Đây sẽ là đất nước đầu tiên cấm bán ô tô chạy bằng khí đốt và xe tải hạng nhẹ từ năm 2035

15:26 | 01/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Canada trở thành quốc gia mới nhất thông báo lệnh cấm bán ô tô động cơ đốt trong và xe tải hạng nhẹ từ năm 2035.

Một tuyên bố từ Thủ tướng Justin Trudeau cho biết thêm rằng chỉ những chiếc ô tô và xe tải không phát thải mới có thể được bán ở Canada từ năm 2035 trong nỗ lực đạt được mức phát thải đã đặt ra trên toàn quốc vào năm 2050. Chính phủ đã xác nhận rằng một loạt các khoản đầu tư và quy định giúp ngành chuyển đổi hướng mục tiêu.

Bộ trưởng Môi trường Johnathan Wilkinson cho biết: "Chúng tôi cam kết điều chỉnh mục tiêu bán xe không phát thải của Canada phù hợp với các mục tiêu của các khu vực pháp lý Bắc Mỹ. Ngoài ra, chúng tôi sẽ làm việc với Hoa Kỳ để hài hòa các quy định về tiết kiệm nhiên liệu cũng như đầu tư vào các khoản phụ trợ nhằm giảm giá cho người tiêu dùng hoặc giảm thuế kinh doanh và chi phí chuyển đổi ngành."

1818
1717

Các tỉnh Quebec của Canada trước đây đã theo sự chỉ đạo của California và đang có kế hoạch cấm bán các loại xe ICE từ năm 2035. Bên cạnh đó, British Columbia sẽ thực hiện một lệnh cấm của tất cả những chiếc xe nhiên liệu xăng và diesel từ năm 2040.

1919
1818

Theo Reuters, việc chuyển sang dòng ô tô không sử dụng nhiên liệu hóa thạch sẽ là một quyết định quan trọng trong nỗ lực đầy tham vọng của Trideau nhằm đưa Canada trở thành quốc gia không phát thải vào năm 2050. Keith Brooks - Giám đốc chương trình vận động Bảo vệ Môi trường cho biết: " Canada không thể đạt được mục tiêu làm giảm hiệu ứng nhà kính nếu lượng khí thải từ ô tô, SUV và những chiếc xe bán tải vẫn tiếp tục tăng và không được cắt giảm."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Canada

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe