So sánh VinFast Lux A2.0 và Honda Accord: Xe nào tốt hơn?

14:24 | 15/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù được định vị ở phân khúc E nhưng VinFast Lux A2.0 luôn được so sánh với các chiếc sedan hạng D vì có mức giá tương đương, trong đó có Honda Accord. Vậy đâu là chiếc xe đáng mua hơn trong tầm giá hơn 1 tỷ?

Ngày 21/12/2021, Honda Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản cập nhật mới dành cho Accord. Hiện tại chiếc xe đang ở thế hệ thứ 10, lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019. Accord mới được trang bị động cơ VTEC Turbo 1.5L với công suất 188 mã lực mạnh mẽ hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm.

VinFast Lux A2.0...
VinFast Lux A2.0...
...đối đầu với Honda Accord
...đối đầu với Honda Accord

Trong khi đó, VinFast Lux A2.0 vẫn là một chiếc sedan bán chạy ở thời điểm hiện tại. Chiếc sedan phân khúc E được phát triển dựa trên khung gầm của BWM 5-series cho không gian rộng rãi và cảm giác lái ấn tượng với động cơ tăng áp 2.0L với công suất tối đa 228 mã lực.

So sánh VinFast Lux A2.0 và Honda Accord về giá bán và kích thước

BẢNG GIÁ NIÊM YẾT ViNFAST LUX A2.0 VÀ HONDA ACCORD 2021

(Đơn vị tính: triệu đồng)

Mẫu xe

Phiên bản

Giá niêm yết
VinFast Lux A2.0

Lux A2.0 Tiêu Chuẩn

1.115,1

Lux A2.0 Nâng Cao

1.206,4

Lux A2.0 Cao Cấp

1.358,5
Honda Accord

Accord (Đen, Xám)

1.319

Accord (Trắng ngọc)

1.329

Mặc dù VinFast Lux A2.0 được định vị ở phân khúc E nhưng lại có mức giá của bản Tiêu chuẩn và Nâng cao còn thấp hơn là Honda Accord. Đây chính là thế mạnh của chiếc sedan nhà VinFast khi được so sánh với các mẫu sedan hạng D như Accord.

Thậm chí, Lux A2.0 còn được cung cấp với 3 phiên bản khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn khi đối thủ chỉ có duy nhất một phiên bản. 

Thông số kích thước VinFast Lux A2.0 Honda Accord
Kích thước DxRxC (mm) 4.973 x 1.900 x 1.500 4.935 x 1.850 x 1.465
Chiều dài cơ sở (mm) 2.968 2.775
Khoảng sáng gần (mm) 116 150
Bán kính tối thiểu (m) 5,3 5,7
Trọng lượng không tải/toàn tải (kg) 1.700/2.410 1.488/2.000
Dung tích bình nhiên liệu (lít) 85 65
Dung tích khoang hành lý (lít) - 573
Kích thước lốp (inch) 19 18

Có thể thấy kích thước của mẫu sedan nhà VinFast vượt trội hơn hẳn Honda Accord do LUX A2.0 mang trong mình “dòng máu” của dòng xe hạng E thừa kế từ BMW 5-Series, còn Honda Accord lại sở hữu thông số của một mẫu sedan hạng D thực thụ.

So sánh VinFast Lux A2.0 và Honda Accord về thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

VinFast Lux A2.0 Honda Accord

Nguồn gốc

Sản xuất nội địa Nhập khẩu
Động cơ

2.0L DOHC, I-4, tăng áp ống kép

VTEC TURBO 1.5L

Công suất (mã lực)

174 - 288 188

Mô-men xoắn (Nm)

300 - 350 260

Hộp số

8AT(ZF) 5AT

Hệ dẫn động

FWD FWD

Mức độ tiêu thụ xăng hỗn hợp

(lít/100km)

8,32 - 8,39 8,1

Có thể thấy, động cơ của VinFast Lux A2.0 có phần nổi trội hơn khi được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh với công suất của bản Cao cấp lên tới 228 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Hơn nữa, cảm giác lái của Lux A2.0 cũng được đánh giá cao với hộp số tự động 8 cấp ZF thay vì 5 cấp thông thường của Accord.

>>> Phần thắng: VinFast Lux A2.0

So sánh VinFast Lux A2.0 và Honda Accord về ngoại thất

Thiết kế đầu xe

Lux A2.0 có hệ thống chiếu sáng gồm 1 dãy LED phía trên đóng vai trò đèn định vị và đèn xi-nhan, đèn pha và đèn cốt nằm thấp bên dưới. Lux A2.0 được trang bị cảm biến bật/tắt đèn tự động cho phép điều chỉnh độ cao chùm sáng bằng nút bên trong cabin. Trên nắp capo có sự xuất hiện của 4 đường gân dập nổi giúp tăng thêm sự khoẻ khoắn cho xe.

Còn Honda Accord sử dụng cụm đèn trước được tinh chỉnh lại trở nên thanh mảnh và sắc sảo hơn. Điểm ấn tượng phải kể đến cụm đèn pha có kiểu dáng mới hình cánh chim ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED đồng thời tích hợp cảm biến bật tắt tự động. Đi kèm là sự xuất hiện của dải đèn LED ban ngày, phía dưới là đèn sương mù công nghệ LED.

>>> Lợi thế: Ngang bằng

Kiểu dáng thân xe

Quan sát từ hông xe ta thấy đầu xe VinFast Lux A2.0 khá dài, đuôi xe lại hơi ngắn nên dáng xe trông khá lướt. Còn thân xe Accord mang tới vẻ đẹp gợi cảm nhờ thiết kế sedan lai Coupe thông qua phần mái có xu hướng vuốt về sau, liền mạch với đuôi xe.

Lux A2.0 sử dụng mâm 19 inch, lốp Continental SportContact 6, bánh trước cỡ lốp là 245/40R19, bánh sau 275/35R19. Trong khi Accord sử dụng la-zăng 18 inch có cấu trúc 5 chấu dạng xoáy mang phong cách thể thao, cỡ lốp 235/45R18 94V.

Gương chiếu hậu của Lux A2.0 tích hợp dãy đèn LED có nhiệm vụ báo hiệu xe chuẩn bị rẽ. Nó có tính năng gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, tự động điều chỉnh khi vào số lùi. Honda Accord được trang bị cặp gương chiếu hậu khá hiện đại với chức năng gập-chỉnh điện. Nó tự động gập khi khoá, tự động cụp khi lùi.

>>> Lợi thế: VinFast Lux A2.0

Thiết kế đuôi xe

Lux A2.0 nổi bật với đặc điểm nhận dạng là dãy đèn LED kéo dài và logo chữ V chính giữa. Nằm trên cốp sau là sự xuất hiện của dãy đèn định vị LED. Đèn báo phanh gồm 4 bóng LED, bên dưới là đèn xi-nhan và đèn hỗ trợ khi gài số lùi.

Thấp bên dưới là sự xuất hiện của đèn sương mù phía sau cùng với các cảm biến tiệm cận hỗ trợ khi đỗ xe. Đại diện nhà VinFast còn có một dãy đèn báo phanh nằm cao trên kính sau, cạnh đó là sự xuất hiện của ăn-ten radio kiểu vây cá. 

Những người đã quen với thiết kế trang nhã truyền thống của Accord sẽ cảm nhận bản mới nhất của Accord có cảm giác hơi “sệ”. Nhưng thật ra đây lại là nét thể thao sportback khác biệt của Honda Accord so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

>>> Lợi thế: Ngang bằng

So sánh VinFast Lux A2.0 và Honda Accord về nội thất

Nội thất khoang lái

Cảm nhận đầu tiên khi bước vào khoang cabin của Accord đó là sự rộng rãi và thoải mái nhờ trục cơ sở được kéo dài thêm 55 mm so với thế hệ trước. Điểm cộng cho đại diện nhà Honda đó là phía trên trần xe được tích hợp cửa sổ trời. Điều này giúp không gian thoáng đãng và đẳng cấp hơn.

Khoang lái của VinFast Lux A2.0 chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước khoảng không gian rộng và sang trọng mang hơi hướng thương gia. Điều đó được thể hiện qua sự trau chuốt vô cùng tỉ mỉ trong từng chi tiết từ mặt táp-lô, viền crom cho đến những phím bấm.

accord 1

Bề ngang khoang lái của Honda Accord tạo cảm giác rộng rãi. Bởi khu vực táp-lô đã được thiết kế liền mạch với phần ốp gỗ trải dài sang 2 bên. Điểm nhấn chính là sự xuất hiện của màn hình trung tâm được nâng cấp từ 7 inch lên táp-lô.

Với VinFast thì bảng táp-lô được thiết kế theo phong cách tối giản. Phần phía trên phẳng sử dụng chất liệu nhựa tối màu. Tiếp theo là vật liệu giả gỗ rồi xuống tiếp là da sáng màu, xen giữa là sự xuất hiện của các đường viền nhũ bạc. Nổi bật chính giữa là màn hình thông tin giải trí kích thước lên đến 10,4 inch.

>>> Lợi thế: Honda Accord

Khu vực ghế ngồi và hàng ghế sau

Vị trí ghế lái của Honda Accord được ưu ái nhiều nhất khi hỗ trợ chỉnh điện 12 hướng (chỉnh điện 8 hướng kết hợp bơm lưng 4 hướng). Ghế hành khách phía trước cho phép chỉnh điện 4 hướng. Trong khi đó, VinFast Lux A2.0 sử dụng ghế ngồi bọc da cao cấp.

VinFast Lux A2.0 mang đến cho ghế người lái và hành khách phía trước hỗ trợ chỉnh điện 12 hướng, gồm 8 hướng cho đệm ngồi và tựa lưng, 4 hướng chỉnh bóng hơi đỡ lưng. Không gian trần xe và khoảng để chân tương đối rộng, độ ngã lưng ổn.

640-Honda-Accord-2022-tong-the-cabin

Hàng ghế thứ 2 của  Accord sở hữu không gian đủ rộng cho 3 người lớn, với tựa lưng có độ nghiêng tốt, khoảng để chân cùng với không gian trần xe dư dả cho người lớn cao 1m70. Bên cạnh đó, điểm cộng trên Accord còn phải kể tới là hành khách có được hốc gió riêng cùng với vị trí cổng nguồn để sạc các thiết bị di động.

Còn hàng ghế sau của LUX A2.0 cho phép ngồi 2 hoặc 3 người, ghế ngồi có thiết kế 3 tựa đầu và bệ tì tay ở giữa. Hành khách ngồi sau có tới 2 cửa gió phục vụ riêng. Hàng ghế sau của xe được trang bị thêm 2 cổng sạc USB-A cùng 1 ổ nguồn 12V. Trên LUX A2.0 còn trang bị thêm ổ điện 230V-150W, bạn có thể sử dụng để sạc máy tính. Sau lưng hàng ghế trước còn được trang bị lưới đựng sách báo và các vật dụng cá nhân.

>>> Lợi thế: VinFast Lux A2.0

Khoang hành lý

Mặc dù nhà sản xuất chưa công bố thông số cụ thể nhưng khoang lý của Lux A2.0 thuộc loại dung tích lớn, chiều sau và bề ngang tốt cho phép để được 1-2 vali lớn. Bạn còn có thể mở rộng khoang hành lý bằng cách gập tựa lưng hàng ghế sau lại theo tỉ lệ 60:40. Cốp sau xe có trang bị nút đóng mở điện với tính năng chống kẹt sẽ giúp tăng tính an toàn khi sử dụng.

Trong khi Accord có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 573 lít. Đặc biệt, bạn có thể mở rộng khoang hành lý của Accord bằng cách gập hàng ghế sau để thông với khoang hành lý.

>>> Lợi thế: VinFast Lux A2.0

 So sánh VinFast Lux A2.0 và Honda Accord về thiết bị an toàn

Cả 2 mẫu sedan đều sở hữu những trang bị cơ bản của một chiếc sedan cỡ trung như: 

  • Hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Đèn báo phanh khẩn cấp
  • Camera lùi
  • Tự động khóa cửa
  • Mã hóa chìa khóa
  • Báo chống trộm

Xem thêm: Honda Accord nhận giải chiếc xe an toàn nhất Đông Nam Á

Ngoài ra, mỗi chiếc xe cũng đều có những trang bị an toàn nổi bật khác:

VinFast Lux A2.0 Honda Accord
  • Hệ thống kiểm soát chống lật xe
  • Hỗ trợ khởi hành xuống dốc
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau
  • Cảnh báo điểm mù
  • 6 túi khí
  • Cảm biến va chạm góc phía trước
  • Nhắc nhở cài dây an toàn ghế trước
  • Móc ghế an toàn cho trẻ em
  • Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm
  • Túi khí cho người lái và người ngồi bên, cho hàng ghế trước, túi khí rèm cho tất cả hàng ghế
  • Honda Sensing

>>> Lợi thế: Ngang bằng

Nên mua VinFast Lux A2.0 hay Honda Accord?

Nếu so ở cùng mức giá bán, VinFast Lux A2.0 thường vẫn được đánh giá cao hơn Honda Accord bởi đây là một mẫu xe thuộc phân khúc E với kích thước lớn, động cơ mạnh mẽ, nhiều trang bị an toàn tiện nghi. Hơn nữa đây còn là một chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam, khá gần gũi với khách hàng.

Tuy nhiên, Honda Accord cũng là một chiếc xe đáng mua khi sở hữu một diện mạo khá trẻ trung và hiện đại. Phần nội thất cũng được đánh giá cao và nhiều trang bị tiện nghi, an toàn nổi bật. Vấn đề tồn tại duy nhất là giá bán khá cao so với phân khúc.

Tham khảo thêm đánh giá VinFast Lux A2.0đánh giá Honda Accord để cập nhật thêm những thông tin mới nhất

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe