Volkswagen Multivan T7 ra mắt: Hệ thống ghế ngồi và động cơ hybrid là điểm nhấn

09:59 | 08/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Triển lãm Ô tô Munich 2021 gây chú ý với đa số các mẫu của các nhà sản xuất Đức, trong đó có Volkswagen với mẫu xe Multivan T7.

Được giới thiệu là mẫu xe van thay thế cho Volkswagen Caravelle T6, Volkswagen Multivan T7 không còn được phát triển trên nền tảng Transporter cũ nữa mà chuyển sang nền tảng MQB giống các mẫu xe cùng nhà khác như Golf, Passat hay Tiguan.

Mẫu xe này có nhiều đường nét giống với ID series chạy điện của VW. Xe được trang bị cụm đèn pha kiểu mới và một dải đèn LED trải dài trên đầu xe. Lưới tản nhiệt chia đôi phía trước với thiết kế các mắt lưới tương tự như các mẫu ID. Lớp sơn sở hữu hai tông màu cam và bạc cũng khác lạ lẫm và bắt mắt.

Nội thất của Multivan T7 cũng nhận được rất nhiều cập nhật trong đó có tùy chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí cỡ lớn. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình HUD, sạc không dây cho điện thoại, hệ thống ánh sáng trang trí, hệ thống âm thanh Harmon Kardon 14 loa 640W...

Một trong những tính năng mới là một bảng điều chỉnh có thể trượt theo đường ray di chuyển đến tất cả các hàng ghế. Ghế của hành khách phía sau nhẹ hơn 25% so với thông thường giúp việc tháo và di chuyển dễ dàng hoăn. Sàn phẳng của Multivan T7 cũng có hệ thống đường ray, cho phép sắp xếp chỗ ngồi linh hoạt.

Về truyền động, Multivan T7 chính là mẫu xe van đầu tiên của Volkswagen được cung cấp tùy chọn động cơ plug-in hybrid. Hệ thống này bao gồm động cơ xăng 1.4L 4 xy-lanh thẳng hàng cho 150 mã lực kết hợp mô-tơ điện 85W và hộp số ly hợp kép 6 cấp. Sức mạnh đến từ pin lithium-ion 13 kWh được đặt bên dưới sàn xe.

Ngoài ra, xe cũng có một số lựa chọn động cơ khác, bao gồm máy xăng 1.5L 134 mã lực, máy xăng 2.0L 201 mã lực và động cơ dầu diesel tăng áp 2.0L cho 148 mã lực, tất cả đều đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: volkswagen multivan t7, van, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe