Apple chính thức đàm phán với Trung Quốc về việc cung cấp pin cho xe điện, dự kiến ngày ra mắt không còn xa

16:42 | 09/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Apple được cho là đang đàm phán sớm với các nhà cung cấp pin CATL và BYD tại Trung Quốc để giúp gã khổng lồ công nghệ này có thể đưa một chiếc xe điện vào sản xuất.

Hiện tại, các công ty đang đàm phán không ràng buộc về các hợp đồng pin mà Apple sẽ sử dụng loại pin lithium iron phosphate trong một chiếc xe điện sắp tới. Dòng pin này hiện cũng đang được Tesla tại Trung Quốc sử dụng với ưu điểm là giá thành rẻ. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng pin này được cho là có khả năng cung cấp phạm vi hoạt động không cao.

Một điểm mấu chốt trong cuộc đàm phán lần này với CATL khi Apple yêu cầu một địa điểm sản xuất pin phải được xây dựng ở Mỹ. Điều này có thể thực hiện hay không phải phụ thuộc vào những chính sách mới của ông Biden. Nhà sản xuất pin Trung Quốc hiện đang do dự vì căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc hiện đang không hề nhỏ.

Hiện tại, Apple chưa chính thức xác nhận kế hoạch của mình về một chiếc xe hơi nào cả. Tuy nhiên giám đốc điều hành Tim Cook gần đây đã nói về khả năng chiếc xe hơi điện trên podcast Sway. Trong nhiều tin tức nội bộ rò rỉ, có rất nhiều báo cáo cho biết về những cuộc trò chuyện giữa Apple với các nhà cung cấp và đối tác.

Gã khổng lồ công nghệ được cho là chuẩn bị đạt được thỏa thuận với liên doanh giữa LE Electronics và Magna International về động cơ điện. Trước đó, công ty cũng có mối quan hệ với Hyundai mặc dù cuộc đàm phán được cho rằng đã thất bại.

Nếu Apple ra mắt EV, họ sẽ không phải là nhà sản xuất điện thoại thông minh duy nhất làm điều này. Một số nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Trung Quốc như Xiaomi và Oppo cũng đã bày tỏ ý định tham gia vào thứ đồ chơi di động này. Apple hiện được cho là đã đặt mục tiêu sản xuất xe chở hành khách vào năm 2024.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: apple

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe