Bán Mercedes, lấy tiền làm "ATM" gạo lưu động giúp đỡ dân nghèo trong mùa dịch

16:52 | 24/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Anh Tuấn Anh - người đã sẵn sàng bán đi chiếc Mercedes để phục vụ trong công việc lấy tiền mua xe bán tải làm cây "ATM" gạo lưu động giúp đỡ người dân nghèo tại Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày cao điểm của dịch bệnh.

Có thể bạn chưa biết, anh Hoàng Tuấn Anh (36 tuổi) hiện đang là Giám đốc Công ty PHGLock tại quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh đã tìm mọi cách để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Hai năm trước, anh cũng chính là người sáng chế ra cây ATM gạo ở Việt Nam. Giờ đây, khi dịch bệnh bùng phát trở lại, anh vẫn luôn đồng hành cùng bà con nghèo ở mọi nơi.

Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã triển khai được hơn 100 cây ATM gạo trên khắp đất nước. Mới đây, anh Tuấn Anh đã bán cả chiếc Mercedes đen bóng để lấy tiền mua chiếc xe bán tải nhằm mục đích phục vụ chơ máy ATM gạo.

Anh Tuấn Anh cũng chia sẻ: "Mình dự định làm ATM gạo lưu động nên cũng cần một chiếc xe bán tải. Mình nghĩ ở thời điểm này đất nước đang cần nên mình sẽ cố gắng làm những gì thật có ích."

Sau chương trình ATM gạo ở Hải Dương, mình rất băn khoăn. Lúc đó, mình đang sử dụng chiếc xe Mercedes cho việc kinh doanh. Không ngần ngại, mình quyết định bán chiếc xe này. Một phần tiền bán xe mình dùng để mua chiếc bán tải, phần tiền còn lại mình đầu tư vào chương trình ATM gạo.

Chia sẻ thêm về thiết kế cây ATM gạo lưu động từ chiếc xe bán tải, anh chia sẻ rằng phải điều chỉnh kích thước máy để chuyên chở cho tiện lợi hơn. Kết cấu của máy cũng được điều chỉnh để phù hợp. Tới nơi chỉ cần cắm điện là chiếc ATM có thể hoạt động.

Ưu điểm của cây ATM gạo này là có thể di động qua các phố phường nên người dân không cần đi lại từ địa điểm này sang địa điểm khác, hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo. Ngoài ra, thiết bị cũng chỉ cần một người đứng vận hành máy. Công suất tối đa một ngày có thể phát từ vài trăm cho đến vài nghìn lượt gạo cho mọi người.

Có thể nói rằng, trong xã hội còn có nhiều tấm lòng nhân văn. Anh Tuấn Anh cho rằng niềm vui khi làm chương trình ATM gạo lấn át hết tất cả sĩ diện bề ngoài. Cảm giác được hàng nghìn người đang chờ nhận gạo giúp anh có thêm động lực. Khi mình đặt nhẹ cái tôi của mình xuống sẽ giúp được hàng nghìn người. Trong lúc ngặt nghèo này, cái đó nó quý giá hơn những sĩ diện hão huyền.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe