Chi phí bảo dưỡng Peugeot 3008 ở các mốc quan trọng

09:11 | 29/07/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bảo dưỡng một chiếc xe đến từ châu Âu có thực sự tốn kém như lời đồn. Cùng Auto5 tìm kiếm lời giải đáp qua bài viết chi tiết về chi phí bảo dưỡng Peugeot 3008 ngay dưới đây.

Peugeot 3008 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2017. Cuối tháng 6/2021, Peugeot 3008 chính thức được nâng cấp giữa vòng đời, với những nâng cấp đáng giá về tiện ích.

Được định vị trong phân khúc SUV 5 chỗ, Peugeot 3008 cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Hyundai Tucson, Honda CR-VMazda CX-5,... Hiện tại, mẫu xe đang được Thaco Trường Hải lắp ráp trong nước với 3 phiên bản AT, AL và GT.

Mức giá niêm yết của 3 phiên bản này lần lượt là: 1.019 - 1.129 - 1.229 tỷ đồng.

Xe Peugeot 3008

Các chi phí "nuôi" Peugeot 3008 2022

Ngoài mức đầu tư ban đầu, người dùng Peugeot 3008 cần phải bỏ ra nhiều chi phí khác trong quá trình sử dụng xe như sau:

1. Chi phí xăng

Với việc sử dụng động cơ 1.6L Turbo nên Peugeot 3008 được xem là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 6.5 L/100 km. Trên thực tế, con số này dao động lên khoảng 7 - 7.5 L/ 100Km.

Tính toán với mức di chuyển mỗi năm 15.000 km dành cho xe gia đình, cộng với giá xăng hiện tại 26.000 đ/L thì chi phí 1 năm khoảng 59 triệu đồng.

2. Chi phí bảo dưỡng

Theo khuyến cáo của Peugeot, khách hàng nên đưa 3008 đi bảo dưỡng tại các mốc 1.000 - 5.000 - 10.000 - 20.000 - 30.000 Km. Chi phí bảo dưỡng Peugeot 3008 dao động từ 1.000.000 đến 7.400.000 đồng.

Tuy nhiên, tùy theo từng xe mà nhiều khi các trung tâm bảo dưỡng cần phải thay thế phụ tùng thì chi phí bảo dưỡng có thể tăng lên.

3. Chi phí gửi xe

Vấn đề gửi xe ô tô tại các thành phố lớn là vấn đề khá nhức nhối khi không đủ chỗ đỗ ô tô tại nhà. Theo dự tính, mỗi chiếc xe ô tô sẽ tốn khoảng 1.2 triệu đồng/ tháng cố định (gửi xe hầm chung cư) và khoảng 300.000 đ/ tháng dành cho trường hợp gửi xe bên ngoài khu vui chơi. 

Như vậy, trong 1 năm tốn khoảng 18 triệu đồng.

4. Chi phí cố định

Chi phí cố định khi sở hữu ô tô bao gồm các chi phí như: bảo hiểm bắt buộc, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm thân vỏ (1.5% giá trị xe), phí đăng kiểm,... Mỗi năm hết khoảng 13 triệu đồng.

5. Chi phí linh hoạt

Chi phí linh hoạt cuart Peugeot 3008 được tính là những chi phí phát sinh như chi phí rửa xe, vi phạm giao thông, phí cầu đường,...Tổng phát sinh khoảng 4 triệu đồng/ năm.

Như vậy, trong một năm chi phí "bao nuôi" cho Peugeot 3008 rơi vào khoảng 100 triệu đồng.

Tất tần tật quy trình bảo dưỡng Peugeot 3008

Quy trình bảo dưỡng Peugeot 3008 bao gồm các hạng mục sau:

1. Bảo dưỡng phần máy

Phần động cơ hộp số là phần cần quan tâm và chăm sóc nhất vì đây là nơi được ví như "trái tim" của của chiếc xe. Những việc cần làm khi bảo dưỡng phần máy gồm có:

  • Thay dầu máy, lọc dầu, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa
  • Kiểm tra toàn bộ động cơ, cắm máy chuẩn đoán và lái kiểm tra xe
  • Kiểm tra và xử lý các vấn đề như rò rỉ dung dịch, hao dầu, hao nước mát, hao xăng,...
  • Kiểm tra & xử lý hiện tượng máy rung giật, máy kêu,..
  • Kiểm tra định kỳ thay dầu số, lọc dầu số và kiểm tra các hiện tượng chuyển số
  • Kiểm tra lại toàn bộ trước khi kết thúc
Bảo dưỡng phần máy

2. Kiểm tra và bảo dưỡng phần gầm xe

Gầm xe là nơi cần vệ sinh, bảo dưỡng quan trọng thứ hai. Đặc biệt là những chiếc xe vừa di chuyển qua những khu vực nước lớn có thể ảnh hưởng đến gầm xe. Khi bảo dưỡng Peugeot 2008, nhân viên bảo dưỡng phải kiểm tra những mục sau:

  • Bảo dưỡng hệ thống treo giảm xóc, kiểm tra những chi tiết có dấu hiệu hư hỏng
  • Kiểm tra bảo dưỡng hệ thống lái gồm: thước lái, càng A, càng I hay các loại Rotuyn,..
  • Kiểm tra & bảo dưỡng hệ thống phanh Peugeot đảm bảo cho việc dừng/ đỗ xe an toàn
  • Kiểm tra và vệ sinh phần lốp xe, bánh xe,...
Kiểm tra và bảo dưỡng phần gầm xe

3. Kiểm tra hệ thống cảm biến, điện - điện tử

Khu vực hệ thống cảm biến - điện - điện tử cực kỳ quan trọng và cần được thường xuyên cắm máy kiểm tra & xử lý ngay trước mỗi chuyến đi xa. 

Các loại cảm biến trên ô tô gồm có: cảm biến vị trí trục khuỷu, cảm biến ở trục cam, cảm biến kích nổ, cảm biến oxy, cảm biến bướm ga, cảm biến lưu lượng các khí nạp, cảm biến nhiệt độ nước làm mát,...

Các hệ thống điện - điện tử quan trọng trong ô tô được chú ý gồm: Hệ thống khởi động, hệ thống nạp điện, hệ thống điều khiển động cơ, hệ thống chiếu sáng và tín hiệu, hệ thống điện phụ, hệ thống điều khiển điều hòa không khí, hệ thống phanh điều khiển điện tử, hệ thống lái điện tử, hệ thống mã hóa khóa động cơ và chống trộm,...

Kiểm tra hệ thống cảm biến, điện - điện tử

Tại sao nên bảo dưỡng định kỳ Peugeot 3008

 Việc bảo dưỡng định kỳ là cách giúp xe luôn mới, bền bỉ qua thời gian sử dụng. Dưới đây là 4 lý do nên bảo dưỡng định kỳ Peugeot 3008:

Ngăn chặn sớm những hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của xe

Tại Việt Nam, điều kiện về đường xá chưa thực sự phát triển toàn diện. Tình trạng kẹt xe, ô nhiễm môi trường, thi công công trình vẫn còn đang diễn ra. Vì vậy,qua một thời gian phương tiện di chuyển trong không khí nhiều bụi, nhiệt độ cao, xe thường chạy ở tốc độ thấp, nổ máy tại chỗ nhiều nên không ít hệ thống trên Peugeot bị ảnh hưởng ngầm.

Quan trọng hơn là tài xế thường không thể phát hiện ra những điều này và chỉ nhận ra khi sự cố đã lớn và ảnh hưởng đến quá trình vận hành. Khi đó, chi phí sửa chữa sẽ lớn hơn rất nhiều. 

Tiết kiệm chi phí và lái xe an toàn

Chính vì vậy, bảo dưỡng định kỳ giúp cho khách hàng ngăn chặn được những hư hỏng lớn và tiết kiệm được chi phí. Đồng thời, nếu tài xế để đến khi có hư hỏng nặng mới đi sửa chữa thì điều này còn gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

Yên tâm, thoải mái khi lái xe

Khi bảo dưỡng định kỳ, chủ xe hay người điều khiển phương tiện sẽ yên tâm cầm lái, không phải lo lắng với những tiếng động lạ hay cảm giác bất an khi chiếc xe lâu rồi không được kiểm tra.

Đảm bảo hiệu lực bảo hành

Để bảo hành có hiệu lực, chiếc Peugeot 3008 phải được chủ xe thực hiện đầy đủ bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm dịch vụ và được ủy quyền bởi nhà sản xuất xe.

Bảo dưỡng Peugeot 3008 có đắt không?

The khuyến cáo của hãng, Peugeot 3008 có lịch bảo dưỡng định kỳ như sau: 1.000 - 5.000 - 10.000 - 20.000 - 30.000 km. Ở mỗi quãng đường đã đi được theo quy định, người dùng nên mang Peugeot 3008 đi kiểm tra.

Bên cạnh đó, tùy vào điều kiện vận hành xe, nếu xe có những dấu hiệu bất thường như tiếng ồn, cảm giác rung hay bất kỳ sự thay đổi nào cũng nên đi kiểm tra, bảo dưỡng.

Chi phí bảo dưỡng còn tùy thuộc vào bộ phận cần bảo dưỡng.  Chi phí bảo dưỡng Peugeot 3008 dao động từ 1.000.000 đến 7.400.000 đồng (chưa tính phụ tùng thay thế kèm theo).

Tại thị trường Việt Nam, các dòng xe châu Âu không quá phổ biến nên ngoài các đại lý trung tâm chính hãng thì việc tìm các gara bên ngoài chuyên cho Peugeot 3008 không phải dễ dàng.

Vì vậy, chi phí bảo dưỡng của Peugeot 3008 có phần nhỉnh hơn so với các dòng xe Nhật, xe Hàn khác, Tuy nhiên, chi phí cần trả cũng không quá cao để người dùng lăn tăn.

Bảo dưỡng Peugeot 3008 có đắt không?

Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng Peugeot 3008 uy tín

Một địa chỉ bảo dưỡng Peugeot 3008 cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Tham khảo chi phí bảo dưỡng
  • Xem xét đánh giá của người quen, người thân, của những khách hàng trước đó
  • Thông tin đăng ký kinh doanh rõ ràng, hoạt động lâu năm
  • Kiểm tra thông tin về phụ tùng được thay thế xem có phải hàng chính hãng hay không.
kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ bảo dưỡng Peugeot 3008

>> Xem thêm: Trong tầm giá hơn 1 tỷ, có nên lựa chọn Peugeot 3008?

Như vậy là tài xế có thể yên tâm giao chiếc Peugeot 3008 để bảo dưỡng định kỳ. Với những thông tin mà Auto5 tổng hợp, chắc chắn đem lại cho bạn đọc những thông tin cần thiết về chi phí bảo dưỡng Peugeot 3008.

Peugeot 3008

Giá từ: 949 triệu - 1,129 tỷ
1.6 I4 Turbo High Pressure
AT 6 cấp
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe