6 mẫu xe rục rịch ra mắt thị trường Việt trong năm 2021: Hyundai Santa Fe sẽ là cái tên đáng gờm

18:11 | 02/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những phiên bản nâng cấp cùng dòng xe hoàn toàn mới dự kiến làm thị trường Việt thêm sôi động và tăng tính cạnh tranh.

Những mẫu xe chuẩn bị ra mắt thị trường Việt trong năm 2021 bao gồm Ford Explorer, Hyundai Tucson, Hyundai Elantra, Hyundai Santa Fe, Kia Sonet, Kia Sedona.

1. Ford Explorer 2021

Ford Explorer 2021 với những thiết kế mềm mại hơn, mang một phong cách lịch lãm bởi những đường nét được bo lại một cách tinh tế. Cụm đèn pha mang thiết kế mới khi được kết cấu theo hình dạng hình thang ngược được bo tròn các góc liên kết chặt chẽ với bộ lưới tản nhiệt. 

Đèn hậu trong Ford Explorer 2021 không chỉ được thiết kế bầu bĩnh hơn mà còn trang bị công nghệ LED hiện đại. Phía bên trong, không gian lái đã có sự thay đổi khi toàn bộ vô lăng, cụm đồng hồ, màn hình và cần số đã được làm mới. Hàng ghế được tích hợp thêm những tính năng như chỉnh điện, nhớ vị trí, làm mát, sưởi và massage.

Hệ thống giải trí trong Ford Explorer 2021 được đánh giá khá cao cấp với hệ thống 14 loa Bang & Olufsen. Về động cơ vận hành, mẫu xe này sử dụng động cơ 2.3L EcoBoost mạnh hơn thế hệ hiện tại với công suất 300 mã lực và momen xoắn 420 Nm. Hộp số sử dụng loại tự động 10 cấp.

2. Hyundai Tucson 2021

Điểm chú ý trong Hyundai Tucson 2021 chính là sự lột xác đầy mới mẻ khi mặt ca lăng được làm mới khi sử dụng họa tiết hình tam giác mới lạ. Cụm đèn pha được tích hợp thẳng vào bộ lưới tản nhiệt và chỉ hoạt động khi hệ thống đèn LED chiếu sáng được kích hoạt.

Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ có những thay đổi về kích thước. Tuy không nhiều nhưng khoang hành lý đã được mở rộng hơn so với thế hệ hiện tại là 218L. 

Không gian khoang lái trong Hyundai Tucson 2021 cũng được làm mới khi vô lăng được tích hợp thêm những nút bấm chức năng tiện ích kết hợp bảng đồng hồ với kích thước 10.3 inch đầy ấn tượng.

Khoang cabin cũng được thiết kế tối giản hơn khi bảng tap-lô được thiết kế một cách hợp lý cùng những phím bấm chức năng. Hai hàng ghế cũng không có gì thay đổi so với thế hệ trước.

Về động cơ vận hành, Hyundai Tucson 2021 sử dụng động cơ 2.5L I4 với công suất 190 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Một phiên bản hybrid cũng được ra mắt thời điểm này khi kết hợp động cơ tăng áp 1.6L I4 kết hợp một mô-tơ điện cho tổng công suất 230 mã lwujc với lực kéo cực đại đạt 350 Nm. Khả năng cao phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Tucson 2021 ra mắt tạo sức ép với hàng loạt đối thủ lớn như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander.

3. Hyundai Elantra 2021

Hyundai Elantra 2021 hay có tên gọi khác là Avante dự kiến cập bến Việt Nam vào tháng 4/2021. Hyundai Elantra 2021 mang một thiết kế hiện đại khi kết hợp những tinh hoa của 2 dòng xe Sonata và Grandeur.

Điểm nhấn thu hút đặc biệt phải kể đến bộ lưới tản nhiệt phía trước với những tạo hình theo mặt cắt của những viên đá quý. Cụm đèn pha được thiết kế góc cạnh kết hợp chặt chẽ với lưới tản nhiệt tạo thành một khối thống nhất.

Hyundai Elantra 2021 sẽ có sự tăng nhẹ về các mặt như chiều dài, chiều rộng, trục cơ sở. Ngược lại, chiều cao giảm khoảng 20mm nhằm hướng đến một chiếc xe thể thao hơn.

Hyundai Elantra 2021 quả là một chiếc xe của thời đại công nghệ mới khi sở hữu khoang nội thất khá hiện đại. Hyundai tập trung vào cảm giác lái khi thiết kế đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch kết hợp màn hình cảm ứng trung tâm cùng kích thước ngay bên cảnh. Ta có cảm giác như ở trong một chiếc BMW thu nhỏ vậy.

Về động cơ, Hyundai Elantra 2021 sẽ có 2 tùy chọn động cơ cho thế hệ lần này. Một phiên bản máy xăng gắn động cơ 1.6 MPI với công suất 123 mã lực cùng lực kéo 154 Nm. Một phiên bản nữa sử dụng nhiên liệu khí dầu mỏ hóa lỏng với động cơ 1.6 LPI sản sinh công suất 120 mã lực với lực kéo 152 Nm.

4. Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe 2021 sẽ là một trong những mẫu xe được mong chờ khá nhiều trong năm tới. Hứa hẹn sẽ là một màn đổi mới ấn tượng với những nâng cấp từ ngoại hình và nội thất.

Hyundai Santa Fe 2021 mang hình ảnh góc cạnh và vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế theo hình dạng chữ T độc đáo. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn hơn chiếm một phần diện tích khá lớn ở đầu xe.

Cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh mang một thiết kế hiện đại hơn. Một dải đèn LED được thiết kế ngay cửa khoang hành lý nhằm trang trí thêm cho đuôi xe. 

Ở thế hệ mới này, bệ điều khiển trung tâm mang thiết kế theo mẫu xe Palisade. Cần số được chuyển sang dạng nút bấm. Màn hình trung tâm cỡ lớn lên đến 10.25 inch. Ngoài ra, màn hình đồng hồ kỹ thuật số cũng được mở rộng lên đến 12.3 inch thay vì bản analog.

5. Kia Sonet 2021

Kia Sonet là một mẫu xe hoàn toàn mới đến với thị trường Việt. Mẫu xe này được đánh giá cùng phân khúc với Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent.

Kia Sonet 2021 mang một thiêt kế hiện đại với bộ lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng. Hệ thống đèn phía trước và phía sau đã được trang bị full LED. Phía sau xe được thiết kế cánh gió liền. Thân xe nổi bật với bộ mâm 16 inch cùng thiết kế la-zăng đầy tinh tế.

Không gian cabin khá là ấn tượng với những trang bị tiện nghi đa dạng. Đặc biệt phải kể đến màn hình giải trí cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số tích hợp những công nghệ hiện đại.

Về động cơ, Kia Sonet 2021 về Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn động cơ xăng. Gồm một động cơ Smartstream 1.2L hút khí tự nhiên và một động cơ 1.0L T-GDi tăng áp.

6. Kia Sedona 2021

Kia Sedona 2021 dự đoán sẽ là mẫu xe cập bến Việt Nam sớm nhất trong năm nay. Mẫu xe đã trình làng tại quê nhà với những cập nhật đáng chú ý. 

Chi tiết đầu xe được tinh chỉnh với bộ lưới tản nhiệt dạng thanh đan đặc trưng, kết hợp khóe léo với cụm đèn pha sắc sảo. Cùng với đó, dải đèn LED ban ngày tạo thêm điểm nhấn đặc trưng ở thế hệ mới này.

Nhờ vào việc nâng cao khung gầm mà Kia Sedona 2021 có sự cải thiện đáng kể kể không gian cabin bên trong xe. Khu vực taplo tạo điểm nhấn bằng hai cặp màn hình 12.3 inch nối liền. Những kết nối ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto là những trang bị tiêu chuẩn.

Ngoài ra, chiếc xe được trang bị thêm một số tính năng như cập nhật tình hình giao thông, dự báo thời tiết, camera kết nối màn hình cảm ứng trung tâm.

Về động cơ vận hành, Kia Sedona 2021 sẽ có 3 tùy chọn động cơ. Bao gồm: máy dầu 2.2L công suất 199 mã lực, máy xăng V6 3.5L công suất 268 mã lực và máy xăng V6 3.5L công suất 290 mã lực. Hộp số sử dụng chung loại tự động 8 cấp.

Thị trường xe Việt hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi trong năm nay. Bên cạnh những dòng xe Hàn thì dòng xe Việt cũng có những dấu hiệu phát triển tích cực nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ô tô mới 2021

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe