VinFast hợp tác với ProLogium để sản xuất pin thể rắn cho ô tô điện

17:35 | 03/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Việt vừa hợp tác với Công ty Công nghẹ ProLogium (Đài Loan) để sản xuất pin thể rắn tại Việt Nam, tạo tiền đề cho những chiếc xe điện của VinFast trong tương lai.

Vào ngày hôm nay 3/3, VinFast cùng ProLogium đã kí kết một biên bản ghi về về sự hợp tác chiến lức. Theo thỏa thuận, hai công ty này sẽ thành lập liên doanh sản xuất pin thể rắn cho xe ô tô điện tại Việt Nam. 

Theo đó, liên doanh này có quyền tiếp cận các bằng sáng chế và được phép sử dụng công nghệ đóng gói pin thể rắn MAB (Multi-Axis Bipolar + Technology - công nghệ lưỡng cực đa trục +) của ProLogium để sản xuất gói pin thể rắn CIM/CIP.

Cấu trúc pin Lithium-ion và pin thể rắn
Cấu trúc pin Lithium-ion và pin thể rắn

ProLogium là công ty đi đầu thế giới về việc thương mại hoá công nghệ pin thể rắn từ năm 2013. Năm 2017, ProLogium trở thành đơn vị đầu tiên trên thế giới có dây chuyền thử nghiệm công nghệ pin thể rắn ứng dụng cho ô tô.

Những sản phẩm về pin thể rắn cho các mẫu ô tô điện của ProLogium đã vượt qua nhiều bài kiểm tra về an toàn của cả Trung Quốc và châu Âu, hiện là những thị trưởng có mức tăng trưởng về xe điện lớn nhất thế giới. Ngoài VinFast, công ty này cũng hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô khác để áp dụng và thử nghiệm những công nghệ pin mới tiến đến sản xuất đại trà vào năm 2023.

Thiết kế mẫu xe VF31
Thiết kế mẫu xe VF31

Theo đánh giá, việc sử dụng pin thể rắn sẽ giúp cho các loại xe ô tô điện VinFast có thể di chuyển được quãng đường dài hơn, giảm thời gian sạc và tăng tổng số lần có thể sạc pin.

Động thái hợp tác với ProLogium được xem là bước đi tiếp theo của VinFast trong lộ trình hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện thông minh được ưa chuộng toàn cầu.

Vừa qua, VinFast cũng vừa công bố 3 sản phẩm tiếp theo của mình mang tên VF31, VF32VF33 có khả năng từ hành từ cấp độ 2 đến 3. Cũng có khă năng những mẫu xe này sẽ được trang bị viên pin thể rắn mới đến từ liên doanh này. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe