5 điều bạn chưa biết về Lamborghini đang từng bước thay đổi hành tinh chúng ta đang sinh sống

15:40 | 30/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên chuyển sang động cơ điện, Lamborghini luôn hướng tới những giải pháp thân thiện với môi trường, góp phần trong công cuộc "quả cầu xanh".

Lamborghini Sian chính là sản phẩm chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Lamborghini. Đây cũng được coi là chiếc siêu xe thân thiện với môi trường đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, để hướng tới một hành tinh "xanh", Lamborghini đã có nhiều động thái tích cực tới môi trường mà không hẳn ai cũng biết.

Dưới đây là 5 cách mà Lamborghini đã thực hiện để góp phần giúp "quả cầu Trái Đất" được xanh hơn từng ngày.

1. Lamborghini bắt đầu những chương trình về môi trường từ năm 2009. Việc làm đầu tiên của thương hiệu sản xuất ô tô hàng đầu thế giới chính là xây dựng Công viên Lamborghini. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011 cùng với sự hợp tác của chính quyền địa phương, Công viên Lamborghini có 10.000 cây sồi chưa kể những hoạt động khác. Ước tính dàn cây xanh này có khả năng thụ 90 tấn carbon, tương đương tổng lượng hấp thụ 330 tấn CO2 đã bị cô lập.

2. Nhà sản xuất ô tô Lamborghini đã lắp đặt một hệ thống quang điện lên tới 14.600 mét vuông từ năm 2010 với công suất 2.2 megawatt. Nhờ có hệ thống này mà đã giảm lượng khí thải CO2 khoảng 2000 tấn mỗi năm và tạo ra đủ năng lượng để cung cấp cho 530 căn hộ rộng 100 mét vuông trong vòng 365 ngày.

3. Khả năng tái chế. 56% nguyên liệu phế thải của nhà sản xuất ô tô đã được chuyển đi để tái sử dụng vào năm 2020. Được biết lượng carbon được sử dụng để giáo dục sinh viên tại Học viện Experis sẽ trở thành quà lưu niệm và các vật liệu dư thừa không thể sử dụng được nữa sẽ được chuyển đi tái chế.

4. Lamborghini có một hệ thống sưởi ấm khu vực có khả năng sưởi ấm 156 căn hộ mỗi năm. Tương đương lượng nhiệt năng tiêu thụ lên tới 2.5 triệu kWh.

5. Liệu bạn đã từng nghe đến những chú ong Lamborghini? Kể từ năm 2016, Lamborghini đã lắp đặt 13 tổ ong với dân số khoảng 600.000 con ong. Mục đích nuôi đàn ong này không chỉ thu mật mà còn phân tích chính những con ong để phát hiện các chất gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, mỗi năm lượng ong này sản xuất gần 950 pound mật ong mỗi năm để tặng cho nhân viên vào dịp Giáng sinh.

Đây quả là những điều khá thú vị về một thương hiệu xe nổi tiếng trên toàn thế giới. Việc giúp "Hành tinh xanh" không phải là trách nhiệm của bất kỳ một tổ chức nào mà là nghĩa vụ của mỗi cá nhân, mỗi tổ chức trên toàn cầu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe