Đây là nơi tiếp theo cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035

16:19 | 12/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cơ quan quản lý của Ủy ban Châu Âu muốn lượng khí thải từ động cơ ở các loại xe mới, bao gồm cả xe tải giảm 65% vào năm 2030 trước khi giảm xuống 0% trong 5 năm sau đó.

Theo báo cáo từ Bloomberg, Liên minh Châu Âu dự kiến sẽ đề xuất tất cả các phương tiện chở khách mới được bán từ năm 2035 chỉ được sử dụng những loại động cơ không khí thải. Châu Âu đang nỗ lực hơn nhằm giảm lượng khí thải nhà kính xuống mức 0 vào năm 2050 và những thay đổi được thực hiện dần dần.

Cơ quan quản lý của Ủy ban Châu Âu muốn lượng khí thải từ các loại xe giảm 65% vào năm 2030 trước khi giảm về 0 trong năm 2035. Đồng thời, các luật chống ô nhiễm mới này sẽ buộc các nước trong khối EU phải tăng cường cơ sở hạ tầng thu phí tương ứng.

Hiện tại, các mục tiêu phát thải trên toàn đội xe yêu cầu giảm 37.5% lượng khí thải đối với ô tô vào năm 2030. Những chiếc xe chở khách này hiện chiếm khoảng 12% tổng lượng khí thải CO2 của EU.

Quy định mới sắp tới của EU sẽ không gây quá nhiều bất ngờ, đặc biệt là đối với các nhà sản xuất ô tô. Các thương hiệu kế thừa như General Motor và Ford đã cam kết về một tương lai điện khí hóa.

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu như Volkswagen Group, BMW và Mercedes-Benz dự kiến sẽ không chống lại luật mới mà sẽ chấp thuận theo đó. VW sẽ có những kế hoạch dự kiến sẽ được công bố vào giữa tháng này.

Điều này cũng sẽ đặt ra mục tiêu mới là tăng năng lượng tái tạo từ 32% lên 40% vào cuối thập kỷ này. Khoảng cách mỗi trạm sạc điện sẽ không còn là nỗi lo lắng khi nhà sản xuất đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 37 dặm/ 1 sạc điện.

Liệu rằng các yêu cầu mới của EU có thể đóng vai trò như một kế hoạch chi tiết cho các kế hoạch giảm phát thải của Mỹ trong tương lai hay không? Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và Hoa Kỳ cũng sẽ thực hiện một cách quyết liệt như vậy vào năm 2035.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: động cơ, đốt trong

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe