Cận cảnh mẫu ô tô điện Kenguru dành cho người đi xe lăn xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới

10:27 | 01/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một mẫu ô tô điện của Hungary chính thức được ra mắt mang tên Kenguru dành riêng cho những người đi xe lăn.

Mới đây, một công ty chuyên phát triển các giải pháp hỗ trợ người tàn tật của Hungary chính thức ra mắt mẫu xe đặc biệt dành riêng cho những người đi xe lăn có nhu cầu di chuyển quãng đường xa. Có thể nói mẫu xe này có những sự khác biệt về cấu tạo so với những dòng ô tô truyền thống.

Kenguru sẽ không có hai cánh cửa ở hai bên, thay vào đó, cửa chính sẽ được thiết kế ở đuôi xe và hoạt động bằng nút bấm. Khi đó, lái xe di chuyển cả xe lăn vào trong xe. Cửa sẽ tự động đóng lại trước khi xe khởi động.

Có một điều đặc biệt trong chiếc xe này, nếu xe lăn không ở đúng vị trí cố định an toàn, cửa sẽ không đóng và không thể khởi động được. Bên cạnh đó, chiếc xe không có vô lăng và bàn đạp ga, thay vào đó những thao tác như vào ga, giảm tốc và phanh đều được thực hiện trên tay lái.

Kenguru sở hữu ngoại hình khá nhỏ gọn với thông số 2150x1550x1470 mm. Với kích cỡ gọn nhẹ, Kenguru được xếp vào loại xe scooter điện ở một số quốc gia và không yêu cầu bằng lái. Chiếc xe có tốc độ tối đa là 48 km/h và có khả năng di chuyển 48 km cho một lần sạc đầy.

44
55

Thời gian sạc đầy cho mẫu xe này khoảng 8 tiếng (từ mức pin 0%). So với nhiều mẫu xe điện dành cho người tàn tật, Kenguru không được đánh giá cao về không gian sử dụng cũng như khả năng vận hành. Tuy nhiên, mẫu xe này có giá bán khá rẻ, Kenguru hiện đang có giá niêm yết là 25.000 USD, khoảng 576 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kenguru

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe