Xem trước thiết kế Kia Rondo thế hệ mới: Quá đẹp cho một chiếc MPV 7 chỗ

11:08 | 08/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kia mới đây đã công bố một số bản vẽ về thế hệ thứ 4 của Kia Carens (hay còn gọi là Kia Rondo tại Việt Nam) trước ngày ra mắt chính thức.

Dù chỉ là một vài bản vẽ phác thảo về Rondo thế hệ mới nhưng Kia cũng đã cho thấy cụ thế hơn phần diện mạo của của chiếc MPV trước khi chính thức ra mắt vào ngày 16/12 tới đây.

Xét về thiết kế, Carens thế hệ thứ 4 đã tạo ra một sự lột xác mạnh về so với thiết kế MPV truyền thống của thế hệ thứ 3 được bán từ năm 2012 - 2018.

Thiết kế của thế hệ mới lấy cảm hứng từ những chiếc SUV thể thao và mạnh mẽ với khoảng sáng gầm cao hơn, cấu trúc 2 hộp cùng ngôn ngữ thiết kế mới của Kia có tên là "Opposites United".

Ở đầu xe, đèn LED ban ngày được xếp trên đèn pha, kéo dài theo các đường dập nổi phía bên hông cùng một đường dập nổi bằng nhôm ở trên khe hút gió phía dưới mang đến vẻ dữ dằn hơn. Cột A được sơn đen đồng bộ với nhiều chi tiết ở phần mặt trước, không những thế nó còn tạo ra hiệu ứng mái nổi với phần cột C phía sau.

Trong hình ảnh phác thảo, chiều dài cơ sở của xe có phần lớn hơn thế hệ cũ để có không gian rộng rãi hơn cho phần hàng ghế thứ 3 bên trong. Phần đèn hậu được nối với một dải LED mỏng nối ở phần cửa hậu. Phần cản sau được thiết kế hầm hố cùng hai phần đèn LED ban đêm dạng dẹt mỏng.

Phía bên trong của Carens, vô-lăng và cách bày trí khá giống với Seltos khi nhiều tin đồn cho rằng cả hai mẫu xe sử dụng chung một nền tảng. Tuy nhiên, thiết kế nội thất của Carens tạo cảm giác "tương lai" hơn với màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch cùng nhiều chi tiết mạ crom trên cửa.

Tuy nhiên, đây vẫn là một chiếc MPV và nó vẫn sẽ tập trung vào không gian phía bên trong và tính thực dụng truyền thống. Theo đại diện của Kia, Carens thế hệ thứ 4 là một sự "phản ánh chân thực về những gì khách hàng ngày nay muốn từ những chiếc xe 3 hàng ghế" của họ.

Kia Carens thế hệ thứ 4 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào này 16/12 tại thị trường Ấn Độ và một ngày sau đó tại các thị trường khác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Carens, Kia Rondo, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe