BMW X5 chạy bằng khí hydro xác nhận ra mắt vào năm 2022 với công suất mạnh 369 mã lực

14:42 | 04/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW đã xác nhận rằng phạm vi hoạt động của X5 chạy bằng hydro sẽ tương đương với các biến thể chạy bằng xăng.

BMW đã công bố kế hoạch tung ra phiên bản chạy bằng khí hydro của mẫu xe X5 hiện tại vào năm 2022. Tuy nhiên, phiên bản này được cung cấp ra thị trường với số lượng hạn chế.

Theo thực nghiệm ban đầu, phiên bản này có công suất cực đại là 369 Hp. Việc tiếp nhiên liệu hydro vào các bình chứa sẽ mất từ 3-4 phủ và xe sẽ không thải ra ngoài môi trường bất kỳ một loại khí thải nào, ngoại trừ hơi nước.

BMW đã có sự giải thích rõ ràng hơn về hệ truyền động này, cụ thể như sau: "Hệ thống truyền động điện pin nhiên liệu hydro này sẽ được thử nghiệm trên một loạt nhỏ dựa trên mẫu xe X5 hiện tại. Một ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro sẽ được tập đoàn BMW đưa ra, tùy thuộc vào điều kiện và yêu cầu của thị trường toàn cầu."

Chi tiết hơn, hydro được sử dụng để tạo ra điện, cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn phía sau để hoạt động. Mô hình này cũng có một bộ pin điện áp cao được sử dụng cung cấp năng lượng bổ sung trong trường hợp vượt hoặc tăng tốc. BMW cho rằng, mẫu xe chạy hydro sẽ đem lại một số lợi thế nhất định, bao gồm thời gian tiếp nhiên liệu một cách nhanh chóng.

Klaus Frohlich - thành viên Hội đồng quản trị cho biết: "Công nghệ pin nhiên liệu hydro hoàn toàn có thể trở thành trụ cột mới trong dành mục hệ thống truyền động của chúng tôi trong dài hạn. Các mô hình cao cấp trong chuỗi gia đình X sẽ là những ứng viên đặc biệt phù hợp nhất ở đây."

Có thể nói, đây cũng là một gợi ý trực tiếp cho các biến thể FCV của những mẫu xe của X6 và X7. Tuy nhiên, những gợi ý này có thể xảy ra nhưng cũng trong ít nhất một vài năm tới. Hiện tại, hydro vẫn là một loại nhiên liệu mới, số lượng sản xuất chưa có nhiều. Frohlich cũng cho biết thêm: "Hydro trước tiên phải được sản xuất với số lượng đủ lớn và có mức giá cạnh tranh so với những mẫu xe khách cũng sử dụng năng lượng xanh."

Như vậy, con người cũng dần có nhiều phát minh hơn nhằm phát hiện và tận dụng những nguồn nhiên liệu thân thiện với môi trường. Đây là dấu hiệu tích cực trong ngành công nghiệp ô tô ở tương lai gần.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw, X5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe