Volvo 'bóng gió' về một phiên bản thuần điện Recharge của XC90

16:30 | 01/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volvo mới đây đã công bố về một concept Recharge mới, là tiền đề để phát triển một phiên bản XC90 thuần điện, được giới thiệu là 'tương lai của sự an toàn'.

Volvo đang ngày càng tiến gần hơn với mục tiêu trở thành một thương hiệu chỉ sản xuất xe thuần điện, được coi là một 'tuyên ngôn vững chắc cho một kỷ nguyên xe điện'.

Thương hiệu xe sang Thụy Điển đã công bố một con concept xe điện mới mang tên Recharge, sẽ được cải tiến từ hai mẫu SUV XC60 và XC90. Concept là sự kết hợp của rất nhiều ý tưởng mới cùng châm ngôn 'tối giản nhưng cải tiến', cho phép loại bỏ các bộ phần không cần thiết nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn với độ chính xác cao.

Phía trước của concept mới này là một lưới tản nhiệt 'pha ke' dạng hình khiên với phần logo Volvo được trang bị bóng LED chiếu sáng. Bao bọc phần lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED được ví như ánh sáng phát ra từ búa của thần sấm Thor trong loạt phim Avengers đình đám của Marvel Studio.

Phần hông xe nổi bật với những đường nét dập nổi được sắp xếp hợp lý, phần tay nắm cửa được thiết kế ở dạng phẳng và cửa sau mở ngược chiều với cửa trước. Một số điểm nổi bật khác ở phần ngoại thất như cửa sổ trời panorama bằng kính, các cột trụ mỏng hơn và cảm biến LiDAR được gắn trên nóc xe.

Di chuyển ra phần đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế dạng thẳng rồi kéo ra phần cửa sau tạo thành hình chiếc boomerang mảnh khảnh, hiện đại. Ngoài ra, đuôi xe cũng nổi bật với một phần cản tối giản hơn, cửa nâng lõm và một cánh gió nhỏ.

Châm ngôn 'tối giản nhưng cải tiến' cũng được áp dụng vào phần nội thất của Recharge Concept với bảng táp-lô được bố trí khoa học cùng màn hình cảm ứng trung tâm 15 inch và một màn hình đo kỹ thuật số nhỏ hơn phía sau vô-lăng.

Volvo vẫn tỏ ra rất bí ẩn về thông số kỹ thuật của concept mới này. Tuy nhiên đây là một concept được áp dụng dành riêng cho xe điện nên các nhà thiết kế sẽ không phải cân nhắc về 'tỷ lệ và không gian để có thể chứa cả pin xe điện và động cơ đốt trong' như những thế hệ xe điện đầu tiên của hãng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volvo xc90, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe