10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt tháng 02/2021: Xế ngon nhưng "chết" vì giá?

14:25 | 11/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sức mua đầu năm 2021 giảm mạnh khi nhiều cái tên quen thuộc có doanh số không nổi hai chữ số.

Danh sách 10 chiếc xe có doanh số thấp nhất trong tháng 2/2021 được tổng hợp bởi TC Motor gồm có:

Số thứ tự Dòng xe Doanh số (chiếc)
1 Ford Explorer 1
2 Toyota Granvia 1
3 Toyota Alphard 2
4 Toyota Avanza 2
5 Honda Accord 6
6 Ford Tourneo 7
7 Suzuki Swift  11
8 Isuzu mu-X 15
9 Toyota Land Cruiser 16
10 Kia Optima 25

1. Ford Explorer

Ford Explorer được biết đến là dòng xe 7 chỗ sở hữu vẻ ngoài thể thao cùng động cơ vận hành mạnh mẽ. Việc Explorer đạt doanh số quá thấp có thể nguyên nhân một phần đến từ việc phiên bản cập nhật 2021 sắp tới Việt Nam trong năm nay. Dự đoán doanh số của Explorer sẽ tăng dần trong những tháng cuối năm.

2. Toyota Granvia

Toyota Granvia ra mắt vào tháng 4/2020 thuộc phân khúc MPV cỡ lớn. Giá niêm yết của mẫu xe này dao động trong khoảng 3,072 ~ 3,08 tỷ đồng. Cùng trong phân khúc này phải nhắc đến Ford Tourneo, Kia Sedona.

Nguyên nhân khiến Toyota Granvia thất sủng có thể do mức giá bán quá cao so với các đối thủ chung phân khúc. Ví như Kia Sedona (1,019 tỷ), Mitsubishi Xpander (999 triệu).

3. Toyota Alphard

Toyota Alphard thuộc phân khúc minivan hạng sang. Đây là dòng xe đa dụng sang trọng dành cho các doanh nghiệp và được bán tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Hiện tại, mẫu xe này đang có mức giá niêm yết 4,219 tỷ đồng.

Tuy không phải là mẫu xe bán chạy nhưng kể từ khi ra mắt, Toyota Alphard đã giao hơn 180 chiếc xe đến tay khách hàng.

4. Toyota Avanza

Toyota Avanza nằm trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Với giá bán rẻ hơn, Toyota Avanza đã có thời gian cùng đàn anh Innova chinh chiến trong phân khúc này. Tuy nhiên, với dung tích bé hơn nên khách hàng không còn ưa chuộng như trước.

5. Honda Accord

Honda Accord hiện đang là mẫu xe có động cơ mạnh nhất phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt. Tuy nhiên, Honda Accord không được ưa chuộng tại đây khi có những đối thủ quá mạnh phải kể đến như Toyota Camry, Kia Optima.

6. Ford Tourneo

Cũng không khá khẩm hơn đàn anh Ford Explorer, Ford Tourneo cũng nằm trong danh sách ế ẩm nhất tháng 2 vừa rồi. Một số nhược điểm và Ford Tourneo cần khắc phục như:

  • Vật liệu ghế da cứng
  • Không có màn hình giải trí cho khoang hành khách
  • Không có nhiều tùy chọn động cơ cho khách hàng

7. Suzuki Swift 

Dù sở hữu thiết kế cá tính và khá bắt mắt nhưng Suzuki Swift lại không phải là mẫu xe lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hạng A. Đầu tiên phải kể đến đối thủ của Suzuki Swift quá mạnh, đó là Vinfast Fadil. 

Tiếp theo, không gian xe quá nhỏ nên hàng ghế sau chỉ ngồi cho 2 người. Động cơ vận hành của Suzuki Swift còn chậm và ồn ào nên di chuyển không thoải mái. Suzuki Swift cần khắc phục để thế hệ sau được tốt hơn.

8. Isuzu mu-X

Isuzu mu-X là một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Thái Lan. Tuy nhiên, khi sang đến Việt Nam thì có doanh số khá ảm đạm. Trước những đối thủ lớn như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X vẫn tồn tại nhược điểm như:

  • Trang thiết bị ở mức trung bình khá
  • Hệ thống trang bị chỉ có 2 túi khí
  • Khoang nội thất có chi tiết bọc nhựa kém sang trọng

9. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser hiện đang nằm phân khúc SUV cỡ trung nổi bật là một chiếc xe bền bỉ, kinh tế cùng dáng vẻ to lớn và bệ vệ. Sở hữu mức giá khá cao (2,34 ~ 2,79 tỷ) nhưng Toyota Land Cruiser vẫn tồn tại những nhược điểm khiến người dùng không hài lòng như:

  • Thiết kế nội/ ngoại thất còn thiếu sự tinh tế
  • Động cơ có dung tích lớn nhưng công suất lại nhỏ
  • Trang bị an toàn cần bổ sung thêm

10. Kia Optima

Kia Optima là chiếc xe có doanh số nhỉnh nhất trong bảng xếp hạng lần này. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm như diện mạo cá tính, khả năng vận hành trơn tru và cảm giác lái an toàn. Kia Optima được đánh giá là một chiếc xe phù hợp dành cho gia đình. 

Tuy nhiên, Kia Optima chung số phận với Honda Accord khi chung phân khúc với những đối thủ quá mạnh như Mazda6, Toyota Camry. Bên cạnh đó, Kia Optima vẫn còn tồn tại những nhược điểm như khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém, động cơ vận hành không bằng đối thủ.

Trên đây là danh sách những dòng xe có doanh số thấp nhất tháng 2/2021. Điều này cũng làm nhiều đại lý cần thay đổi cách thức quảng bá cũng như nâng cấp phụ kiện để khách hàng có thể quyết định mua xe trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: doanh số, xe bán chậm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe