Chiêm ngưỡng phiên bản thu nhỏ siêu phẩm Ferrari 250 GTO trị giá 70 triệu USD qua bàn tay người thợ mộc Việt

14:45 | 11/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, chủ nhân kênh Youtube ND-Woodworking Art đã chia sẻ mẫu siêu xe thương mại đắt nhất trong lịch sử chính là Ferrari 250 GTO được làm từ gỗ. Đặc biệt, chiếc xe được trang bị thêm mô tơ điện cũng như lắp bánh cao su y như một phiên bản thu nhỏ.

Nếu nhắc đến chiếc xe đắt nhất trên thế giới, hẳn những ai trong hội mê xe sẽ nghĩ ngay tới chiếc Rolls-Royce Boat Tail với giá bán khoảng 28 triệu USD hay mẫu xe hybrid chính thức mới được niêm yết Bugatti La Voiture Noire với giá 18.7 triệu USD.

Nhưng không, tất cả vẫn chưa thể đọ được với giá trị của chiếc Ferrari 250 GTO đời 1963. Vào năm 2018, chiếc Ferrari 250 GTO được David Macneil mua lại với giá 70 triệu USD đã biến siêu xe này trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới.

Trên thực tế, chỉ có 36 chiếc Ferrari 250 GTO được sản xuất. Vì vậy chiếc xe trở thành món đồ yêu thích đối với những người yêu thích siêu xe cổ điển.

Chủ nhân của chiếc siêu xe Ferrari 250 GTO phiên bản thu nhỏ được làm bằng gỗ này là anh Trương Quang Đạo, 30 tuổi đến từ Bắc Ninh. Đây không phải là sản phẩm đầu tay của anh, nhưng nếu thường xuyên theo dõi kênh youtube ND-Woodworking Art thì chắc hẳn sẽ nhận ra được sự khác biệt trong sản phẩm lần này.

Theo chia sẻ, anh đã mất 70 ngày để có thể hoàn thành được siêu xe này, bao gồm việc hàn khung thép, dựng thân bằng gỗ, tạo đường cong và lắp các bộ phận như ghế ngồi, vô lăng, cần số,...

Thân xe được anh Đạo đục đẽo khá tỉ mỉ và đầy đủ các hốc gió. Hệ thống đèn trong phiên bản Ferrari 250 GTO thu nhỏ cũng được trang bị đèn LED hiện đại.

Điểm khác biệt của chiếc Ferrari 250 GTO này là được lắp bánh cao su, thay vì dùng bánh gỗ như các sản phẩm trước đây anh đã từng làm. Điều này sẽ giúp cho chiếc xe chạy êm hơn cũng như thời gian sử dụng được lâu bền hơn.

Siêu xe Ferrari 250 GTO thu nhỏ này sở hữu 1 mô tơ điện có thể lăn bánh như những mẫu xe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sức tải cũng như khả năng vận hành thực tế của chiếc xe này chỉ dừng lại ở mức độ mô hình và thỏa sức đam mê sáng tạo.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm những mô hình siêu xe khác của chủ kênh Youtube tài năng qua những bài đọc thêm dưới đây để thấy được sự tinh hoa từ những khối gỗ tưởng chừng như vô tri vô giác này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ferrari 250 GTO

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe