Bộ sưu tập xe hơi độc đáo của tỷ phú, "thiên tài lập dị" Bill Gates

12:14 | 05/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bill Gates là một tín đồ mê xe hơi sang trọng. Có thể nói ông là một trong những nhà sưu tập xe hơi hạng sang có thể khiến bất kỳ tay chơi nào ở Dubai hay UAE phải kinh ngạc.

Dưới đây là 5 mẫu xe gắn bó với Bill Gates. Đặc biệt ông dành sự yêu thích riêng với những dòng xe đến từ thương hiệu Porsche khi sở hữu 4/5 chiếc trong gara của mình.

1. Porsche 911

Đầu tiên phải kể đến chiếc xe đầu tiên mà Bill Gates sở hữu sau khi thành lập Microsoft chính là Porsche 911. Chiếc xe được mua vào năm 1979 và một thời gian sau, chiếc xe được bán đấu giá với mức giá lên tới 80.000 USD.

Bill Gates từng thừa nhận rằng ông bị thu hút bởi những cuộc hành trình tốc độ cao trên chiếc Porsche của mình, đặc biệt là những cung đường trên sa mạc. Và không ít lần Bill Gates đã bị phạt vì lái xe vượt quá tốc độ cho phép.

2. Porsche 959

Tiếp theo phải kể đến chiếc Porsche 959 trong bộ sưu tập xe của Bill Gates. Có thể nói, đây là chiếc xe sở hữu công nghệ tiên tiến nhất của thương hiệu Đức vào những năm 80.

Porsche 959 ra mắt vào năm 1985. Ở thời điểm đó, đây là mẫu xe duy nhất trang bị động cơ 6 xylanh tăng áp kép, sản sinh công suất 444 mã lực cùng momen xoắn cực đại 500 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h vỏn vẹn trong vòng 4s. Tốc độ tối đa của chiếc xe này là 320 km/h.

3. Porsche 930 Turbo

Porsche 930 Turbo là phiên bản tăng áp của Porsche 911. Bill Gates đã từng ví chiếc xe này như một chiếc "tên lửa". Chiếc xe này không ở bên ông trùm công nghệ được bao lâu khi ông đã chính thức bán nó vào những năm 1990.

4. Porsche Taycan

Porsche Taycan là chiếc xe điện đầu tiên mà Bill Gates sở hữu. Vậy có thể nói, ông có niềm đam mê bất tận với Porsche và đây cũng là nguyên nhân dễ hiểu mà Bill Gates lại không lựa chọn Tesla để mua một chiếc xe điện cho riêng mình.

Porsche Taycan là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của thương hiệu này. Mẫu xe sử dụng pin lithium-ion 93.4 kWh được đặt dưới nắp capo. Phạm vi di chuyển cho một lần sạc đầy của Porsche Taycan dao động trong khoảng 381 - 450 km. 

5. Ford Focus

Khác biệt nhất trong danh sách lần này là chiếc xe Ford Focus. Đây là mẫu xe được sản xuất vào năm 2008. Đặc biệt, chiếc xe thường xuyên được Bill Gates sử dụng hàng ngày để đến văn phòng làm việc. Có thể nói đây là mẫu xe gắn bó mật thiết với ông trước khi ông chính thức nghỉ hưu tại Microsoft.

Bill Gates là một người tài giỏi trong giới công nghệ thế giới. Ông không chỉ sở hữu những bất động sản khổng lồ mà còn sưu tập những siêu xe khủng trên toàn thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Bill Gates, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe