Xe điện Mitsubishi liên doanh 'Tàu' ra mắt, dự kiến trình làng cuối năm 2021

09:45 | 07/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV điện mới của thương hiệu Mitsubishi vừa được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc, được thiết kế dựa trên mẫu xe Aion V của GAC.

Sau khi nhá hàng Mitsubishi Airtrek vào tháng trước, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cho giới thiệu mẫu SUV điện này tại Hội chợ Công nghệ Ô tô Trùng Khánh (Auto Chongqing) vừa qua tại Trung Quốc. 

Như đã thông tin trước đó, Airtrek là một sản phẩm của liên doanh GMMC - GAC Mitsubishi Motors giữa thương hiệu Mitsubishi và Tập đoàn Ô tô Quảng Châu (GAC). Những báo cáo gần đây cho biết chiếc SUV thuần điện sẽ được thiết kế dựa trên mẫu SUV Aion V thuộc sở hữu của GAC. 

Thiết kế Mitsubishi Airtrek
Thiết kế Mitsubishi Airtrek

Tuy nhiên, Mitsubishi Airtrek sẽ xuất hiện với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu xe Nhật Bản. Đi kèm với đó là lưới tản nhiệt 'pha ke', hệ thống chiếu sáng hai tầng gợi nhớ đến Mi-Tech Concept, bao gồm đèn chạy ban ngày được đặt phía trên đèn pha chính hình chữ L.

Dọc theo hai bên, Airtrek có tay nắm cửa giống như Aion V, nhưng các trụ C bị bôi đen, tạo ra cảm giác phần mái như đang lơ lửng trên không.

Ở phía sau, đèn hậu hình chữ T kéo dài về phía chắn bùn sau, nối với phần cổng sau hình lục giác. Không giống như Aion V, cản sau có giao diện đơn giản hơn, không có các phần phản xạ thẳng đứng ở các góc.

Ở thị trường Trung Quốc, GAC Aion V có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.586 x 1.920 x 1.728 (mm), chiều dài cơ sở 2.830 mm. Mẫu SUV này được định vị tại phân khúc giữa của Outlander và Eclipse Cross. 

Theo những hình ảnh được hé lộ, nội thất của Airtrek được thiết kế theo phong cách vừa hiện đại vừa tối giản. Nổi bật với màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn được đặt phía trên lỗ thông hơi trung tâm trên bảng điều khiển. Màn hình này được bố trí tách biệt với các phím chức năng khác, không giống với màn hình hợp nhất của Aion V.

Nội thất Mitsubishi Airtrek
Nội thất Mitsubishi Airtrek

Một số chi tiết nổi bật ở phần trang bị tiện nghi bao gồm giá đựng cốc, sạc không dây và một hốc đựng đồ phía dưới. Phần tay vịn và tay nắm cừa của Airtrek cũng được thiết kế khác biệt so với Aion V.

Nhiều khả năng Airtrek sẽ được trang bị hệ truyền động giống như Aion V nếu được thiết kế trên nần tảng GEP 2.0 (Nền tảng xe điện GAC 2.0). Mẫu SUV điện của GAC được trang bị động cơ điện gắn phía trước với công suất 181 mã lực hoặc 135 kW và mô-men xoắn 350 Nm, và có khả năng tầm hoạt động từ 500 đến 680 km, tùy thuộc vào biến thể.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi airtrek, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe