Chiêm ngưỡng chiếc Rolls-Royce chạy điện nhỏ nhất thế giới với vận tốc lên tới 4 dặm/ giờ

15:24 | 14/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce đã chế tạo mẫu xe nhỏ nhất của mình để dành cho các bệnh nhân nhi khoa tại bệnh viện St. Richard.

Chiếc xe mang tên SRH và lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2017. Mẫu xe được thiết kế để mang lại tính giải trí cho trẻ em đang chờ phẫu thuật. 

SHR được xây dựng cho Đơn vị Phẫu thuật khoa Nhi của bệnh viện St Richard để trẻ em có thể vui chơi một chút trước khi bước vào cuộc phẫu thuật. Để cuộc trải nghiệm diễn ra một cách thú vị nhất, Rolls-Royce đã thiết lập các biển báo giao thông tại khu vực hành lang để những đứa trẻ có thể thử thách chính bản thân tự lái xe trên đường. Điều này sẽ giúp các em giảm bớt căng thẳng trước khi phẫu thuật.

Vì chỉ có duy nhất một chiếc Rolls-Royce SHR trên thế giới nên giờ đây chúng cần phải phục hồi để có thể phục vụ nhiều bệnh nhi hơn nữa. Rolls-Royce cho biết, thời gian SRH tại bệnh viện đã thực hiện một số bước bảo trì cho thân xe và lớp sơn. Tuy nhiên, chiếc xe cần sự hỗ trợ của bộ phận kỹ thuật để chiếc xe trở lại tình trạng ban đầu.

Ở lần khôi phục này, thân xe được làm từ sợi thủy tinh gia cố bằng sợi carbon và hoàn thiện với bộ lưới tản nhiệt Rolls-Royce Pantheon mang tính biểu tượng. Về phần sơn ngoại thất, chiếc xe sử dụng quy trình sơn như những chiếc xe dành cho người lớn. 

1414
1515

Bên trong, ghế gỗ được bọc nhựa y tế kết hợp với những đường hàn hoàn thiện để liên kết những đường nối, tránh bất kỳ bụi bẩn nào bị mắc kẹt. Về mặt kỹ thuật, đây là chiếc Rolls-Royce chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, với hệ truyền động có thể đạt tới 4 dặm/ giờ.

1616
1818

Andrew Ball - Trưởng bộ phận Quan hệ Doanh nghiệp của Rolls-Royce chia sẻ: "Rất hiếm khi một chiếc ô tô bị trầy xước sơn của Rolls-Royce được trở về đúng nơi sản xuất để bảo dưỡng. Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ chiếc xe độc đáo này cũng như phục vụ những tài xế vô cùng đặc biệt." 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe