Chân dung chàng trai trẻ Mate Rimac - Giám đốc điều hành Rimac Automobili & Bugatti-Rimac khi mới 33 tuổi

09:21 | 09/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mate Rimac không chỉ được biết đến là một nhà phát minh, nhà thiết kế, nhà sáng tạo, người đam mê về ô tô mà anh còn là người sáng lập hãng siêu xe Rimac Automobili và giám đốc điều hành của liên doanh Bugatti-Rimac cùng với Porsche.

Mate Rimac sinh năm 1988 tại Livno (Bosnia - Herzegovina) và định cư tại Croatina. Trước khi bước sang tuổi 18, chàng trai đã xuất sắc giành chiến thắng trong một số cuộc thi quốc tế về đổi mới và phát triển kỹ thuật ở Đức, Hàn Quốc và Croatina. Một trong những bằng sáng chế đặc biệt nhất của Mate phải kể đến "iGlove" - một chiếc găng tay kỹ thuật số thay thế chuột và bàn phím.

0101
0303
0202

Không chỉ là một chàng trai thông minh và sáng tạo, Mate Rimac còn có một niềm đam mê vô cùng lớn với xe hơi và xe đua. Đây được coi là một trong những lý do giúp anh có những ý tưởng đầu tiên về chiếc xe hơi sử dụng động cơ điện.

0404
0505
0606

Năm 2006, anh mua chiếc BMW 323i (E30) 1984 và tham gia vào cuộc đua địa phương. Tuy nhiên động cơ của chiếc xe đã bị hỏng gần như ngay lập tức khiến anh nghĩ đến ý tưởng sử dụng động cơ điện. Tới năm 2010, anh đã giành chiến thắng đầu tiên trong cuộc đua xe chạy xăng và chiếc BMW chạy điện độc đáo của anh đã lập một loạt kỷ lục về khả năng tăng tốc.

Năm 2009, Mate Rimac sáng lập ra Rimac Automobili khi mới 21 tuổi. Chỉ hai năm sau, anh cùng hãng Rimac làm ra siêu xe thuần điện đầu tiên, mẫu Concept One. Concept One có thông số 1.088 mã lực và tăng lên 1.224 Hp ở phiên bản cuối cùng.

Tại thời điểm ấy chỉ có 8 chiếc Concept One được sản xuất. Nhưng ngay sau đó, Mate và đội ngũ sản xuất mẫu xe thứ 2 tên Nevera có công suất 1940 mã lực cùng khả năng đạt tốc độ tối đa 412 km/h. Và sẽ chỉ có 150 chiếc Nevera trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, mục tiêu của chàng trai trẻ Mate Rimac không phải là phát triển mẫu xe điện mà mong muốn trở thành nhà cung ứng chính về hệ thống điện cho các hãng xe lớn, đặc biệt là những hãng muốn phát triển những mẫu xe điện hiệu suất cao.

0909
1010

Ở thời điểm hiện tại, Rimac Automobili đang có những bước tiến tích cực khi hợp tác với nhiều tên tuổi lớn trong ngành sản xuất ô tô như: Ferrari, Porsche, Aston Martin, Jaguar, Porsche, Mercedes và Hyundai.

Rimac Automobili hiện có khoảng 1000 nhân viên và giá trị ước tính 937 triệu USD. Mate Rimac hiện đang sở hữu 37% cổ phiếu tại đây. Ở tuổi 33, anh trở thành người đứng đầu của liên doanh mới Bugatti-Rimac - sự kết hợp giữa hãng siêu xe Croatina do anh sáng lập và thương hiệu siêu xe Pháp lừng danh.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mate Rimac

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe