Volvo Cars dẫn đầu thế giới về chiến lược chống biến đổi khí hậu

14:36 | 10/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất xe Volvo Cars của Thụy Điển vừa được Tổ chức phi lợi nhuận CDP công nhật là công ty có chiến lược phát triển bền vững về biến đối khí hậu bậc nhất thế giới.

CDP - một tổ chức phi lợi nhuận có nhiệm vụ giúp các công ty trên thế giới giảm thiểu tác động xấu (từ sản phẩm) của họ đối với môi trường, đã công nhận Volvo Cars dẫn đầu thế giới về chiến lươc phát triển bền vững chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

SUV điện Volvo XC 40 Recharge
SUV điện Volvo XC 40 Recharge

Cụ thể, Volvo Cars đã đạt mức điểm A cho những nỗ lực giảm thiểu khí thải, giảm thiểu rủi ro khí hậu và hướng tới trở thành một công ty trung hòa carbon, đây cũng chính là mục đích phát triển trong một tuyên bố của nhà sản xuất này trước đây.

Thành tích này đã đưa Volvo vào vị trí cao nhất trong danh sách của CDP về chống biến đổi khí hậu trong tổng số 13.000 công ty tham gia, bằng cách công bó những dữ liệu về tác động môi trường, rủi ro và cơ hội trong tương lại của họ.

Polestar 2 EV - Một mẫu sedan điện thuộc thương hiệu con của Volvo
Polestar 2 EV - Một mẫu sedan điện thuộc thương hiệu con của Volvo

Vào thàng 03/2021, Volvo đã cam kết sẽ sản xuất thêm nhiều dòng xe điện du lịch chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030, cũng như tuyên bố mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040.

Volvo sẽ không chỉ sản xuất các mẫu xe không phát thải mà còn giảm lượng khí thải carbon trung bình trong vòng đời của chúng xuống mức 40%, điều này sẽ được thực thiện trong khoảng thời gian từ 2018 - 2025. Đồng đời, nhà sản xuất xe Thụy Điển cũng sẽ cam kết giảm 25% lượng khí thải từ chuỗi cung ứng của mình vào năm 2025.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volvo, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe