Nhu cầu sở hữu Porsche Taycan tăng vọt vào cuối năm 2021

11:21 | 13/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Giám đốc điều hành của Porsche đã xác nhận hiện danh sách đơn đặt hàng trước của Porsche Taycan phải kéo dài đến 6 tháng mới có thể tới tay người dùng.

Porsche Taycan từ lâu đã trở thành mẫu xe chủ chốt của nhà sản xuất ô tô Đức. Tuy nhiên, Porsche đang khá bất ngờ với nhu cầu ngày càng tăng của mẫu xe này.

Chia sẻ với Reuters, ông Oliver Blume - Giám đốc điều hành của Porsche xác nhận hiện đã có danh sách chờ nhận xe kéo dài 6 tháng. Ông nói thêm: "Năng lực sản xuất ban đầu của chúng tôi cho Taycan là 20.000 chiếc trong năm nay. Trong nửa đầu năm nay, một số lượng lớn Porsche Taycan đã đến tay khách hàng và trong đó phần lớn là các đơn đặt hàng từ Trung Quốc."

Thông thường, thời gian chờ đợi 1 chiếc xe sau khi đặt hàng sẽ kéo dài khoảng 4 tháng, vì vậy việc gia thêm thời gian 2 tháng không phải là một vấn đề lớn. Tuy nhiên, vấn đề tăng sản lượng sẽ không phải là một câu chuyện dễ dàng giải quyết ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng đến mọi nhà sản xuất ô tô còn có sự thiếu hụt silicon. Những vấn đề khác liên quan đến đại dịch tại các địa điểm nhà cung cấp cũng khiến một số khách hàng đã thay đổi từ Porsche sang Tesla.

Ông Blume cũng như bất kỳ quan chức nào của Porsche đã cung cấp thêm những thông tin chi tiết về sự chậm trễ này đối với những người đã đặt hàng. Nhiều khách hàng đã đề cập rằng vào thời điểm giao xe là năm tới liệu họ có nhận được phiên bản 2022 thay vì 2021 và giá bán có giữ nguyên ở thời điểm hiện tại hay không?

Dường như, nhu cầu của Porsche Taycan chưa có dấu hiệu giảm trong thời gian tới. Có lẽ rằng, Porsche cần tăng thêm số lượng sản xuất thay vì con số 20.000 xe/ năm ở hiện tại.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: porsche taycan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe