[VIDEO] 'Huyền thoại' một thời Honda Dax lột xác theo phong cách Harley Davidson cực ngầu

11:22 | 22/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một nhóm người tại Sri Lanka đã 'hồi sinh' một chiếc Honda Dax từ thế kỷ trước thành một chiếc xe tay côn có diện mạo cực kì cuốn hút, mang phong cách của những chiếc xe tay côn phân khối lớn.

Honda Dax là một trong những cái tên khá nổi tiếng trong giới xe máy vào những thập niên 70 của thế kỉ trước và không kém cạnh gì so với người anh em Honda Monkey của mình. Vào tháng 12/2020, nhiều thông tin cho rằng Honda đang lên kế hoạch để đưa mẫu xe tay côn này trở lại với cái tên ST125 với một diện mạo hoàn toàn mới.

Một kênh Youtube có tên Restoration of Everything (RoE) mới đây đăng đã đăng tải một video về quá trình hồi sinh một chiếc Honda Dax 100cc rất ấn tượng. Căn cứ vào những chiếc biển số xe xuất hiện trong video, ê-kíp này có trụ sở tại Sri Lanka. 

Nhân vật chính trong chiếc video này là một chiếc Honda Dax được sản xuất từ thế kỷ trước. Tuy "tuổi đời" lâu là vậy nhưng ngoại hình và chất lượng của chiếc xe khá ổn, không bị rỉ nhiều và động cơ Super Cub 1 xy-lanh vẫn còn rất đẹp. 

Trong video này, đội ngũ RoE đã tháo rời mọi thứ của chiếc xe tay côn này, làm sạch các chi tiết trên xe và thay thế một số chi tiết đã bị bào mòn theo thời gian như miếng điệm, vòng bi, bộ ly hợp, xích... Các khâu thực hiện được sắp xếp và tổ chức gọn gàng.

Có thể thấy, phần động cơ đượng RoE độ lại khá bắt mắt và ăn nhập với thiết kế mới của Dax. Chiếc xe thành phẩm còn xuất hiện với một chiếc yên xe mới trông thoải mái hơn so nguyên bản. Phần cốp xe mới cũng có kiểu dáng vuông vắn, hiện đại hơn. 

Nội bật giữa toàn bộ màu đen là cụm ống xả ánh kim cầu vồng
Nội bật giữa toàn bộ màu đen là cụm ống xả ánh kim cầu vồng

Điểm nổi bật nhất của chiếc Dax độ này có lẽ là ống xả mới được kéo lên cao được thực thiện rất tỉ mỉ. Bộ ống xả ánh kim cầu vồng này cũng rất hợp với diện mạo màu đen mới của chiếc xe.

Liệu Honda có mang chiếc xe này trở lại vào năm 2021? Điều đó không còn quá quan trọng khi những chiếc xe Dax cũ như thế này vẫn có màn lột xác ngoạn mục như dự án của RoE. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda dax, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe