Đánh giá MINI Cooper 3 cửa: Nâng cấp ngoại hình, giữ vững phong độ

08:00 | 01/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cách chúng tôi đánh giá xe Cách chúng tôi đánh giá xe
MINI Cooper 3 cửa vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản MINI Cooper S 3 Door và MINI John Cooper Works 3 Door với nhiều sự thay đổi từ ngoại hình cho đến động cơ vận hành.
AUTO 5 Rating
0
GIÁ BÁN
triệu đồng
Ưu điểm

Nhược điểm

Sở hữu một phong cách cổ điển nhưng không kém phần cá tính, MINI 3 cửa từng tạo làn sóng mới trong thị trường xe Việt. Với sự quay trở lại cùng nhiều nâng cấp mới, MINI Cooper 3 cửa hứa hẹn có nhiều bứt phá để giữ vững phong độ

(video: MINI Cooper 3 Door - phong cách riêng, dấu ấn riêng )

Tổng quan về MINI Cooper 3 cửa

MINI Cooper 3 cửa là mẫu xe nhỏ dành cho đô thị. Ban đầu, MINI 3 cửa chỉ sử dụng ở những con đường nhỏ hẹp ở Anh. Nhưng với ngoại hình đặc biệt MINI 3 cửa được nhiều người biết đến và trở nên thực dụng hơn tính đến thời điểm hiện tại. 

MINI Cooper 3 cửa 2021 sở hữu phong cách thiết kế phá cách!
MINI Cooper 3 cửa 2021 sở hữu phong cách thiết kế phá cách!

MINI Cooper 3 cửa dần trở nên nhanh và mạnh hơn. Phát huy thế mạnh nhỏ bé của mình, MINI Cooper 3 cửa còn ấn tượng với khả năng xử lý tình huống khá tốt kết hợp với cảm giác lái go-kart đặc trưng sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm về tốc độ một cách tốt nhất.

MINI Cooper 3 cửa phù hợp với những ai yêu thích phong cách cổ điển, cá tính riêng. Hiện tại, MINI Cooper 3 cửa được bày bán 2 phiên bản ở Việt Nam với mức giá như sau: 

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
MINI Cooper S 3 Door 1899
MINI John Cooper Works 3 Door 2329

Thông số kỹ thuật về dòng xe MINI Cooper 3 cửa đã có một số thay đổi. Chi tiết mới nhất về dòng xe này được thể hiện qua bảng dưới đây: 

Thông số kỹ thuật / Phiên bản xe MINI Cooper S 3 Door MINI John Cooper Works 3 Door
Dài x Rộng x Cao (mm) 3821 x 1727 x 1414
Chiều dài cơ sở (mm) 2495
Thể tích khoang hành lý (L) 211-731
Dung tích bình nhiên liệu (L) 44
Lốp xe 195 / 55R16
Động cơ  TwinPower Turbo 1.5L
Hộp số Tự động ly hợp kép 7 cấp  Tự động 8 cấp
Dung tích xy-lanh 1998
Công suất cực đại (Hp / rpm) 192 / 5000 - 6000 231 / 5200 - 6200
Momen xoắn cực đại (Nm / rpm) 280/1350-4600 320/1450-4800
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km (s) 6,7 6,1

MINI Cooper 3 cửa ngày càng có sự cải tiến về động cơ khi đã nâng cấp công suất lên đến 192 mã lực ở phiên bản thường và 231 mã lực ở phiên bản John Works.

Đánh giá MINI Cooper 3 cửa về ngoại thất

MINI Copper 3 cửa sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn đem lại phong cách khác biệt cho chủ sở hữu với thiết kế bo tròn đặc trưng. Hình ảnh cụm đèn pha, đèn ban ngày cho đến bộ lưới tản nhiệt. Logo nổi của MINI chính là biểu tượng về lịch sử của dòng xe này có đôi chút tinh chỉnh về thiết kế. Logo được làm mỏng hơn và có độ bóng từ 2 đôi cánh để thêm phần thu hút.

Cụm đèn trước và đèn hậu được trang bị full LED không chỉ đem lại ánh sáng tốt hơn mà còn thêm hiệu ứng mới cập nhật những xu hướng xe mới hiện nay như đèn chào mừng, đèn rẽ nhấp nháy.

Thân xe được thiết kế trơn, khôn có những đường nét cắt xẻ. Vòm bánh được ốp để làm nên điểm nhấn cho xe thêm phần sắc nét. 

Ở phía đuôi xe, bạn vẫn sẽ ấn tượng với cụm ống xả kép đặt chính giữa đuôi xe. Điều đặc biệt nằm bên trong cụm đèn hậu được gắn dải đèn LED tạo thành cờ Nước Anh. Đây là chi tiết khá cầu kỳ nhưng đem lại nét riêng đến cho MINI 3 cửa. 

Sẽ có tất cả 11 màu ngoại thất dành cho chiếc MINI 3 cửa. Trong đó, 3 màu mới được bổ sung thêm là Solaris Orange, Starlight Blue và Emerald Grey.

Đánh giá MINI Cooper 3 cửa về nội thất

Khám phá bên trong chiếc MINI Cooper 3 cửa, bạn thấy một dấu ấn cá nhân riêng khi trang bị đèn LED hình dạng quốc kì bên trong khoang cabin. Cụ thể sẽ có 6 màu sắc để cho bạn chọn lựa.

Tiếp theo kể đến chi tiết nội thất bên trong xe. Toàn bộ ghế và vô-lăng được bọc da cao cấp. Hiện tại, MINI 3 cửa sở hữu 4 màu da là Nâu Malt, Đỏ Glowing và xám Satellite.

Một không gian hoàn hảo bên trong xe có thể được thiết lập nhờ tính năng đèn viền nội thất được trang bị. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc của ánh đèn theo ý muốn và tâm trạng của bản thân.

Một chi tiết nữa là bảng điều khiển trung tâm được trang trí viền bằng dải đèn LED vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Hệ thống giải trí bên trong chiếc MINI Cooper 3 cũng được đánh giá cao khi màn hình cảm ứng kết nối được điện thoại thông minh khi có mạng.

MINI 3 cửa cũng có thể kết nối với điện thoại của bạn thông qua Bluetooth. Từ đó, bạn có thể dễ dàng nghe điện thoại trong khi đang lái xe. Bạn có thể điều khiển bằng giọng nói giúp giải quyết những vấn đề cá nhân nhanh chóng nhất có thể. 

Đánh giá MINI Cooper 3 cửa về khả năng vận hành 

MINI Cooper 3 cửa mất khoảng 6,7s để tăng tốc từ 0 - 100km. Việc sử dụng hộp số tự động 7 cấp (tùy phiên bản) sẽ tiết kiệm nhiên liệu đồng thời tối ưu hóa quá trình hoạt động. 

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu của MINI Cooper 3.
Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu của MINI Cooper 3.

Bạn còn có thể tùy chọn chế độ di chuyển. Ở chế độ thân thiện với môi trường, MINI 3 cửa tự động tối ưu hóa lượng cung cấp nhiên liệu. Nếu bạn muốn di chuyển ở tốc độ cao và khỏe hơn, chuyển chế độ Sport. Ngoài ra, MINI 3 cửa vẫn có 1 chế độ thường STAY để lái xe lựa chọn.

Về trang bị an toàn, MINI Cooper 3 cửa trang bị nhiều tính năng an toàn vượt trội cho cả 2 phiên bản: 

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Hệ thống ổn định thân xe
  • Cảm biến thông minh
ĐÁNH GIÁ ĐIỂM TỔNG QUAN

0

  • Vận hành
  • Ngoại thất
  • Nội thất
  • Tiện nghi
  • An toàn

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: MINI Cooper 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe