So sánh Fadil và Grand i10: Tân binh nội liệu có "xưng vương"

11:03 | 22/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tân binh VinFast Fadil nổi bật với thiết kế lạ mắt, đầy đủ tiện nghi cùng động cơ mạnh mẽ. Nhưng Hyundai Grand i10 vẫn cho thấy sự thoải mái, cảm giác lái tốt cùng giá thành phải chăng. Chỉ khi bạn đi sâu vào các chi tiết thực tế thì người chiến thắng mới xuất hiện.

So sánh VinFast Fadil và Hyundai Grand i10: Giá bán & thông số kỹ thuật 

VinFast Fadil 2021 đang được cung cấp tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp. Tuy "chen chân" vào phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ không lâu nhưng mẫu xe này đã khẳng định được giá trị của mình.

Fadil 2021 mang đến cho khách hàng 6 tùy chọn màu sắc bao gồm: trắng, đỏ, bạc, cam, xanh, xám

Hiện tại, VinFast Fadil có giá bán trên thị trường như sau:

BẢNG GIÁ VINFAST FADIL 2021

Phiên bản

Giá niêm yết (ĐVT: Triệu đồng)

Trả thẳng

Trả góp

 Fadil Tiêu chuẩn

382,5 425

 Fadil Nâng cao

413,1 459

 Fadil Cao cấp

449,1 499

Đối thủ của VinFast Fadil - Hyundai Grand i10 vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất trong phân khúc xe hạng A. Mẫu xe này đang được cung cấp tại thị trường Việt với 5 lựa chọn màu sắc trắng, xám, đỏ, xanh, đen cùng 6 phiên bản như sau:

BẢNG GIÁ HYUNDAI GRAND I10

Phiên bản

Giá niêm yết (ĐVT: Triệu đồng)

 Grand i10 Hatchback  1.2 MT Base 

325

 Grand i10 Hatchback 1.2 MT

360

 Grand i10 Hatchback 1.2 AT 

395

 Grand i10 Sedan 1.2 MT Base 

345

 Grand i10 Sedan 1.2 MT 

385

 Grand i10 Sedan 1.2 AT

410

So sánh VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 về ngoại thất

Cả hai mẫu xe của VinFast và Hyundai đều được khách hàng Việt đánh giá cao về thiết kế nội ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi, an toàn và khả năng vận hành. Tuy nhiên mỗi mẫu xe đều có những điểm mạnh riêng giúp mang đến người dùng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Cụ thể, những điểm khác biệt này các bạn có thể nhận thấy khi so sánh VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 về thiết kế ngoại thất sau đây:

VinFast Fadil

Vinfast Fadil 2021 sở hữu thiết kế phần đầu xe khá đẹp với bộ lưới tản nhiệt màu đen cùng các dải sóng gợn nhẹ. Bên cạnh đó là bộ khuếch tán màu đen giúp đầu xe trông rộng và có bề ngang hơn.

Dù chỉ sử dụng đèn pha Halogen nhưng xe vẫn có đèn LED ban ngày rất đẹp mắt. Tổng thể những thiết kế này giúp phần đầu xe Vinfast Fadil 2021 trở nên "đáng giá" và cuốn hút hơn trong mắt người tiêu dùng Việt.

Thân xe Vinfast Fadil 2021 nổi bật lên sự gọn gàng và năng động nhờ ngoại hình nhỏ nhắn. Không những thế, phiên bản mới này còn được thiết kế trụ B sơn đen mang lại cái nhìn chắc khỏe và cứng cáp hơn.

Cùng với đó, xe còn được hãng trang bị bộ gương chiếu hậu gập/chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ hiện đại. Ngoài ra, Vinfast Fadil 2021 còn là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sở hữu tính năng sấy gương tiện lợi.

Phía sau xe sở hữu thiết kế tròn trĩnh, bầu bầu nhờ những đường cong nhẹ nhàng được thiết kế ở phần đuôi xe. Đi cùng với đó là cụm đèn hậu sắc cạnh hình móc câu ôm nhẹ lấy phần thân và đuôi xe. Ấn tượng hơn cả là thiết kế cản sau nhô cao mang đến cảm giác gầm xe được nâng lên thoáng đãng hơn.

Hyundai Grand i10

Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt hình thác đổ trông rất cá tính. Kèm theo đó là khe hút gió mạ trên thanh crom sáng bóng tạo nên nét tinh tế cho chiếc xe. Cụm đèn pha dạng LED được thiết kế theo hình tam giác bo tròn, khiến chiếc xe trông êm dịu hơn. Đèn sương mù nhỏ gỏn được đặt ở hai góc trên của lưới tản nhiệt.

Thân xe Hyundai Grand i10 tạo cảm giác chắc chắn và cứng cáp nhờ thiết kế chắc nịch cùng mâm xe thiết kế dạng bông hoa nổi bật. 

Đuôi xe của bản Grand i10 hatchback có phần ngắn hơn bản sedan để tạo thêm khoảng trống cho khoang cabin. Mặc dù, phần đuôi xe được thiết kế khá đơn điệu, tuy nhiên có điểm nhấn là cụm đèn hậu tam giác.

Ở dưới nắp cốp, có sự xuất hiện của màu tương phản là mảng nhựa ốp đen, góp phần giúp đuôi xe trông cá tính và năng động hơn.

>>> Lợi thế: Hai mẫu xe ngang nhau

So sánh VinFast Fadil và Hyunda Grand i10 về nội thất

Không chỉ dừng lại ở sự khác nhau về ngoại thất, thiết kế nội thất của Fadil và Grand i10 cũng mang đến những cảm nhận khác nhau. Cụ thể, hai mẫu xe đô thị cỡ nhỏ của VinFast và Hyundai có sự khác nhau về nội thất như sau:

VinFast Fadil

Phía trong khoang lái, bảng táp-lô được bố trí rất bắt mắt và khoa học và tổng thể bố cục đều hướng về phía người lái. Nhờ đó, tài xế có thể điều khiển, thao tác và quan sát thông tin một cách chính xác hơn. Vô-lăng được thiết kế dạng 3 chấu bọc da chỉnh cơ 2 hướng được tích hợp phím điều khiển linh hoạt và đẹp mắt.

Toàn bộ ghế ngồi trong khoang hành khách cũng như khoang lái của VinFast Fadil 2021 đều được bọc da mềm mại giúp hành khách có được cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. Đây cũng được xem là một điểm cộng tuyệt vời trên phiên bản mới này nhà VinFast.

So với hàng ghế đầu ở khoang lái thì hàng ghế sau ở khoang hành khách chỉ được đánh giá ở mức vừa phải. Do vậy, Vinfast Fadil 2021 chỉ thực sự phù hợp với những gia đình nhỏ và có trẻ em (gia đình khoảng 4 - 5 thành viên).

Những tiện nghi giải trí nổi bật xuất hiện trên VinFast Fadil 2021: 

 2 cổng kết nối USB, bản tiêu chuẩn 1 cổng USB

- Kết nối Bluetooth (đàm thoại rảnh tay, chọn bài hát, kết nối điện thoại, chương trình giải trí…)

- Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Android Auto, Apple Carplay (bản cao cấp)

- Dàn âm thanh 6 loa hiệu ứng 3D

- Chìa khóa thông minh

- Thảm lót sàn

Hyundai Grand i10

Với trục cơ sở dài nhất phân khúc - 2425mm, Hyundai Grand i10 mang đến không gian rộng rãi và cao ráo. Nổi bật là táp lô được làm từ nhựa kèm theo màu đen tạo nên sự đối lập trong màu sắc. Các nút bấm được thiết kế đơn giản, giúp người dùng thực hành các thao tác nhanh hơn.

Ghế ngồi da/nỉ được thiết kế khoa học với tầm nhìn rộng về hướng lái nhờ ghế được đặt cao. Các núm vặn xoay kèm theo cửa gió điều hòa hình tròn, tạo nên nét độc đáo cho khoang lái. Vô lăng được bọc da có thể chỉnh 4 hướng, kèm theo bảng đồng hồ cung cấp thông số rõ ràng.

Hyundai Grand i10 có sức chứa khá tốt, tầm vài chiếc vali cỡ trung bình. Nếu gập hàng ghế sau với tỷ lệ 60:40, dung tích của khoang hành lý được tăng lên đáng kể, thêm 31L.

Những trang bị tiện nghi nổi bật xuất hiện trên Hyundai Grand i10: 

- Ngăn làm mát

- Màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Android Auto, Apple Carplay

- Kết nối USB/Bluetooth/MP3

- Dàn âm thanh 4 loa

- Gạt tàn

>>> Lợi thế: Hyundai Grand i10

So sánh VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 về động cơ

 

VinFast Fadil 2021

Hyundai Grand i10 2021
Động cơ

Xăng 1.4L 

Xăng Kappa 1.2 L
Công suất tối đa

98 mã lực

85 mã lực
Mô-men xắn tối đa

128 Nm

119 Nm
Hộp số 

Vô cấp CVT

5MT/4AT

Sức mạnh chính là lợi thế của VinFast Fadil so với các đối thủ khác cùng phân khúc với động cơ xăng dung tích 1.4L hơn đối thủ tới 13 mã lực cùng với hộp số vô cấp CVT tiện lợi hơn. Cả hai mẫu xe đều có thiết kế nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển hơn trong khi vực đô thị dân cư đông đúc và cảm giác lái được đánh giá là khá tốt.

>>> Lợi thế: VinFast Fadil

So sánh VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 về trang bị an toàn

VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi, tính năng khóa cửa tự động khi xe di chuyển, cảnh báo chống trộm.

Ngoài ra mỗi mẫu xe cũng có những trang bị an toàn nổi bật khác như:

VinFast Fadil Hyundai Grand i10

- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

- Chống lật xe

- Cảm biến đỗ xe sau

- Móc cố định trẻ em 

- Chìa khóa mã khóa

- Hệ thống 6 túi khí

- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp

- Cảm biến lùi

- Khóa cửa trung tâm

- Hệ thống 2 túi khí

Như vậy, Fadil "ăn điểm" hơn khi sở hữu nhiều trang bị an toàn nổi bật và quan trọng là sở hữu hệ thống 6 túi khí thay vì 2 túi khí như ở Grand i10.

>>> Lợi thế: VinFast Fadil

Nên mua VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10

Với những so sánh về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ và trang bị an toàn, khách hàng Việt có thể dễ dàng nhận ra sự vượt trội trên mẫu xe VinFast Fadil so với đối thủ Hyundai Grand i10.

Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng và giá cả phù hợp với "túi tiền" mỗi khách hàng thì sẽ có sự lựa chọn phù hợp riêng.

Nếu yêu thích một mẫu xe gia đình với không gian rộng rãi, thiết kế trẻ trung với một mức giá thấp hơn thì Hyundai Grand i10 chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Còn với một người yêu thích mẫu xe cỡ nhỏ với động cơ mạnh mẽ, thiết kế độc đáo cùng nhiều trang bị an toàn chất lượng thì không thể không nhắc đến VinFast Fadil. Vậy nên, chọn mua và sử dụng mẫu xe nào là do bạn hoàn toàn quyết định!

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe