BMW M5 mới sẽ là chiếc xe V8 hiệu suất cao cuối cùng của thương hiệu hạng sang này

15:35 | 26/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW M5 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ kết hợp hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ V8 tăng áp kép mạnh mẽ. Và đây có thể là mẫu xe sở hữu khối động V8 hiệu suất cao cuối cùng của thương hiệu.

Theo một báo cáo mới từ Autocar của Anh, M5 thế hệ tiếp theo có thể nhận được công suất 750 mã lực từ hệ thống truyền động plug-in hybrid. Bên cạnh đó, biến thể trang bị động cơ V8 tăng áp kép sẽ được BMW trình làng vào năm 2023.

Với việc châu Âu đang nhắm đến lệch cấm bán xe hơi chạy bằng xăng và diesel vào năm 2035 cùng với luật hạn chế khí thải cao dự kiến có hiệu lực vào năm 2030 thì đây có thể là động cơ V8 chạy xăng cuối cùng đến từ thương hiệu Đức. 

Một số nhà sản xuất ô tô châu Âu khác đã báo hiệu ý định chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

BMW M5 thế hệ mới cũng có thể được thiết lập để trở thành một chiếc coupe 4 cửa ngang tàn hơn, loại bỏ thân hình sedan truyền thống mà mẫu xe đã có từ những năm 1980. Nếu điều này được hoàn tất, BMW M5 có thể sẽ thay thế M8 Gran Coupe.

Mặc dù thông tin chi tiết về chiếc BMW M5 vẫn chưa được xác nhận nhưng những tin đồn mới nhất cho thấy mẫu xe này sẽ kết hợp với động cơ xăng tăng áp kép được thiết kế cùng động cơ điện 150 kW.

Dự kiến, hệ thống truyền động plug-in hybrid này sẽ cho phép chủ sở hữu sử dụng BMW M5 như một chiếc xe điện không khí thải cho các nhiệm vụ đi lại hàng ngày. Trong khi đó vẫn có thể sử dụng động cơ V8 hiệu suất cao khi đi quãng đường dài hoặc yêu cầu trong những tình huống khẩn cấp.

Hiện nay, những chiếc ô tô plug-in hybrid đang được bán cho phép lái xe chạy hoàn toàn bằng pin trong phạm vi từ 40-70 km.

BMW M5 thế hệ mới sẽ là một trong những mẫu xe BMW cuối cùng sử dụng động cơ V8 này, trước khi nhà sản xuất xe hơi Đức áp dụng nền tảng Neue Klasse - được thiết kế để phù hợp với việc công ty hướng tới dòng xe điện hóa vào cuối thập kỷ này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW M5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe