Có nên mua Toyota Camry với giá 1,070 tỷ đồng?

13:37 | 17/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Camry được xem như là tượng đài bất bại trong phân khúc sedan hạng D & E ở thị trường Việt Nam. Với những lợi thế đến từ thương hiệu, Toyota Camry có xứng đáng với số tiền lăn bánh rơi vào khoảng hơn 1 tỷ đồng mà khách hàng bỏ ra hay không?

Toyota Camry 2022 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại thị trường Việt Nam. Mẫu sedan hạng D này vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng khi đã có những thay đổi hướng đến trải nghiệm của người tiêu dùng.

Xe Toyota Camry 2022
Xe Toyota Camry 2022

Tổng quan về Toyota Camry

Ở mô hình nâng cấp mới nhất tại Việt Nam, Toyota Camry duy trì nền tảng khung gầm TNGA với ưu điểm giảm trọng lượng, gia tăng sự cứng cáp. Bên cạnh đó, ngoại hình của Toyota Camry vẫn giữ được phong cách lịch lãm & ngày càng được trẻ hóa.

Ở thế hệ trước, Toyota Camry đã từng được nhận giải thưởng "Xe có nội thất đẹp nhất" vào năm 2018. Với bản nâng cấp, dù có sự thay đổi nhưng Toyota Camry vẫn xứng đáng là chiếc xe có không gian lái đẹp nhất phân khúc.

Với thế hệ mới, màn hình giải trí 9 inch đặt nổi là điểm cải tiến mới nhất, nhờ vậy mà các tính năng giải trí dành cho gia đình cũng được nâng tầm.

Những chiếc xe Toyota nói chung & Camry không phải là những chiếc xe đem đến trải nghiệm phấn khích cho người dùng ở phía sau tay lái. Điều mà các hãng xe Nhật Bản hướng đến là sự bền bỉ, tiết kiệm & êm ái khi sử dụng.

Trên mô hình nâng cấp, nhằm gia tăng khả năng chống chịu xoắn vặn & lắc ngang, Toyota Camry được trang bị thêm thanh cân bằng được đặt ở khoang động cơ. Nhờ vậy mà chiếc xe giữ ổn định tốt hơn & hạn chế hiện tượng lắc ngang.

Hiện tại, Toyota Camry 2022 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam với 4 phiên bản: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q & 2.5 HV với mức giá niêm yết lần lượt là 1.078, 1.185, 1.370 và 1.460 tỷ đồng.

Ưu điểm của Toyota Camry

Toyota Camry - chiếc xe "Bộ trưởng" được biết đến với những ưu điểm như sau:

Thiết kế sang trọng, ngày càng trẻ trung

Thiết kế bên ngoài của Toyota Camry 2022 mang ngôn ngữ thông minh, giàu cảm xúc đem đến hình ảnh trẻ trung nhưng cũng không kém phần lịch lãm.

Ngay ở phần đầu xe, Toyota Camry 2022 đã khẳng định vị thế bằng một bộ lưới tản nhiệt cực kỳ ấn tượng. Tuy vẫn giữ nét truyền thống nhưng lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng theo phương ngang, ôm gần như trọn đầu xe rồi đổ dài xuống tận cản trước, đem đến hình ảnh phóng khoáng và hiện đại.

Bên trong lưới tản nhiệt là các thanh ngang xếp tầng cứng cáp, làm tăng vẻ bề thế, vững chãi. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật còn mạ chrome sáng bóng cho phần viền chạy bọc bên ngoài, giúp cho chiếc xe càng thêm sang trọng.

Đầu xe dài, nắp capo uốn cong cùng những đường gân dập nổi mang đến dáng vẻ năng động & khỏe khoắn. Từ bên hông, trọng tâm xe hạ thấp, thân xe dài, cửa kính viền chrome sáng bóng khá thu hút.

"Dàn chân" của Toyota Camry 2022 là bộ mâm đa chấu 18 inch tái thiết kế mới. Các chấu được thiết kế thanh mảnh hơn cộng thêm mạ chrome mờ tối màu trông vừa sang trọng, vừa cá tính.

Phía sau Camry trông có vẻ hiền hòa hơn với những đường nét tối giản nhưng vẫn chứa đựng sự tinh tế trong từng chi tiết. Với những thay đổi đáng giá, Toyota Camry 2022 ngày càng trở nên trẻ trung và thu hút giới trẻ hơn trước.

Nội thất rộng rãi, tiện nghi hiện đại đậm phong cách doanh nhân

Camry là mẫu xe duy nhất trong phân khúc nhận được nhiều đánh giá cho rằng đây là chiếc xe sở hữu không gian nội thất sang trọng, chẳng thua kém "đàn anh" hạng sang Lexus ES.

Vì vậy mà Toyota Camry còn được gọi là xe "doanh nhân" khi mang đến những trải nghiệm khác biệt mà ngay cả trên những chiếc xe 2-3 tỷ thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung không có được.

Điển hình như:

  • Màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi
  • Âm thanh 9 loa JBL
  • Hỗ trợ đầy đủ các kết nối cần thiết như AUX, USB, Bluetooth, kết nối Apple CarPlay/ Android Auto
  • Điều hòa tự động 3 vùng độc lập
  • Cửa gió riêng hàng ghế sau
  • Sạc không dây
  • Đèn nội thất
  • Rèm chỉnh điện
  • Cửa sổ trời chỉnh điện
  • Cửa sổ chỉnh điện
  • Khóa cửa điện
  • Khóa cửa từ xa

Vận hành bền bỉ, tiết kiệm

Ở phiên bản nâng cấp 2022, Toyota Camry có nhiều nâng cấp đáng kể về động cơ & hộp số. Hiện tại, mẫu xe đang cung cấp 3 tùy chọn về động cơ:

Động cơ Phiên bản
2.0 G 2.0 Q 2.5 Q 2.5 HV
Động cơ 2.0L  2.5L 2.5L kết hợp mô tơ điện
Dung tích xylanh 1987 2487 2487
Công suất (Hp) 170 207 176 | 88
Momen xoắn (Nm) 206 250 221 | 202
Hệ dẫn động Cầu trước Cầu trước  Cầu trước
Hộp số CVT 8AT E- CVT
Các chế độ lái - 3 chế độ: Eco, Normal, Sport

Toyota Camry 2022 vẫn được đánh giá cao về khả năng vận hành mượt mà và êm ái. Toyota Camry không sinh ra để thực hiện các cú bứt phá mạnh mẽ, đạp ga dính lưng ghế mà chiếc xe đề cao vào các giá trị chủ đạo như bền bỉ, tiết kiệm & trải nghiệm thoải mái.

Đặc biệt hơn, với phiên bản hybrid 2.5HV sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới. Ở dải tốc độ thấp, xe vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện. Chỉ trong trường hợp tăng tốc hay chạy tốc độ cao, động cơ xăng mới bắt đầu hoạt động. Vì vậy, nếu phiên bản này đi trong phố sẽ khá yên tĩnh khi hoạt động chủ yếu nhờ vào động cơ điện.

Công nghệ an toàn, cao cấp

Ngoài những tính năng an toàn quen thuộc, Toyota Camry 2022 được nhà sản xuất đầu tư mạnh tay với gói công nghệ an toàn cao cấp Toyota Safety Sense 2.0 với hàng loạt tính năng sau:

  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Cảnh báo lệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Ga tự động thông minh
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảm biến áp suất lốp

Tính thanh khoản cao

Khả năng thanh khoản cao của Toyota Camry không cần phải bàn cãi khi mẫu xe đã được chứng minh trong thực tế. Đó cũng là một phần lý do khiến các doanh nghiệp ưu tiên chọn Camry trong tầm giá hơn 1 tỷ đồng.

Nhược điểm của Toyota Camry

Bên cạnh những ưu điểm đáng giá thì Toyota Camry vẫn còn tồn động một số nhược điểm sau:

Sàn ghế sau không bằng phẳng

Do trọng tâm thân xe được hạ thấp so với trước nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế mặt sàn cho khu vực hàng ghế sau. Với ụ nổi ở giữa của hàng ghế sau khiến hành khách ở vị trí giữa sẽ khó khăn hơn trong việc tìm được tư thế ngồi thoải mái ở vị trí này.

Tốn xăng hơn khi đi trong phố

Ở thế hệ mới, với phiên bản 2.5Q, trọng lượng xe nặng thêm khoảng 60 kg đã ảnh hưởng ít nhiều đến mức tiêu thụ của phiên bản này.

Mức tiêu hao nhiên liệu Các phiên bản Toyota Camry 
2.0G 2.0Q 2.5Q 2.5HV
Trong đô thị 8.53 8.54 9.98 4.9
Ngoài đô thị 5.05 5.16 5.41 4.3
Kết hợp 6.32 6.4 7.09 4.4

Qua bảng thống kê mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản xăng 2.5Q có mức tiêu hao lớn nhất với con số xấp xỉ 10L / 100 km. Trong khi đó, với phiên bản xe hybrid mức tiêu hao nhiên liệu chỉ bằng một nửa con số này.

Có nên mua Toyota Camry

Toyota Camry được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng thành công, cần một phương tiện vừa tiện nghi, bền bỉ lại thể hiện được đẳng cấp và vị thế.

Phiên bản 2.0G sẽ thích hợp cho những ai chỉ cần một dòng xe sedan sang trọng, không gian rộng rãi với những trang bị đủ dùng.

Trong khi đó, phiên bản 2.0Q có thêm trang bị công nghệ an toàn Toyota Safety Sense hiện đại cùng độ tin cậy.

Toyota Camry 2.5Q là cỗ máy vận hành mạnh mẽ với công suất lớn cùng hộp số tự động 8 cấp mượt mà, tinh tế. Ngược lại, Camry 2.5HV là sự lựa chọn cho hoàn hảo với những ai yêu thích dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, mức phát thải thấp & trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota camry, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe