Báo Mỹ nói gì về VinFast VF8?

10:11 | 14/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, tờ báo Edmunds ở Mỹ đã bày tỏ những quan điểm sau khi lái thử chiếc xe điện thứ 2 của Việt Nam mang tên VinFast VF8 có sức mạnh lên tới 402 mã lực.

Mới đây, VinFast tổ chức lái thử hai chiếc xe nguyên mẫu VF8 tại nhà máy Hải Phòng, Việt Nam. Tại đây, phóng viên của tờ Edmunds có dịp lái thử và nói lên những cảm nhận đầu tiên về mẫu xe điện này.

Kích thước VinFast VF8

VF8 có kích thước tương đương 1 chiếc BMW X3. Việc thiết lập VinFast VF8 nhằm mở rộng thị trường SUV hai hàng ghế của nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Không gian bên trong được đánh giá vừa đủ để mang đến cảm giác thoải mái trong những chuyến hành trình.

Động cơ VinFast VF8

VinFast VF8 là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn với sức mạnh lên tới 402 mã lực (phiên bản Plus). Ở phiên bản Eco tiêu chuẩn, VF8 đạt công suất tối đa 348 mã lực. Ngay ở phiên bản tiêu chuẩn, VinFast VF8 đã có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 5.9s. Ở phiên bản Plus, con số này đã giảm xuống chưa đầy 5.5s.

Trong phạm vi hoạt động, VinFast VF8 phiên bản Eco ước tính di chuyển quãng đường 292 dặm, trong khi VF8 Plus đạt tối đa 277 dặm.

Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, VinFast VF8 là một chiếc SUV hai hàng ghế có sức mạnh cũng như phạm vi hoạt động khá tốt trong thị trường xe ô tô điện hiện nay.

Cảm giác lái VinFast VF8

Nhà sản xuất VinFast giới hạn cho phóng viên rằng tốc độ di chuyển thử nghiệm tối đa 80km/h (tương đương 50 dặm/ giờ). Tuy nhiên, những phóng viên cũng đã có trải nghiệm tăng tốc lên tới 100km/h và khiến họ hoàn toàn thích thú và ấn tượng về mẫu xe mới ra mắt này.

Về khả năng cách âm, những phóng viên của Edmunds chia sẻ. Với một chiếc xe điện, không thể không tránh khỏi những tiếng ồn tạp âm. Nhưng mức độ tiếng ồn của VinFast VF8 nằm trong mức độ chấp nhận được. Điều này chỉ xảy ra khi lái xe di chuyển ở tốc độ cao. Ở dưới tốc độ 60 dặm/ giờ, tiếng ồn của gió được xử lý khá tốt, không ảnh hưởng tới những người ngồi trong xe.

Trong không gian khoang lái, VF8 có không gian đủ rộng rãi cho người từ 1m6 trở lên. Vị trí chỗ ngồi hay bệ tì tay được bố trí khá hợp lý. Đây là những điều đáng mong đợi từ một chiếc SUV.

Giá bán VinFast VF8 tại Mỹ

Mức giá khởi điểm tại thị trường Mỹ được ước tính rơi vào khoảng 41.000 USD. Với mức giá này, tương đương với một chiếc Volkswagen ID.4. Tuy nhiên, Volkswagen ID.4 không có những lợi thế về vận hành khi chúng cần 7.7s để tăng tốc từ 0 - 60 dặm/h. Nếu để nâng cấp động cơ tương tự VinFast VF8, chủ sở hữu phải bỏ ra tổng số tiền khoảng 45.000 USD.

Nhìn chung, giá bán của VinFast VF8 được đánh giá khá hợp lý và có triển vọng tại thị trường này.

Cảm nhận của Edmunds về VinFast VF8

Với những trải nghiệm tại nhà máy Hải Phòng vẫn chưa đủ để có thể đánh giá được toàn bộ VinFast VF8. Nhưng đây là những ấn tượng tốt khi người dùng tiếp xúc lần đầu tiên với mẫu xe điện này.

Có thể nói, VinFast là một thương hiệu mới nhưng lại có sự tiến bộ nhanh chóng một cách đáng kể. Chắc chắn trong tương lai, VinFast sẽ là thương hiệu lớn mạnh hơn nữa trong thị trường ô tô.

Tham khảo: Edmunds

=> Đọc thêm về VinFast VF8: Chiêm ngưỡng VinFast VF8 tại Việt Nam trước khi xuất đi thị trường Mỹ

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VF8, Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe