Xe của hãng nào tốt hơn: Toyota hay Honda?

14:05 | 12/07/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota và Honda là 2 trong số những thương hiệu xe hơi lâu đời và uy tín nhất tại Việt Nam và mỗi thương hiệu đều sở hữu bộ sưu tập sản phẩm xe chất lượng, được đánh giá khá toàn diện.

Vậy xe của thương hiệu nào tốt hơn? 

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô thế giới đang ngày càng trở nên cạnh tranh và nhiều nhà sản xuất xe lâu đời trên thế giới đang bắt đầu cho thấy sự hụt hơi trong cuộc đùa thì Toyota và Honda vẫn là hai nhà sản xuất xe vẫn giữ vững phong độ và phát triển từng ngày.

Xe Toyota hay Honda tốt hơn?
Xe Toyota hay Honda tốt hơn?

Tại Việt Nam, đây cũng là hai nhà sản xuất ô tô hàng đầu, nhận được nhiều sự quan tâm tới từ khách hàng.

Sản phẩm xe hơi của Toyota và Honda trải dài trên các phân khúc và chắc hẳn hầu hết những người mua xe từng phân vân giữa việc nên chọn mua mẫu xe nào của hai thương hiệu này.

Mức độ tin cậy

Một trong những yếu tố quan trọng để quyết định một chiếc xe có đáng tiền hay không chính là nằm ở độ tin cậy của khách hàng đối với dòng xe hoặc thương hiệu đó.

Honda và Toyota đều là những thương hiệu lớn và mức độ uy tín của cả hai là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, Toyota dường như vẫn nhỉnh hơn ở tiêu chí này.

Mẫu xe
Mẫu xe "quốc dân" một thời - Toyota Vios

Theo Bảng xếp hạng Độ tin cậy Các thương hiệu xe hơi của Consumer Reports, Toyota đứng thứ 3 trong danh sách 30 thương hiệu toàn cầu, Honda đứng ở vị trí thứ 12. Đây là cũng là khoảng cách tương đối, chứng tỏ Toyota là thương hiệu có độ tin cậy hơn.

Ở Việt Nam, có rất nhiều mẫu xe Toyota chiếm phần lớn thị phần trong phân khúc bởi rất nhiều lý do trong đó có cả tiêu chí mức độ tin cậy người dùng.

Trong khi đó, Honda có phần lép vế hơn một phần là do mức giá bán của xe Honda thường cao hơn những đối thủ cùng phân khúc dẫn đến khó tiếp cận.

>>>Lợi thế: Toyota

Động cơ và vận hành

Vận hành chắc chắn là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn mua xe và không quá khó để chỉ ra đâu là thương hiệu tối ưu tốt hơn. Honda với công nghệ động cơ VTEC vẫn luôn là một lựa chọn sáng suốt dành cho những khách hàng đâm mê trải nghiệm lái tốc độ, bốc và tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu so sánh các dòng xe đối thủ giữa Toyota và Honda ở từng phân khúc thì xe Honda luôn được đánh giá cao hơn ở cách tối ưu động cơ và cảm giác lái.

>>>Lợi thế: Honda

Mức độ an toàn

Không chỉ là những trang bị đơn thuần mà những tính năng, trang bị an toàn cũng chính là một trợ thủ đắc lực dành cho tài xế trong mỗi chặng đường, mỗi chuyến đi.

Một chiếc xe có độ an toàn tốt vừa có thể bảo vệ người ngồi phía trong, vừa có thể tranh các vụ tại nạn đáng tiếc cho những phương tiện, người tham gia giao thông xung quanh.

Theo đánh giá từ tờ US News, Honda là mẫu xe có độ an toàn tốt hơn. Không những thế, gói an toàn Honda Sensing cũng được nhiều chuyên gia đánh giá tốt hơn so với gói an toàn Toyota Safety Sense.

>>>Lợi thế: Honda

Giá bán

Dường như đây là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn mua xe vì nếu giá cả không phải là vấn đề thì giờ chắc ai cũng đều sở hữu cho mình một chiếc Bugatti rồi. Tương tự như động cơ thì đây cũng là một tiêu chí có thể đánh giá dễ dàng.

Có thể thấy hầu hết các mẫu xe của Honda ở mỗi phần khúc xe đều có mức giá bán cao hơn so với các mẫu xe tới từ nhà Toyota.

Cùng với việc được đánh giá tốt về chất lượng thì xe Toyota chắc chắn sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn, đặc biệt là khách hàng Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảng giá xe ô tô Toyota

>> Xem thêm: Bảng giá xe oto Honda

Xe Toyota hay xe Honda tốt hơn?

Xét về tổng thể thì đây là một cuộc đua sát nút khi Toyota và Honda đều là những thương hiệu lớn hàng đầu thế giới và được nhiều khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, vì nhỉnh hơn ở những tiêu chí quan trọng nên Toyota sẽ được đánh giá cao hơn so với đối thủ đồng hương.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe