Đây mới thực sự là mẫu xe Van cuối cùng chạy động cơ đốt trong của Mercedes

14:31 | 26/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz Citan thế hệ thứ 2 mới là chiếc xe Van chạy động cơ đốt trong cuối cùng của hãng. Dự kiến chiếc xe sẽ đến thị trường Đức vào tháng tới.

Chiếc xe Van này đã được thiết kế lại đáng kể để phù hợp hơn với dòng xe du lịch của Mercedes, ưu tiên tính thực dụng lên hàng đầu.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-Benz Citan có chiều dài 4.498 mm, cung cấp khoang tải dài 3.050 mm ở biến thể Van. Các tùy chọn khác có chiều dài cơ sở ngắn và kéo dài ở phía sau, bao gồm cả biến thể Mixto với định dạng chở một nửa hàng hóa, một nửa hành khách.

Mercedes-Benz Citan có sẵn 2 cấp độ trang trí là Base và Pro, mang đến những hệ thống tiện nghi và thoải mái quen thuộc trên xe du lịch. Tuy nhiên, cả 2 cấp độ này sẽ thiên hướng về tiện ích để đảm bảo khoảng cách với biến thể T-Class được định hướng cao cấp hơn và biến thể EQT chạy điện ra mắt vào năm tới.

Các tùy chọn về động cơ vẫn là xăng và diesel quen thuộc, có công suất từ 74 bhp tới 129 bhp. Để phù hợp với mục tiêu đã đặt ra của Mercedes đối với thị trường xe điện, đây sẽ là chiếc Van chạy động cơ cuối cùng nhà Mercedes trước khi hoàn toàn chỉ có biến thể EQT.

Biến thể E Citan chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào cuối năm 2022 với phạm vi hoạt động dự kiến là 177 dặm và thời gian sạc pin từ 10 đến 80% trong vòng 40 phút. Các chi tiết khác về hệ thống truyền động của nó vẫn chưa được xác nhận, nhưng khả năng cao biến thể này sẽ sử dụng động cơ 101 bhp và gói pin 44 kWh như người anh em Renault.

Mức giá dự kiến của mẫu xe này ở biến thể tiêu chuẩn rơi vào khoảng 17.100 bảng Anh. Ở phiên bản cao cấp hơn là T-Class chắc chắn có sự chênh lệch không nhỏ, nhưng chưa rõ mức chênh lệch này là bao nhiêu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe