Cận cảnh mẫu xe ô tô giá rẻ chạy bằng năng lượng mặt trời

14:30 | 14/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Squad là chiếc xe đô thị chạy bằng năng lượng mặt trời, là chiếc xe tự sạc đầu tiên tung ra thị trường Mỹ. Đáng chú ý, chiếc xe có thể được điều khiển bởi những thanh niên mới chỉ 16 tuổi.

Mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời được phát triển để lưu thông trong các khu vực đô thị quá đông đúc, nơi mà hầu hết mọi người chỉ lái xe được vài dặm mỗi ngày.

Chính vì vậy, Squad Mobility ra đời và tập trung vào thực tiễn thay vì chú trọng hiệu suất.

Chiếc xe này có tên là Squad do công ty Squad Mobility của Hà Lan chế tạo. Mẫu xe hiện đang có mức giá khoảng 6.250 USD ( ~ khoảng 150 triệu đồng). 

Theo hãng, không có nhiều lý do để sản xuất một chiếc xe có thể đạt vận tốc 200 km/h trong khi giới hạn tốc độ tối đa trong khu vực lại không vượt quá 80km/h.

Việc không còn tập trung vào sức mạnh và tốc độ sẽ giúp công ty cắt giảm chi phí và giúp ô tô của họ dễ tiếp cận hơn với công chúng.

Squad Solar City Car là một phương tiện nhỏ gọn có cửa có thể tháo rời. Mẫu xe có thể chở tối đa đến 4 hành khách, tùy thuộc vào kiểu xe. Thiết kế của nó tương tự như Smart Car mang hơi hướng hiện đại.

Ở châu Âu, bạn có thể lái những phương tiện như thế này mà không cần cầm lái, miễn là chúng đảm bảo ngưỡng nhất định về công suất và tốc độ tối đa.

Mẫu xe được phân phối với 2 phiên bản: Phiên bản 2 chỗ có tốc độ tối đa 45 km/h và phiên bản 4 chỗ có tốc độ tối đa 70 km/h. Cả hai đều được trang bị tối đa 4 cục pin riêng lẻ có thể dễ dàng thay thế.

Mỗi cục pin có công suất 1.6 kWh. Vì vậy, nếu cả 4 cục pin đều được lắp đặt thì chiếc xe sẽ đạt công suất 6.4 kWh, cho phép đạt được tốc độ tối đa đã nêu.

Chiếc xe đã được trang bị hệ thống sưởi tiêu chuẩn, tuy nhiên người mua sẽ phải trả thêm tiền cho cửa và hệ thống điều hòa không khí.

Phiên bản cơ sở chỉ đi kèm 2 trong số 4 mô-đun pin, vì vậy phạm vi hoạt động của phiên bản này là 50 km. Tuy nhiên, bạn có thể trả thêm tiền để để có thêm 4 cục pin như bản 4 chỗ.

Đây không phải là một khoảng cách đủ dài. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng chỉ dành cho những người trong thành phố, những người sử dụng phương tiện này để di chuyển khoảng cách ngắn như đi siêu thị, đến cuộc hẹn hoặc đưa đón con đến trường.

Ngoài việc tích hợp năng lượng bằng ánh sáng mặt trời, người dùng có thể sạc bổ sung bằng cách cắm pin vào ổ cắm trên tường thông thường.

Squad cũng dự định mang mẫu xe này đến Hoa Kỳ. Buổi ra mắt sẽ diễn ra tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) vào tháng 1/ 2023. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe