Bất ngờ khi Kia Morning "chơi drift" của xế Việt khiến người xem quên luôn bản gốc

12:06 | 15/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, anh Nguyễn Văn Kiệt chia sẻ chiếc Kia Morning được độ widebody, bốn ốp cùng nhiều chi tiết tinh chỉnh, trở thành chiếc xe "chơi drift" đặc biệt trong giới công nghệ.

Thông thường, những chiếc xe được lựa chọn để độ wide body, chơi drift thường là những chiếc xe sở hữu hệ dẫn động bốn bánh hoặc cầu sau, cùng với động cơ vận hành khỏe. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một chiếc Kia Morning được độ lên khiến người dùng chợt lãng quên chiếc xe nguyên mẫu bởi những hình ảnh vô cùng thu hút.

Anh Kiệt chia sẻ: Là một tái xế công nghệ lại có niềm đam mê độ xe, anh đã tìm hiểu và lên kế hoạch cho chiếc xe "kiếm tiền" của mình. Cụ thể, ở phần ngoại thất, chiếc xe đã có những thay đổi. Độ widebody giúp chiếc xe trông năng động, khỏe khoắn. Với thân hình nhỏ gọn sẵn có, chiếc xe càng thêm nổi bật trong những cung đường đô thị chật hẹp. Phía sau, cánh lướt gió được mở rộng, kèm theo đó những decal dán giúp chiếc xe trở nên thu hút hơn."

Kia - 02Kia - 02

Khám phá phía bên trong xe, ghế, vô lăng, cần số đều đã được thay đổi. Chiếc vô lăng được đặt riêng từ nước ngoài có tác dụng đánh lái tốt, cua nhẹ hơn và xử lý tình huống được nhanh nhạy hơn trước.

Hàng ghế lái được độ theo kiểu dáng của những chiếc ghế thể thao, đảm bảo người dùng ngồi vững chắc khi chiếc xe vào cua ở tốc độ cao, hạn chế tối đa tình trạng lắc lư khi di chuyển và cảm giác ngồi được thoải mái hơn.  

Dây đai cũng được thiết kế bản to và khoác hai bên vai, giữ người người cố định và đảm hơn khi xe phanh gấp. Có thể nói, chiếc cần số là chi tiết ấn tượng nhất trong khoang nội thất. Hầm hố, dữ dằn và vô cùng bắt mắt.

Về động cơ vận hành, anh Kiệt cho biết. Động cơ của xe anh giữ nguyên hoàn toàn. Để giảm độ vặn của xe khi vào cua, anh đã lắp thêm thanh ultra racing trên khoang máy. Tuy nhiên, khi hình ảnh chiếc xe được chia sẻ, nhiều người quan ngại rằng. Liệu chiếc xe có thực sự bên bỉ khi một chiếc xe phân khúc A có thể "chơi drift". Tuy nhiên khả năng vận hành cũng như cách sử dụng chiếc xe cho thấy chiếc hoàn toàn bình thường.

Dưới đây là một số hình ảnh của chiếc Kia Morning độ widebody của anh Nguyễn Văn Kiệt:

Kia - 09Kia - 09
Kia - 03Kia - 03
Kia - 04Kia - 04
Kia - 09Kia - 09
Kia - 05Kia - 05
Kia - 10Kia - 10

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia morning

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe