Điểm danh các "ngôi vương" từng phân khúc trong tháng 7/2021

15:25 | 11/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 7/2021, doanh số ô tô Việt không có quá nhiều sự thăng hạng nhưng cũng có một vài sự thay đổi vị trí xếp hạng trong từng phân khúc.

So với 4 tháng trước, doanh số ô tô của thị trường Việt giảm một cách rõ rệt. Đây dường như là ảnh hưởng từ nền kinh tế chung của cả nước trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến một cách phức tạp.

Dưới đây là bảng tổng hợp các ngôi vương trong từng phân khúc tháng 7/2021 cùng doanh số bán ra:

Phân khúc Dòng xe Doanh số
Xe hạng A VinFast Fadil 2.928
Xe hạng B Toyota Vios 1.344
Xe hạng C Kia Cerato 1.013
Xe hạng D VinFast Lux A2.0 778
CUV/ SUV đô thị  Toyota Corolla Cross 863
CUV/ SUV hạng C Honda CR-V 723
SUV 7 chỗ Hyundai Santa Fe  912
MPV Mitsubishi Xpander 433
Bán tải Ford Ranger 1.310

Có thể nói, phân khúc xe hạng A vẫn chiếm tỷ lệ lớn mà người dân Việt Nam lựa chọn và sử dụng. Không chỉ bởi vì giá thành rẻ mà vẫn đáp ứng được nhu cầu người sử dụng từ làm phương tiện đi lại cho đến xe chạy dịch vụ.

Với những lợi thế về giá bán cùng với nhiều ưu đãi, VinFast Fadil dần chứng minh được chất lượng đối với một thương hiệu "hoàn toàn mới" tại thị trường Việt. Với doanh số cách biệt với những đối thủ trong phân khúc hay cả top 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 7/2021 thì doanh số của Fadil vẫn là con số đáng ngưỡng mộ.

Ở phân khúc xe hạng B, sau khi rớt vị trí ngôi vương đã dẫn đầu nhiều tháng thì vừa qua Toyota Vios mới tìm lại được vị thế khi để Hyundai Accent soán ngôi quá lâu.

23

Trong phân khúc xe hạng C, Kia Cerato vẫn chiếm sóng với doanh số 1.013 xe và đẩy lùi đối thủ của mình là Honda Civic xuống bét bảng xếp hạng.

Cách biệt doanh số so với đối thủ chung phân khúc Toyota Camry từng làm mưa làm gió thị trường xe Việt, VinFast Lux A2.0 dần khẳng định vị thế sân nhà khi tháng 7 vừa rồi bán 778 xe, trong khi Toyota Camry bán ra với doanh số khá khiêm tốn 241 xe.

Toyota Corolla Cross vẫn giữ vững phong độ trong phân khúc CUV/SUV đô thị. Trong khi đó, nhờ ưu đãi về giá lên tới 100 triệu đồng, Honda CR-V cũng có màn bứt phá về doanh số khi bán được 723 xe, trở thành ngôi vương trong phân khúc CUV/SUV hạng C.

Tiếp đến phân khúc SUV 7 chỗ, dù tăng giá bán ở phiên bản cập nhật nhưng vẫn không cản trở được sức hút của Hyundai SantaFe. Không như nhiều mẫu xe chật vật khi tăng giá ở phiên bản nâng cấp, SantaFe vẫn giữ vững ngôi vị của mình trong phân khúc này.

Đối với 2 phân khúc MPV và bán tải vẫn là những cái tên quen thuộc lần lượt là Mitsubishi Xpander và Ford Ranger. Tuy chuyển sang là dòng xe lắp ráp trong nước nhưng Ford Ranger không hề tụt giảm phong độ với doanh số 1.310 chiếc và nằm trong top 3 xe bán chạy nhất tháng 7/2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ngôi vương, 7/2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe