Kia Carnival 2022 - Minivan sang trọng & 5 cái "nhất" mà bạn không thể bỏ qua

09:23 | 20/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
So với Sedan hay Crossover thì Minivan chưa phải là phân khúc mà được nhiều người dùng quan tâm nhưng Kia Carnival 2022 lại là dòng xe Minivan có sức hút và cực kỳ ấn tượng. Đặc biệt là sự trở lại ở phiên bản nâng cấp lần này.

Minivan là dòng xe được thiết kế với không gian bên trong rộng rãi và thoải mái. Thiết kế của xe tập trung đến sự an toàn của người dùng hơn là cảm giác cầm lái, đem đến sự yên tâm tuyệt đối cho người sử dụng. Dưới đây là 5 ưu điểm lớn mà Kia Carnival 2022 mang lại cho người dùng.

(video: Đánh giá nhanh Kia Carnival 2022)

Kia Carnival 2022 sở hữu ngoại hình đặc biệt

Hầu hết ấn tượng của người dùng về những dòng xe Minivan sẽ có một ngoại hình khá thô và vạm vỡ. Tuy nhiên, Kia Carnival 2022 lại sở hữu một vẻ ngoài khá thời trang với những đường nét thanh mảnh cùng thân xe cao cấp. Nổi bật giữa chiếc xe là những chiếc cột chữ A được sơn đen, cùng với cột C màu bạc thu hút. 

Ngoại hình của Kia Carnival 2022 cũng lấy cảm hứng từ những mẫu crossover như chi tiết thân xe làm bằng nhựa cùng tấm trượt mạ chrome khá độc đáo.

Không gian nội thất của Kia Carnival 2022 như những chiếc xe sang

Bước chân vào khoang cabin, người dùng dễ dàng liên tưởng đến mẫu xe Kia K5 với nhiều chi tiết đáng giá và mang lại cảm giác cap cấp. Với chất lượng vật liệu trang trí cao cấp cùng hệ thống kiểm soát khí hậu mượt mà, Kia Carnival 2022 mang đến trải nghiệm thú vị đến những hành khách bên trong xe.

Chi tiết hơn, ngoài một số chi tiết nhựa đen bóng đan xen chi tiết mạ chrome và trang trí bởi vân gỗ hoặc satin 3D. Về mặt tiện nghi, hầu hết các phiên bản của Kia Carnival 2022 đều trang bị đồng đồ ho được hiển thị trên màn hình 4,2 inch.

Ở hầu hết các phiên bản đều có hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch kết nối Android Auto, Apple CarPlay, SiriusXM, công nghệ nhận diện giọng nói và định vị GPS. Với một màn hình lớn, Kia Carnival 2022 kết hợp thêm những tính năng thú vị như bản đồ, radio, điều hướng, camera khoang cabin và hệ thống liên lạc nội bộ.

Một vấn đề không thể bỏ lỡ khi khám phá Kia Carnival 2022 chính là không gian hàng ghế rộng rãi và vô cùng sang trọng. Đặc biệt, ở hàng ghế thứ 2 có tính năng điều chỉnh điện và có tính năng mở rộng chân. Ngoài ra có hệ thống sưởi và thông gió giúp hành khách có thể thư giãn với hệ thống giải trí màn hình kép.

Toàn bộ 8 ghế ngồi của Kia Carnival 2022 được bọc da nhân tạo. Ghế lái chỉnh điện tám hướng với hỗ trợ thắt lưng. Hàng ghế trước trang bị hệ thống sưởi cùng vô lăng bọc da, hệ thống điều hòa khí hậy tự động ba vùng. Ngoài ra còn có bộ sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh tám loa được nâng cấp.

Khả năng vận chuyển hàng hóa của Kia Carnival 2022 sẽ không làm bạn thất vọng. Không gian phía sau hàng ghế thứ ba có dung tích 1138 L. Khi gập toàn bộ khoang ghế có thể thì sức chứa của Kia Carnival 2022 lên đến 4098L. 

Kia Carnival 2022 có công suất hoạt động tốt nhất phân khúc

Về công suất vận hành, Kia Carnival 2022 sử dụng động cơ 3.5L V6 sản sinh công suất 290 mã lực với lực kéo cực đại lên đến 355 Nm. So với những chiếc xe chung phân khúc như Chrysler Pacifica, Honda Odyssey thì động cơ của Kia Carnival 2022 vượt trội hơn hẳn.

Động cơ của Kia Carnival 2022 kết hợp với hộp số tự động tám cấp cùng hệ truyền lực bánh trước. Tuy nhiên, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà chiếc xe cũng có thể đáp ứng hệ thống truyền động bốn bánh.

Xe tải nhỏ Kia Carnival 2022 có chế độ thể thao

Hầu hết những chiếc xe tải nhỏ sẽ ít có khả năng lái một cách năng động. Nhưng không, Kia Carnival 2022 sở hữu chế độ thể thao khi thiết kế trên nền tảng chắc chắn. Hệ thống treo phía trước có các thanh chống MacPherson và phía sau là những thanh đa liên kết kết hợp với những bộ phận thứ thép cường độ cao sẽ làm tăng độ cứng xoắn. Từ đó đem lại cảm giác chắn chắn và khả năng di chuyển tuyệt vời trên những địa hình đặc biệt mà không có cảm giác bồng bềnh. 

Những tính năng an toàn được thiết lập bên trong Kia Carnival 2022 gồm có:

  • Tránh va chạm phía trước, va chạm điểm mù và va chạm phía sau
  • Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo khoảng cách đỗ xe phía sau
  • Cảnh báo có người phía sau và camera chiếu hậu

Giá bán hợp lý

Giá bán khởi điểm của một chiếc Kia Carnival 2022 là 41.100 USD. Ở phiên bản tiêu chuẩn, chiếc xe sở hữu những tính năng và công nghệ nổi bật như đèn sương mù LED, gương chiếu hậu gập điện và la-zăng hợp kim 19 inch sơn đen. 

Đứng đầu về giá là phiên bản cao cấp SX Prestige trị giá 46.100 USD với những trang bị như cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch, cửa sổ trời, ghế bọc da xịn. Bên trong chiếc xe này cũng có vô lăng bọc da có sưởi, gương chiếu hậu tự động làm mờ, màn hình quan sát điểm mù và hệ thống âm thanh Bose 12 loa.

Kia-Carnival-10Kia-Carnival-10
Kia-Carnival-08Kia-Carnival-08

Với những đặc điểm trên, Kia Carnival 2022 hứa hẹn là một ứng cử viên sáng giá nổi bật trên những cung đường mà chiếc xe đi qua. Với giá bán cạnh tranh, Kia Carnival 2022 sẽ là một chiếc xe gây điểm nhấn trong phân khúc ở thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia carnival

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe