Volkswagen từ chối lời đề nghị mua lại Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD

14:24 | 27/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lời đề nghị này được viết trong một bức thư gửi tập đoàn Volkswagen vào đầu tháng 5 về việc hỏi mua lại thương hiệu con Lamborghini với mức giá 9,2 tỉ USD từ công ty Quantum Group

Theo Autocar, Volkswagen Group - tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu xe nổi tiếng thế giới như Volkswagen, Audi, Porsche Benltey hay Lamborghini mới đây đã nhận được một lời đề nghị trị giá 9,2 tỷ USD để mua lại thương hiệu con Lamborghini.

Đây là công ty mới thành lập có trụ sở tại Zurich,Thuỵ Sĩ, hợp tác với công ty đầu tư Centricus Asset Management có trụ sở tại London với mục đích tạo ra thứ được mô tả là "nền tảng đầu tư cho công nghệ và phong cách sống".

Đại diện Quantum Group đã tìm kiếm các cuộc thảo luận chính thức với Volkswagen, hướng tới việc đàm phán về vấn đề thẩm định và mua lại Lamborghini. Công ty này muốn sở hữu cơ sở sản xuất Sant' Agata tại Italia cũng như đội ngũ đua xe thể thao của "siêu bò".

Bên cạnh đó, Quantum Group cũng muốn được tiếp cận và sử dụng những công nghệ xe điện mà Lamborghini và Audi đang hợp tác phát triển. Nhóm đầu tư này còn đưa ra kế hoạch xây dựng một trung tâm nghiên cứu, sản xuất pin xe điện tại Đức.

Lamborghini Urus là siêu SUV được rất nhiều đại gia Việt săn đón
Lamborghini Urus là siêu SUV được rất nhiều đại gia Việt săn đón

Sau khi nhận được lời đề nghị trên, đại diện của tập đoàn Volkswagen đã xác nhận sẽ không bán thương hiệu con Lamborghini của mình. "Siêu bò" hiện đang có dàn sản phẩm rất chất lượng với những Aventador hay Huracan... hay mới đây là nhất là siêu SUV Urus.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini, hypercar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe