Bộ đôi Jeep Wagoneer & Grand Wagoneer tái sinh: Phân khúc SUV cao cấp thêm phần sôi động

09:58 | 16/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo dự kiến, bộ đôi Jeep Wagoneer sẽ chính thức ra mắt thế giới vào năm 2022. Đây sẽ là những chiếc xe SUV cỡ lớn có kết cấu 3 hàng ghế cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, đem đến cho bạn những chuyến hành trình tuyệt vời.

Jeep Wagoneer đã từng ra đời vào năm 1963 và chính thức rút khỏi thị trường vào năm 1994. Sự trở lại lần này như dấu mốc khẳng định sự phát triển cũng như lột xác toàn diện, trở thành những chiếc SUV cỡ lớn cao cấp và hàng đầu của Jeep.

So sánh với những đối thủ xung quanh, Jeep có một lợi thế về khả năng off-road huyền thoại cùng hệ dẫn động 4x4, khoang cabin rộng rãi được bọc da theo tiêu chuẩn.

Về ngoại hình, cặp đôi Jeep Wagoneer & Grand Wagoneer có một vẻ ngoài thể thao và rộng lớn. Đây là những gì mà khách hàng mong đợi cho một chiếc xe Jeep ba hàng ghế cỡ lớn. Ở phía đầu xe, bộ lưới tản nhiệt dạng bảy thanh được thiết kế với kiểu dáng mới. Mũi xe được làm thẳng đứng liên kết với nắp capo tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn và cứng cáp.

Di chuyển ra thân xe, Jeep Wagoneer & Grand Wagoneer nổi bật với cửa sổ dạng lớn với những đường viền thẳng. Mâm xe cỡ lớn kích thước 22 inch. Jeep ưa chuộng những đường nét góc cạnh hơn là bo viền mềm mại. Vì thế, vòm bánh xe được thiết kế vuông cắn với cụm đèn hậu LED có kiểu dáng khá ấn tượng.

Điểm khác biệt về ngoại hình của hai bộ đôi này khi Grand Wagoneer có huy hiệu riêng cùng logo được đặt ngay phía trên mui xe và lưới tản nhiệt được làm lại nhưng không đáng kể.

Vào trong không gian nội thất, tất cả nút bấm cùng vô lăng được thiết kế theo kiểu dáng mới nhất của Jeep. Khu vực trung tâm gồm 2 màn hình có kích thước 10,2 inch và 12 inch. Giao diện mới nhất của Jeep là tích hợp cả UConnect và kết nối điện thoại thông minh.  Ngoài ra sẽ có thêm một màn hình thu nhỏ phía sau vô lăng cho các điều khiển HVAC.  Không chỉ sở hữu một không gian cabin rộng rãi, Jeep trang bị hệ thống âm thanh cao cấp với 23 loa, đem đến những cảm giác tốt nhất cho người dùng.

Về động cơ vận hành của bộ đôi Jeep Wagoneer & Grand Wagoneer được tổng hợp ở bảng dưới đây:

Động cơ vận hành Jeep Wagoneer Grand Wagoneer
Động cơ xăng V8 5.7L V8 6.4L
Động cơ hybrid 48 V  
Công suất (Hp) 392 471
Lực kéo (Nm) 550 617
Hộp số Tự động tám cấp
Hệ dẫn động Bốn bánh Quadra-Trac II
Jeep - 12Jeep - 12
Jeep - 13Jeep - 13

Theo những thông tin mà Jeep chia sẻ, cặp đôi Jeep Wagoneer & Grand Wagoneer sẽ được sản xuất tại Warren, Michigan và sẽ có mặt tại các đại lý vào nửa cuối năm 2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe