4 bom tấn ra mắt vào tháng 6, đâu sẽ là cái tên chiếm spotlight

17:39 | 26/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Sportage, Nissan Kicks, Honda HR-V & Mitsubishi Xpander là 4 cái tên sẽ được ra mắt trong tháng 6/2022 tại thị trường Việt.

1. Kia Sportage

Liên tục rò rỉ hình ảnh Kia Sportage thế hệ mới tại các đại lý nhưng đại diện Kia ở Việt Nam vẫn chưa hé lộ ngày giờ mẫu xe chính thức ra mắt.

Sportage quay trở lại thị trường Việt Nam sau hơn nửa thập kỷ vắng bóng. Ở lần quay lại này, mẫu xe đến từ Hàn Quốc hứa hẹn nhiều nâng cấp đáng giá như:

  • Thiết kế hiện đại
  • Nội thất sang trọng
  • Trang bị động cơ hybrid (kết hợp giữa động cơ xăng & động cơ điện)

Nhiều khả năng Kia Sportage sẽ được mở bán với 3 phiên bản Luxury, Premium & Hybrid với mức giá dao động trong khoảng 720 - 910 triệu đồng.

Các đối thủ của Kia Sportage phải kể đến như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson & Ford Terriory sắp xuất hiện.

2. Nissan Kicks

Mẫu xe mới hoàn toàn đến từ Nissan sẽ có mặt tại thị trường Việt sẽ sớm xuất hiện trong tháng 6 dưới hình thức nhập khẩu từ Thái Lan. Mức giá dự kiến của mẫu xe này từ 650 triệu đồng.

Kicks có lợi thế trẻ trung, năng động về ngoại hình, nội thất tương tự đàn anh Almera. Ngoài ra thì Kicks cũng được trang bị tùy chọn động cơ hybrid.

Đặc biệt, những tính năng an toàn của Kicks ngang ngửa với những đàn anh thuộc phân khúc SUV/ crossover cỡ C như Mazda CX-5 hay Honda CR-V.

Vì vậy, đây vẫn là quân bài bí ẩn ttrong phân khúc này. Đối thủ của Nissan Kicks có Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, Ford EcoSport & Honda HR-V thế hệ mới.

3. Honda HR-V

So với những đối thủ chung phân khúc thì Honda HR-V khá chậm trong việc nâng cấp. Tuy nhiên, ở lần nâng cấp này, mẫu xe nhà Honda mang đến nhiều trang bị đáng giá như:

  • Ngoại hình năng động với thiết kế góc cạnh
  • Nội thất tối giản, mang đến sự tiện ích và không gian thoáng
  • Trang bị an toàn nâng cấp với gói Sensing

Mẫu xe này đang có mức giá tạm tính khoảng 870 triệu và được phân phối dưới hình thức nhập khẩu từ Thái lan.

Hiện tại trong phân khúc, Honda HR-V đang là đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, Ford EcoSport và cả Nissan Kicks sắp tới.

4. Mitsubishi Xpander

Có sự nâng cấp nhẹ nhàng nhất trong danh sách lần này có lẽ là Mitsubishi Xpander. Dường như với ngôi vị đầu bảng phân khúc MPV 7 chỗ dưới 1 tỷ đồng thì Xpander chú trọng nhiều hơn về trang bị tiện nghi.

Xpander 2022 sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế nhưng lại sở hữu những nâng cấp đáng chú ý sau:

  • Màn hình giải trí 9 inch
  • Phanh đỗ điện tử
  • Có thể đổi từ hộp số 4 cấp sang CVT

Giá bán của Mitsubishi Xpander 2022 chưa được tiết lộ. vẫn chưa rõ mẫu xe sẽ tăng hay giữ nguyên giá. Đối thủ của Xpander trong phân khúc MPV kể đến Toyota Veloz, Avanza, Suzuki XL&, Ertiga và sắp tới là Kia Carens.

Từ giờ đến cuối năm 2022, thị trường ô tô Việt càng thêm sôi động với nhiều mẫu xe mới ra mắt. Hứa hẹn có nhiều sự thay đổi trong danh sách top xe trong tương lai tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe