Cực phẩm Honda CB750 1978 hồi sinh theo phong cách Cafe Racer: Hoang dại và cổ điển

17:02 | 21/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda CB750 1978 dường như đã được trẻ lại nhờ bàn tay vàng của Unik Edition sau một thời gian dài bị quên lãng.

Chiếc xe Honda CB750 1978 này được mua bởi Tiago Goncalves và Luis Goncalves tại Unik Edition vào thời điểm vừa thành lập xưởng độ. Nhưng theo thời gian, chiếc mô tô sản xuất năm 1978 này thậm chí còn bị lãng quên và nhiều bộ phận của chiếc xe đã được lấy cho những dự án khác.

28

Cuối cùng, Honda CB750 1978 này cũng được hồi sinh sau khi Ivan và Bárbara đến thăm xưởng và muốn chiếc xe này độ theo phong cách của họ. Vào thời điểm ấy, nhiều bộ phận chiếc xe đã không còn nguyên vẹn. Honda CB750 1978 thiếu chốt ở chân và một vài chốt khác. Chính bản thân chúng đang đứng trên những chiếc lốp "xẹp lép".

Tiago và Luis chính thức bắt tay vào việc, biến chiếc xe cũ kỹ theo một phong cách mới mang tên Cafe Racer. Những chiếc xe Cafe Racer cổ điển thường rất gọn nhẹ, dễ dàng điều khiển qua nhiều mặt đường khác nhau.

Về mặt động cơ sẽ được trang bị thêm một bộ lọc không khí cùng một ống xả mạ crom. Tất cả các thiết bị vận hành của CB750 sử dụng mới hoàn toàn, bắt đầu với phuộc và đĩa phanh phía trước của Yamaha XJR1300. Unik Edition đã làm một thiết kế sano không có giá đỡ và một dãy đèn cảnh báo cùng Motogadget gắn phẳng.

Cùng với đó, các bánh xe cũng được làm mới. Các trục xe cũng được phục hồi kết hợp cùng nan hoa mới và vành DID. Về phần thân xe, Unik Edition đã có một sự pha trộn hoàn hảo giữa cũ và mới. Unik vẫn giữ bình xăng OEM nhưng đã tạo ra một chiếc ghế mới hoàn chỉnh với miếng đệm bằng gel và bọc da thật. Chiếc ghế nằm trên một khung phụ tùy chỉnh được kết nối bởi một chắn bùn phía sau xe.

Biển số của chiếc xe được đặt nằm trên một giá đỡ gắn trên cánh tay đòn. Những chi tiết còn lại gồm có: kẹp Tarozzi nhô cao, gắp Motogadget, công tắc Rebel Moto, cần ga và bộ điều khiển để chân phía sau. Sẽ có một đèn pha gắn phía trước và cụm đèn LEN tích hợp trên gương để xin nhan.

3131

Bình xăng của Honda CB750 1978 sẽ được bao phủ bởi màu sơn đỏ đậm kết hợp khung màu trắng và đồ họa đúng với thời kỳ của chiếc xe này sinh ra. Trông chiếc xe sau khi hoàn tất sang trọng như một bậc vương giả.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda CB750

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe