Xem trước thiết kế Toyota Camry thế hệ mới: Chuẩn mực "hậu duệ" Crown

12:02 | 14/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Các chuyên gia thiết kế độ họa của đội ngũ Kolesa mới đây đã đăng tải hai bức ảnh xem trước của Toyota Camry thế hệ mới, cho thấy khá nhiều thay đổi so với đời cũ.

Toyota Camry thế hệ hiện tại ra mắt lần đầu vào năm 2017 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Detroit và được cập nhật lần cuối vào năm 2020. Như vậy, thế hệ thứ 5 của mẫu sedan này đang ở năm thứ 5, báo hiệu một thế hệ xe mới sẽ sớm được trình làng.

Bản thiết kế Toyota Camry thế hệ thứ 6 của Kolesa
Bản thiết kế Toyota Camry thế hệ thứ 6 của Kolesa

Nắm bắt được tình hình như vậy, đội ngũ thiết kế Kosela mới đây đã công bố những hình ảnh xem trước về thế hệ tiếp theo của Toyota Camry, giúp những người quan tâm hình dung ra chiếc xe này sẽ trông như thế nào.

Từ hai hình ảnh này, Toyota Camry thế hệ thứ 6 sẽ được thay đổi thiết kế toàn bộ phần ngoại thất cùng thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu xe lớn hơn cùng nhà - Toyota Crown. 

Toyota Crown 2023
Toyota Crown 2023

Điều này thể hiện rõ nhất ở phía trước, nơi lưới tản nhiệt cỡ lớn nằm dưới cản. Hai bên là các chi tiết trang trí màu đen bóng và phía trên là đèn pha vuốt ngược.

Đuôi xe giờ nổi bật với cụm đèn hậu thanh mảnh với thanh LED chạy dài nối liền các cụm đèn. Cánh gió nhỏ phía sau mang lại cảm giác thể thao hơn, hài hòa với bộ khuếch tán ở cản xe.

Lâu nay Toyota vẫn giữ im lặng về tương lai của Camry. Nhưng trang Motor1 cho rằng, thế hệ mới của chiếc sedan cỡ lớn sẽ chính thức xuất hiện trong 2-3 năm tới. 

Trang tin này cũng cho rằng, thế hệ mới thứ 6 của nó vẫn sẽ tiếp tục được phát triển trên nền tảng GA-K như đời cũ, bổ sung một số chi tiết kết hợp với nền tảng TNGA mới của hãng xe Nhật.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Camry đang có tùy chọn động cơ V6 dung tích 3.5L cho ra công suất lên tới 310 mã lực ngoài động cơ 2.5L tiêu chuẩn. Đi kèm động cơ là hộp số tự động 8 cấp.

Toyota Camry 2022 tại Việt Nam
Toyota Camry 2022 tại Việt Nam

Còn tại thị trường Việt Nam, bản cập nhật của Toyota Camry ra mắt vào cuối năm 2021 với 3 biến thể động cơ bao gồm động cơ xăng 2.0L(G và Q), xăng 2.5L(Q) và hybrid 2.5L(HV HEV).

Mức giá hiện tại của mẫu sedan hạng D nhà Toyota giao động từ 1,07 - 1,46 tỷ đồng tùy từng phiên bản.

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe