5 mẫu xe đánh dấu những bước ngoặt lớn trong nền ô tô thế giới

08:56 | 18/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen Beetle, MINI, Ford Model T, Toyota Corolla và Hyundai Pony là 5 cái tên góp phần quyết định thành công cho những thương hiệu xe hơi nổi tiếng.

Những mẫu xe dưới đây không chỉ sở hữu một ngoại hình đặc biệt mà còn được coi là những chiếc xe mang trong mình sự chuyển biến của nền ô tô trên thế giới.

1. Volkswagen Beetle

Chiếc xe đến từ Đức mang tên Volkswagen Beetle đã từng được quân đội Anh sử dụng sau chiến tranh. Chiếc xe còn từng là biểu tượng của phong trào hippy tại Mỹ và trở thành trụ cột của ngành công nghiệp ở Đức vào thời điểm đó với hơn 20 triệu chiếc được sản xuất.

2. MINI 

Đến từ Vương quốc Anh, MINI sở hữu nhiều danh tiếng nổi trội trong suốt những năm 1960. Vào thời điểm đó, MINI như một sản phẩm dành cho người nổi tiếng hay dành cho những người yêu thích những chiếc xe có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng chứa đầy công nghệ.

Kể cả đến hiện tại, MINI vẫn giữ cho mình một chỗ đứng trong ngành công nghiệp ô tô với những nâng cấp hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng từ thuở ban đầu.

3. Ford Model T

Có thể nói, Ford Model T là chiếc xe mở ra kỷ nguyên về nền ô tô khi đây là chiếc xe hơi đầu tiên thế giới đến từ Mỹ. Model T từng được vinh danh là mẫu xe thế kỷ vào năm 1999.

Theo những con số thống kê, Ford Model T đã có hơn 15 triệu chiếc xe được sản xuất vào năm 1927. Đây được coi là con số khủng vào thời điểm đó, khi ô tô di chuyển còn là một khái niệm chưa thực sự phổ biến.

4. Toyota Corolla

Toyota Corolla được coi là "con cưng" của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota. Toyota Corolla trở thành mẫu xe phổ biến nhất thế giới khi đạt được 50 triệu đơn vị sản xuất.

Đây chính là mẫu xe đánh dấu bước chuyển mình rõ rệt của Toyota khi áp dụng những công nghệ mới, những thay đổi táo bạo về mặt thiết kế mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới. 

5. Hyundai Pony 

Hyundai Pony là mẫu xe đầu tiên mà thương hiệu Hàn Quốc chính thức đặt chân vào thị trường xuất khẩu. Đây cũng là dấu ấn đầu tiên của thị trường Hàn Quốc trong mắt bạn bè quốc tế. Và giờ đây, Hyundai trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu trên Thế giới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Top 5 mẫu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe