Chiêm ngưỡng trạm sạc nhanh nhà Hyundai: Tựa như điểm dừng công thức 1

10:21 | 08/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đặt mục tiêu lắp đặt 20 trạm sạc nhanh E-Pits trên khắp Hàn Quốc trong năm 2021.

Hyundai chính thức giới thiệu thị trường mẫu xe chạy điện đầu tiên mang tên Ioniq 5. Trong tương lai không xa, Ioniq 6 sẽ được trình làng trong một vài năm tới. Hyundai vẫn mang quan điểm rằng. Một chiếc xe điện thông dụng không chỉ nằm ở việc thiết kế và khả năng vận hành mà còn đảm bảo chi phí sử dụng là tối thiểu và dung lượng lưu trữ pin tối ưu.

Trạm sạc E-Pits sẽ xây dựng tại Hàn Quốc
Trạm sạc E-Pits sẽ xây dựng tại Hàn Quốc

Đây chính là nguyên nhân chính để Hyundai thực hiện kế hoạch trạm sạc E-Pits. Điểm đặc biệt của những trạm sạc này chính là lấy nguồn cảm hứng từ điểm dừng công thức 1. Trong F1, những điểm dừng Pit này có chức năng thay lốp cực kỳ nhanh chóng và thực hiện nhiều sửa chữa cho các xe đua. Vì vậy, triết lỳ về tốc độ và hiệu quả được áp dụng cho các trạm sạc E-Pits.

Một số hình ảnh về chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5:

Theo Inside EVs, những trạm sạc E-Pits triển khai thí điểm tại Hàn Quốc. Những trụ sạc 800V sạc nhanh sẽ cho phép sạc pin lên đến 80% pin trong dưới 20 phút và chỉ mất thêm 5 phút để có thể thi chuyển thêm 100 km.

Kế hoạch ban đầu của Hyundai là xây dựng 20 trạm sạc trong năm 2021, tương đương 120 trụ sạc. 12 trạm sạc đầu tiên sẽ được đặt dọc theo các đường cao tốc bắt đầu từ giữa tháng 4. Còn lại sẽ được đặt tại các trung tâm đô thị lớn tại Hàn Quốc.

Mô hình sạc hiện tại của Hyundai Ioniq5
Mô hình sạc hiện tại của Hyundai Ioniq5

Ngoài khả năng sạc pin, E-Pits còn có tính năng xác thực và thanh toán tự động để thuận tiện trong việc thu phí nhanh chóng. Trong tương lai gần, Mercedes cũng sẽ cung cấp quy trình sạc tương tự cho mẫu sedan điện EQS vừa mới ra mắt.

Mô hình sạc của Hyundai Kona
Mô hình sạc của Hyundai Kona

Những trạm sạc E-Pits cũng có cách bài trí khá hấp dẫn với mái che phía trên. Điều này tăng thêm tính thẩm mỹ cho những trạm sạc. Nếu những trạm sạc E-Pitss hoạt động thành công tại Hàn Quốc, khả năng lớn Hyundai sẽ tiến hành tại Mỹ trong năm mới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, Hyundai Ioniq5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe