trường ô tô Việt chứng kiến sự ganh đua trên bảng doanh số của những phân khúc như hatchback đô thị hạng A, sedan hạng B, CUV hạng C, SUV hạng D. Ngược lại, ở một số phân khúc khác, ngôi vương dường như đã được hoạch định một cách khá rõ ràng mà khó có thể thay thế.

Mitsubishi Xpander - MPV dưới 1 tỷ

Theo bảng số liệu mà VAMA công bố, thị phần của Mitsubishi Xpander trong tháng 7/2021 đã chiếm tới 51%, nhiều hơn nhiều số lượng của XL7, Innova, Rush, Rondo, Ertiga và Avanza cộng lại. 

Trong cơ cấu sản phẩm tiêu thụ theo vùng, khu vực miền Nam lại chiếm tỷ lệ cao hơn cả. Mặc dù đây đang là thị trường chịu tác động lớn nhất của dịch bệnh trong thời gian vừa qua khiến một phần nhu cầu mua sắm xe chạy dịch vụ suy giảm.

Bên cạnh đó là sự giảm mạnh về doanh số của tất cả các dòng xe trong phân khúc. Đặc biệt phải kể đến Toyota Innova. Tháng 7/2021 cũng là tháng đầu tiên mẫu xe từng là vua doanh số trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ lại lọt danh sách 10 xe bán chậm nhất tháng. Cụ thể, doanh số Avanza giảm 83%, Innova giảm 36%, Ertiga giảm 45%.

Ford Ranger - Xe bán tải

Ford Ranger được đánh giá là mẫu xe cân bằng nhất về các khía cạnh như ngoại hình, công năng, trang bị và giá bán. Vì vậy, Ranger luôn là một ứng cử viên không thể thiếu trong danh sách top 10 xe bán chạy nhất tháng trong năm 2021.

Theo số liệu công bố, thị phần của Ford Ranger trong phân khúc xe bán tải chiếm tới 63%. Số còn lại là của các mẫu xe Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Mazda BT50 và Isuzu D-max.

Từ tháng 7/2021, Ford Ranger lại có thêm những ưu đãi về giá bán khi những chiếc xe lắp ráp trong nước chính thức có mặt tại các đại lý. Vì vậy càng thúc đẩy doanh số của Ford Ranger.

Kia Seltos - CUV hạng B

Trong tháng 7/2021, mẫu CUV hạng B Kia Seltos đến từ Hàn Quốc đã bán được 7.976 xe, nhiều hơn tất cả đối thủ xếp phía sau cộng lại bằng con số 3.170 xe. Như vậy, Kia Seltos chiếm tới 62% thị phần của phân khúc này.

Phía sau là các đối thủ Hyundai Kona, Ford Eco Sport, Honda HR-V và Mazda CX-3. Do ảnh hưởng bối cảnh dịch bệnh chung trên cả nước, sức mua của thị trường giảm một cách rõ rệt. Tuy có giảm so với tháng trước nhưng Kia Seltos vẫn giữ vững được phong độ ngôi vương trong phân khúc.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe