Chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe hơi đắt giá của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

08:46 | 10/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nữ hoàng Elizabeth II đã qua đời ở tuổi 96 sau 70 năm tại vị. Là một người có niềm yêu thích xe cộ nên bộ sưu tập của Nữ hoàng hội tụ nhiều mẫu xe đáng giá.

Trong bộ sưu tập xe hơi của Nữ hoàng Elizabeth II chủ yếu là những dòng xe đến từ thương hiệu Anh Quốc.

Bentley

Bentley State Limousine là chiếc xe được Nữ hoàng Elizabeth II sử dụng nhiều nhất trong thời gian tại vị. Đây là mẫu xe được làm riêng cho Nữ hoàng, cả thế giới chỉ có 2 chiếc như vậy.

Ngoài một chiếc bà sở hữu, chiếc còn lại được dành tặng Nữ hoàng nhân kỷ niệm 50 năm tại vị của bà.

Chiếc xe được định giá khoảng 10 triệu bảng Anh, tương đương vào 273 tỷ đồng. Bentley State Limousine có chiều dài 6.2m, rộng 2m, nặng 3.3 tấn. Dung tích bình xăng của mẫu xe này lên tới 100L.

Để đáp ứng nhu cầu phục vụ Nữ hoàng, chiếc xe được nâng trần và nâng cả hàng ghế phía sau. Từng chi tiết được làm theo kích thước yêu cầu, đảm bảo sự thoải mái nhất dành cho Nữ hoàng Elizabeth II.

Bentley cho biết, khoang để túi xách cũng được thiết kế theo kích thước của những chiếc túi yêu thích mà Nữ hoàng hay sử dụng. Ghế ngồi được bọc vải lông cừu ấm áp màu xám, phù hợp với thời tiết ở Anh. Phía sau thảm trải sàn sử dụng màu xanh nhạt, còn phía trước là màu xanh đậm.

Về sức mạnh, Bentley State Limousine trang bị động cơ V8 tăng áp kép với dung tích 6.75L, cho công suất tối đa 400 Hp cùng momen xoắn 835 Nm. Ngoài ra, Bentley đã trang bị cho mẫu xe một hộp số đặc biệt cho phép chiếc xe duy trì tốc độ chậm để phục vụ các chuyến diễu hành.

Rolls-Royce 

Vào những năm 1950, Rolls-Royce đã giới thiệu dòng Phantom IV State Landaulet cực hiếm - chỉ có 18 chiếc, dành cho các nguyên thủ quốc gia. Hoàng gia Anh đã mua 2 chiếc trang bị động cơ L8 5.7L với sức chứa 7 người.

Đến nay, gia đình Hoàng gia Anh sở hữu khoảng 10 chiếc Rolls-Royce Phantom, gồm dòng IV, V và VI. Nữ hoàng Anh đã dùng chiếc Rolls-Royce Phantom IV State Landaulet 1955 làm xe chính thức đến năm 2002. 

Land Rover

Theo tờ Sunday Times, Nữ hoàng Anh sở hữu khoảng 30 chiếc Land Rover các loại, trong đó được "sủng ái" nhất là chiếc Defender 110 phiên bản 2002 với động cơ diesel TD5.

Hệ thống treo của xe đã được nâng lên, ghế ngồi có sưởi. Chiếc xe này thường được dùng trong các cuộc đi săn của hoàng gia.

Ngoài dàn xe hay được dùng trong các sự kiện của hoàng gia, Nữ hoàng Anh còn sử dụng một số xe cá nhân, gồm Jaguar X-Type Estate, Daimler V8 Super LWB, Rover P5B, Vauxhall Cresta Estate, Bentley Bentayga...

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe