Khi xe điện Tesla biến hóa thành xe địa hình hạng nặng

09:19 | 27/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hãng độ Đức đã biến Tesla Model Y trở thành một phiên bản địa hình vô cùng độc đáo và sáng tạo.

Tesla Model Y được xem là một chiếc xe điện nhỏ gọn thay vì là một chiếc xe thể thao đa dụng trong phân khúc SUV/ Crossover. Mẫu xe phù hợp với gia đình hơn là trên những cung đường địa hình khó khăn.

Tuy nhiên, điều này không hề làm khó Delta 4x4 - Công ty độ xe nổi tiếng ở Đức. Đây là công ty đã tạo ra những làn sóng mới khi biến hòa những chiếc xe hơi sang trọng trở thành xe địa hình.

Mới đây, Delta 4x4 đã làm nên điều kỳ diệu trên Tesla Model Y để tạo ra một chiếc xe địa hình khám phá thiên nhiên hoang dã mà không phát thải ra môi trường.

Delta 4x4 nói rằng sau khi hoàn tất việc chuyển đổi Tesla Model Y, người dùng có thể trải nghiệm việc lái Model Y qua sa mạc mà không hề khó khăn.

Công ty chủ yếu bổ sung thêm hệ thống treo cải tiến, nâng cấp Model Y có khả năng vượt địa hình. Bản thân hệ thống treo này đã nâng Model Y lên khoảng 35mm.

Delta 4x4 nói rằng, để hoàn tất việc chuyển đổi, Tesla Model Y sẽ cần nâng khoảng sáng gầm xe lên 220 mm, khoảng 8.6 inch. Nhờ vậy mà khả năng xử lý và di chuyển của mẫu xe sẽ được cải thiện đáng kể.

Đôi chân của Tesla Model Y được thay thế bằng cặp lốp cao su 265/45R20 Continental. Chình vì vậy, chiếc xe sẽ xử lý tốt hơn các chuyến đi trên mọi địa hình, kể cả trên đường đất hoặc các khu vực nhiều cây cối rậm rạp.

Để làm như vậy, công ty đã mở rộng vòm bánh xe tới 60mm để chứa được lốp rộng hơn. Ngoài việc nâng cấp khả năng di chuyển, Delta 4x4 còn nghĩ đến những trang bị cần thiết cho người dùng khi sử dụng chiếc xe địa hình.

Chính vì vậy, công ty đã bổ sung thêm giá nóc khá chắc chắn trên mái xe. Giá đỡ này có thể vận chuyển các vật dụng như xẻng, lều, hộp đựng và bình nước. Ngoài ra, Delta 4x4 còn thêm đèn định vị vào giá nóc để chiếu sáng khi cần thiết.

Nhắc đến hệ thống chiếu sáng, Delta 4x4 thay thế toàn bộ đèn sang đèn LED PIAA của Nhật Bản.

Tesla Model Y giờ đây đã có thêm những tính năng bổ trợ cho người lái, nhưng các tính năng này tập trung nhiều hơn vào khả năng tăng tốc và hiệu suất trên đường.

Với công suất lên tới 450 Hp, chiếc SUV điện không thiếu sức mạnh để di chuyển lên đồi hay vượt qua những cung đường lầy lội.

Delta 4x4 công bố giá bán các bộ phận được nâng cấp trên Tesla Model Y. Cụ thể:

  • Bộ dụng cụ nâng hệ thống treo có giá 955 USD
  • Bộ bánh xe và lốp xe có giá 4.775 USD
  • Giá đỡ trên nóc xe có giá 3.078 USD
  • Đèn pha công suất cao PIAA 550 LED có giá 1.910 USD

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla model y

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe