Dấu ấn thị trường của VinFast VFe34 sau một năm mở bán

10:41 | 29/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau hơn 1 năm mở bán, VinFast VFe34 - mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều mốc kỷ lục, từ doanh số đặt hàng, số lượng giải thưởng và cả hành trình chinh phục địa đầu Tổ quốc.

Tuy chỉ là tân binh trong làng xe điện nhưng VinFast VFe34 đã mang về nhiều thành tựu lớn cho nền sản xuất ô tô của nước ta.

Kỷ lục về doanh số đặt hàng

Lần đầu tiên hãng xe Việt công bố nhận đặt hàng mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên vào ngày 24/3. Chỉ sau 12 giờ mở bán, đã có tới gần 4.000 đơn đặt hàng. Sau 3 tháng, tổng con số đặt hàng lên tới 25.000 xe.

Có thể nói, đây là con số vượt ngoài tầm kiểm soát khi tại thời điểm đó VinFast VFe34 mới chỉ được giới thiệu dưới dạng hình ảnh và thông tin, còn chưa có cả chiếc xe thương mại.

So sánh đơn đặt hàng của VF e34 ra tầm thế giới, có thể thấy số lượng đơn ngang ngửa với những mẫu ô tô điện bán chạy nhất nước Mỹ ở thời điểm đó. Kết quả này đã cho thấy sự quan tâm và niềm tin của người tiêu dùng Việt với xe Việt, đồng thời cũng cho thấy tiềm năng của VFe34 cũng như VinFast trong tương lai.

Kỷ lục về số lượng giải thưởng

Chỉ trong 1 năm kể từ khi xuất hiện, VinFast VFe34 đã nhận về được những giải thưởng lớn sau:

  • Xe "xanh" của năm
  • Xe của năm phân khúc CUV cỡ C
  • Xe ô tô phổ thông giá dưới 1 tỷ được yêu thích nhất
  • Xe điện đáng mong chờ nhất

Những thành tích này là minh chứng cho niềm tin của khách hàng Việt đối với mẫu xe xanh sở hữu hàng loạt công nghệ thông minh như trợ lý ảo tương tác bằng tiếng Việt, theo dõi và quản lý xe thông qua ứng dụng điện thoại, trang bị tính năng an toàn nổi bật so với những đối thủ chung phân khúc.

Kỷ lục Việt Nam với hành trình chinh phục địa đầu Tổ Quốc

Nhắc đến VFe34, không thể không nhắc tới cột mốc lịch sử được tạo nên bởi chính cộng đồng những người đã tiên phong tin tưởng vào xe điện VinFast. 111 chiếc xe VFe34 đã cùng quy tụ để tham gia chuyến caravan lịch sử "Cùng VFe34 chinh phục địa đầu Tổ Quốc" vào tháng 4/2022.

Hành trình chinh phục mũi Sa Vĩ đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Đoàn caravan ô tô điện nhiều nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam được coi là quốc gia đầu tiên trên thế giới có hành trính caravan quy mô lớn như thế này.

Trong tương lai, không chỉ người dân Việt Nam mà còn nhiều bạn bè quốc tế tin rằng VinFast sẽ làm tốt và phát triển hơn nữa. Mang ô tô Việt vươn xa khỏi tầm châu lục.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VFe34

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe