Đánh giá Peugeot 3008 sau khi sử dụng

10:30 | 30/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Peugeot 3008 được đánh giá là mẫu xe có ngoại hình đặc biệt, nội thất tiện nghi, động cơ đầm, chắc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng Peugeot 3008 liệu có còn giữ được những ấn tượng ban đầu? Cùng lắng nghe những ý kiến đánh giá về mẫu xe sư tử Pháp để đưa ra nhận định chính xác nhất.

Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Peugeot. Mẫu xe đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thương hiệu sư tử Pháp với doanh số hơn 800.000 xe bán ra kể từ khi ra mắt.

Tại thị trường Việt Nam, dù là "nhân tố" đến sau trong cuộc đua của phân khúc SUV cỡ trung nhưng xe Peugeot 3008 vẫn nhanh chóng khẳng định được giá trị và xây dựng cho mình chỗ đứng vững chắc.

danh-gia-peugeot-3008-sau-khi-su-dung

Peugeot 3008 chinh phục khách Việt bởi những giá trị khác biệt mà chiếc xe mang lại như giá trị thương hiệu, giá bán cạnh tranh và hàng loạt những công nghệ hiện đại. 

Tuy nhiên, với mức giá lăn bánh trên 1 tỷ đồng Peugeot 3008 khiến nhiều khách hàng băn khoăn trước khi mua. Vì vậy, những bài viết đánh giá Peugeot 3008 sau khi sử dụng sẽ là giúp người dùng nhìn nhận rõ hơn về mẫu xe này.

Đánh giá về ngoại thất

Peugeot 3008 sở hữu một nét đẹp riêng, đặc trưng riêng của dòng sư tử Pháp. Có thể nói, đây là một chiếc xe vừa có nét sang trọng lại pha một chút thể thao riêng. Mẫu xe được đánh giá các bạn trẻ lẫn các bác già đều phù hợp sở hữu.

Một điểm cộng về mặt ngoại hình của Peugeot 3008 chính là hệ thống chiếu sáng. Bên cạnh công nghệ LED với tạo hình móng vuốt sư tử đặc trưng thì chất lượng ánh sáng cũng được đánh giá rất cao.

So với những đối thủ chung phân khúc thì đèn xe của Peugeot 3008 đánh giá khá vượt trội. Đèn xe rất sáng, giúp tài xế yên tâm hơn khi vận hành trên cung đường vào buổi tối.

Ở thời điểm hiện tại, Peugeot đang làm rất tốt về mặt thiết kế nên nhận được khá nhiều phản ứng tích cực về ngoại hình của 3008.

Đánh giá về nội thất

Ưu điểm

Điểm cộng về mặt nội thất của Peugeot 3008 được đánh giá trên 2 điểm chính. Đó là khả năng cách âm, cách nhiệt và Options.

Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

Về khả năng cách âm. Peugeot 3008 được đánh giá cách âm khá tốt so với những mẫu xe lắp ráp nội địa chung phân khúc. Bên cạnh đó là khả năng cách nhiệt rất tốt. Dù để xe giữa trời nắng mùa hè nhưng nhiệt độ bên trong xe tăng không đáng kể.

Peugeot 3008 có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

Options đầy đủ

Về mặt trang bị tiện nghi (Options) được đánh giá khá đầy đủ và tiện nghi, đặc biệt là cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn LED trang trí trong xe cực sang trọng. Một trong những tính năng được yêu thích nhất ở Peugeot 3008 là khả năng lùi xe tự chỉnh hướng gương.

Bên cạnh đó, tính năng hiển thị bán đồ trên màn hình sau vô lăng khá tiện, đặc biệt có ích khi đi đường cong hoặc tìm vị trí xe quay đầu.

Tính năng lọc không khí ion được đánh giá rất hữu dụng. Trong xe không có mùi khó chịu khi trẻ con lỡ nôn trớ hay ăn uống trong xe. Hàng ghế sau phẳng nên cho trẻ con nằm nghỉ khi xe dừng cũng khá thuận tiện.

Peugeot 3008 trang bị Options đầy đủ

Nhược điểm

Khả năng mở cửa khi xe đang chạy

Một yếu tố nhận về phàn nàn từ người sử dụng Peugeot 3008 chính là hệ thống mở cửa từ trong xe. Điều này có nghĩa là tất cả các cửa khi khóa đều mở được từ bên trong, kể cả khi xe đang chạy.

Theo như hãng trả lời, điều này được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, tất cả các cửa đều có thể mở từ bên trong để đề phòng những trường hợp khẩn cấp như tai nạn, xe rơi xuống nước,...

Điều này được xem là khá bất tiện khi chở kèm theo trẻ nhỏ mặc dù Peugeot 3008 đã khắc phục khi bố trí khóa trẻ em ở cánh cửa. Vì vậy, mẫu xe này thích hợp cho những gia đình không ngại chạy vòng qua sau khi dừng xe để mở cửa cho con. 

Còn đối với những gia đình thấy việc sử dụng nút "khóa cửa trẻ em" trên Peugeot 3008 thì nên cân nhắc.

Hệ thống loa kém

Tuy hiện đại về nhiều mặt nhưng hệ thống loa trên Peugeot 3008 khá sơ sài. 3008 bị lược bỏ loa focal, chỉ còn 6 loa thường nên chất lượng khá kém. Hầu hết chủ xe thường độ thêm loa cho 3008 để cảm nhận âm thanh từ loa được tốt hơn.

Cốp xe còn nặng

Khi Peugeot 3008 về tới Việt Nam đã bị lược bỏ đi tính năng cốp điện nên chỉ nâng cốp bằng tay. Trong khi đó lại không thiết kế chỗ cầm nắm mà chỉ ấn nút và nhấc lên nên cảm giác nâng, hạ cốp khá nặng nề.

Cảm biến xung quanh xe không tắt được

Cảm biến xung quanh xe được thiết lập nhằm cảnh báo tài xế những chướng ngại vật hay những phương tiện di chuyển xung quanh có thể gây tai nạn. Tuy nhiên, trong trường hợp chủ xe di chuyển trong phố ở khung giờ cao điểm, việc mật độ giao thông đông đúc là không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, cảm biến xung quanh xe là không cần thiết, đặc biệt là liên tục kêu cảnh báo khiến tài xế khó chịu. Tuy nhiên lại không có vị trí để "tạm tắt" đi tính năng này.

Đánh giá về động cơ & cảm giác lái

Ưu điểm

Cảm giác lái khá bốc

Peugeot 3008 sở hữu khung gầm khá chắc chắn. Vô lăng mặc dù thiết kế khá nhỏ gọn nhưng cảm giác bánh xe và vô lăng rất thật. Về động cơ 1.6 Turbo khá bốc cùng khả năng tăng tốc êm ái nên được nhiều tài xế đánh giá cao.

Mới đầu khi sở hữu Peugeot 3008, khi di chuyển sẽ cảm nhận được chân ga bị giật nhẹ. Tuy nhiên khi vận hành ổn định, Peugeot 3008 sẽ di chuyển đầm chắc, đặc biệt khi vào cua hay có hiện tượng văng lái.

Cần số điện tử khá thuận tiện

Có thể nói, Peugeot 3008 là một trong những mẫu xe đi đầu trong phân khúc được trang bị cần số điện tử. Đây là dạng cần số được trang bị các nút bấm để sang số thay vì gạt như thông thường. Vì vậy mà hỗ trợ tài xế trong việc sang số được nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Nhược điểm

Mức tiêu hao nhiên liệu cao

Theo thông số của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Peugeot 3008 rơi vào khoảng 8L/ 100Km trên cung đường hỗn hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, con số này rơi vào khoảng 11L/ 100 Km. 

Bên cạnh đó, dung tích bình nhiên liệu của Peugeot 3008 chỉ có 53L - mức độ dự trữ tương đối nên tài xế sẽ hay phải đổ xăng hơn.

Hệ thống giảm xóc phía sau hơi cứng

Một số tài xế khi di chuyển thường xuyên đường đô thị sẽ cảm thấy mẫu xe này khi di chuyển qua nhiều đoạn đường bê tông thấy khó chịu do hệ thống giảm xóc còn cứng, chưa được nhịp nhàng.

Đánh giá về công nghệ an toàn

Về trang bị an toàn, Peugeot 3008 là mẫu xe trang bị tính năng khá đầy đủ. Điểm cộng lớn nhất của 3008 chính là tính năng đèn chiếu theo góc đánh lái xe, giúp tài xế khi di chuyển qua khu vực thiếu ánh sáng cảm thấy an toàn hơn.

Có nên mua Peugeot 3008 không? 

Peugeot 3008 được xem là một trong những mẫu SUV hấp dẫn nhất trong những mẫu xe dành cho gia đình.

Ưu điểm của Peugeot 3008 phải kể đến như thiết kế đặc trưng, nội thất tiện nghi, cảm giác lái đầm, chắc, công nghệ an toàn cao cấp. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của Peugeot 3008 chính là giá bán.

Đến từ châu Âu nên giá bán của Peugeot 3008 được xem là cao nhất phân khúc tại thị trường Việt. Đồng thời, chi phí bảo dưỡng sẽ nhỉnh hơn đôi chút so với các mẫu xe Nhậtxe Hàn. Vì vậy, 3008 sẽ phù hợp hơn với những ai đam mê dòng xe này, yêu thích sự đặc biệt kiểu dáng.

Xem thêm:

Việc lựa chọn một mẫu xe phù hợp còn tùy thuộc vào khả năng tài chính mỗi cá nhân và gia đình. Vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc trước khi lựa chọn mua một chiếc xe ưng ý.

Peugeot 3008

Giá từ: 949 triệu - 1,129 tỷ
1.6 I4 Turbo High Pressure
AT 6 cấp
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe