5 mẫu xe mới dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 6/2022

09:46 | 21/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda HR-V, Isuzu mu-X, Ford Ranger, Mitsubishi Xpander, Nisan Kicks là 5 mẫu xe mới có nhiều khả năng ra mắt trong tháng 6 tới.

Trong 5 mẫu xe mới, ngoại trừ Nissan Kicks là mẫu xe đầu tiên đến Việt Nam, còn 4 mẫu xe còn lại đều là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

1. Nissan Kicks

Nissan Kicks nằm ở phân khúc B đã xuất hiện khá lâu trên thị trường quốc tế. Đến với thị trường Việt, Nissan Kicks chỉ trang bị duy nhất một động cơ hybrid có giá bán dự kiến trong khoảng từ 600 - 700 triệu đồng.

Khối động cơ bao gồm 1 động cơ xăng 3 xylanh 1.2L và 1 mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 129 Hp cùng lực kéo 260 Nm. Viên pin được trang bị có dung lượng 1.57 kWh kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Nhiều đại lý của Nissan đã bắt đầu nhận cọc dòng xe Kicks từ 3/2022. Nhiều khả năng mẫu xe này sẽ ra mắt trong tháng tới.

Nissan Kicks được định vị trong phân khúc Crossover hạng B cùng các đối thủ sừng sỏ như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos, Hyundai Kona & Mazda CX-3.

2. Isuzu mu-X

Hiện tại, Isuzu mu-X đang được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản xăng & dầu. Ở thế hệ mới, Isuzu mu-X mang đến những điểm mới sau:

  • Cụm đèn mới
  • Lưới tản nhiệt thiết kế lại
  • Cụm vô lăng và màn hình trung tâm được tinh chỉnh

Về động cơ, Isuzu mu-X sử dụng động cơ dầu 1.9 Turbo giống với mẫu xe bán tải D-max đang được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Cùng trong phân khúc gầm cao 7 chỗ khung gầm, mu-X phải đối đầu với nhiều đối thủ nặng ký như Toyota Fortuner, Ford Everest và Mitsubishi Pajero Sport.

3. Mitsubishi Xpander

Những hình ảnh của Mitsubishi Xpander thế hệ mới đã được cộng đồng mạng bắt gặp vào cuối tháng 4 vừa rồi. Ở phiên bản nâng cấp, đối thủ nặng ký của Toyota Innova mang đến nhiều điểm mới đầy thú vị như:

  • Cụm đèn pha tạo hình chữ T nằm ngang, đèn định vị được đặt cao hơn
  • Mặt ca-lăng & đuôi xe được tinh chỉnh
  • Màn hình thông tin giải trí lớn hơn và đặt rời trên taplo

Hiện tại, Mitsubishi Xpander đang nắm giữ vị trí số 1 trong phân khúc MPV cỡ nhỏ. Với việc Toyota ra mắt bộ đôi Avanza và Veloz Cross khiến thị trường của Xpander có phần bị đe dọa. Việc nâng cấp ngay tại thời điểm này chính là cách để giữ lại thị phần của Xpander.

4. Honda HR-V

Trong 5 mẫu xe thì Honda HR-V đã có lịch ra mắt dự kiến vào ngày 18/6. Những chiếc HR-V mới nhất đã được bắt gặp trên đường vận chuyển đến các đại lý. Hiện tại, mẫu xe này đang được nhận đặt cọc với mức giá dự kiến từ 750 - 900 triệu đồng.

Honda HR-V thế hệ mới sẽ thay đổi toàn bộ thiết kế nội - ngoại thất. Động cơ cũng được nâng cấp từ 1.5 turbo thay vì 1.8L. Đối thủ của Honda HR-V trong phân khúc CUV cỡ B có Peugeot 2008, Hyundai Tucson & Mazda CX-5,...

5. Ford Ranger

Hiện taị, Ford Ranger không còn xe phiên bản cũ, khách hàng cũng đang trong tình trạng ký chờ xe mới.

Mẫu bán tải Ford Ranger mới sẽ được thiết kế lại toàn bộ điểm nhấn ở cụm đèn trước/ sau. Cùng với đó là vô lăng mới, màn hình trung tâm được đặt dọc. Ford Ranger vẫn giữ nguyên động cơ nhằm giữ nguyên giá bán, hạn chế tối đa việc bị tác động nhiều bởi thuế.

Hiện nay, Ford Ranger vẫn là nhân tố chủ lực trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt. Bỏ xa các đối thủ chung phân khúc như Toyota Hilux, Mazda BT-50,...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe