Doanh số "bèo bọt", Honda CR-V bị khai tử ngay chính tại quê nhà

14:38 | 20/07/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Honda CR-V cùng hai cái tên nữa sẽ chính thức ngừng sản xuất ở thị trường Nhật Bản kể từ tháng 8 tới đây, nguyên do chính là do tình hình kinh doanh các dòng xe này khá ế ẩm và được cho là không phù hợp với người Nhật.

Thương hiệu Honda mới đây đã tối giản hóa dàn sản phẩm xe của mình tại thị trường quê nhà khi loại bỏ 3 cái tên bao gồm CR-V, Insight và Shuttle.

Ngoài ra, hãng cũng ngừng cung cấp cả mẫu sedan Accord nhưng đây chỉ là một động thái chờ ra mắt thế hệ mới.

Honda CR-V phiên bản hiện tại
Honda CR-V phiên bản hiện tại

Theo BestCar, 3 mẫu xe kể trên sẽ ngừng sản xuất trong tháng 8 tới đây và hãng cũng không có kế hoạch cung cấp thế hệ tiếp theo của những mẫu xe này tại đây trong tương lai.

Trong khi đó, thế hệ mới của Honda CR-V cũng vừa được hé lộ và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Honda CR-V thế hệ mới
Honda CR-V thế hệ mới

Kết thúc năm 2021, Honda CR-V chính là mẫu SUV bán chạy thứ 2 trên toàn cầu với doanh số 783.000 xe, chỉ đứng sau đối thủ "đồng hương" Toyota RAV4.

Tuy nhiên, xe không được lòng khách hàng nội địa khi nhu cầu mua xe của người Nhật khá khác biệt so với đa phần các thị trường khác.

Nội thất CR-V mới có nhiều điểm giống Civic vừa ra mắt
Nội thất CR-V mới có nhiều điểm giống Civic vừa ra mắt

Chẳng những có giá cao, Honda CR-V còn bị cho là không phù hợp với thị trường Nhật Bản. Đó là lý do vì sao mẫu SUV cỡ C này có doanh số không khả quan.

Trên thực tế, những mẫu xe thành công trên thị trường quốc tế của Honda đa số đều không được ưa chuộng tại sân nhà. Cái tên bán chạy nhất của Honda tại thị trường quê nhà là một mẫu xe Kei có tên là N Box.

Honda CR-V 2024

Giá từ: 1,109 tỷ - 1,310 tỷ
1.5 VTEC Turbo
CVT
7

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe